5 địa điểm du lịch tâm linh Nha Trang bạn có thể tham khảo

𝑵𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 đ𝒊̣𝒂 đ𝒊𝒆̂̉𝒎 𝒅𝒖 𝒍𝒊̣𝒄𝒉 𝒕𝒂̂𝒎 𝒍𝒊𝒏𝒉 𝑵𝒉𝒂 𝑻𝒓𝒂𝒏𝒈 𝒉𝒖́𝒕 𝒌𝒉𝒂́𝒄𝒉 ⛩⛩⛩
1. 𝐓𝐡𝐚́𝐩 𝐁𝐚̀ 𝐏𝐨𝐧𝐚𝐠𝐚𝐫 𝐍𝐡𝐚 𝐓𝐫𝐚𝐧𝐠🌁🌁🌁
Tháp Bà Ponagar được người Chăm xây dựng khoảng từ thế kỷ thứ VIII đến thế kỷ XIII, để thờ Nữ thần Ponagar là Mẹ xứ sở. Hàng năm vào ngày 21 đến 23-3 âm lịch sẽ diễn ra lễ hội Tháp Bà Ponagar - một di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.
𝟐. 𝐂𝐡𝐮̀𝐚 𝐋𝐨𝐧𝐠 𝐒𝐨̛𝐧🍁🍁🍁
Nơi đây được chọn làm trụ sở Giáo hội Phật giáo của tỉnh Khánh Hòa. Đặc biệt trên đỉnh đồi Trại Thủy có tượng Kim Thân Phật Tổ được xây dựng bằng bê tông, với một màu trắng toát, tâm thế uy nghi, thư thái giữa trời. Trải qua 133 năm xây dựng và trùng tu, ngôi chùa nổi tiếng này đã thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan và chiêm bái mỗi ngày.
𝟑. 𝐍𝐡𝐚̀ 𝐭𝐡𝐨̛̀ 𝐍𝐮́𝐢 𝐍𝐡𝐚 𝐓𝐫𝐚𝐧𝐠🌉🌉🌉
Nhà thờ Núi hay còn gọi là Nhà thờ Đá có tên gọi chính thức là Nhà thờ Chánh tòa Nha Trang nằm ngay ở đầu đường Nguyễn Trãi giao với đường Thái Nguyên. Nhà thờ có bố cục chắc chắn với những khối đá lập thể nhỏ vươn dần từ thấp lên trời xanh ngát. Nhà thờ có mái vòm rộng, với những ô cửa hình hoa hồng theo phong cách kiến trúc gothic đặc trưng giữa lòng thành phố. Cho đến nay nhà thờ đã trải qua bao mưa nắng, nhưng kiến trúc độc đáo nhà thờ núi vẫn giữ nguyên vẹn.
𝟒. 𝐂𝐡𝐮̀𝐚 𝐒𝐮𝐨̂́𝐢 Đ𝐨̂̉ đ𝐢𝐞̂̉𝐦 đ𝐞̂́𝐧 𝐭𝐚̂𝐦 𝐥𝐢𝐧𝐡 𝐭𝐚̣𝐢 𝐍𝐡𝐚 𝐓𝐫𝐚𝐧𝐠🎪🎪🎪
Hàng năm, vào các ngày mùng 8, 18, 28 tháng Giêng Âm lịch (ngày vía Bà), người dân và du khách lại nô nức tới chùa Suối Đổ làm lễ cầu bình an, may mắn. Theo người dân nơi đây, chùa Suối Đổ là ngôi chùa khá linh thiêng. Vì vậy vào mỗi dịp lễ rất nhiều người dân và du khách về đây chiêm bái.
𝟓. 𝐃𝐢 𝐭𝐢́𝐜𝐡 𝐀𝐦 𝐂𝐡𝐮́𝐚🗼🗼🗼
Đến với khu di tích Am Chúa du khách sẽ bắt gặp các công trình kiến trúc gồm: Tam quan, mộ ông bà Tiều, bia ký, miếu Sơn Lâm, miếu Ngũ hành, Chánh điện. Tất cả các ban thờ trong Chánh điện đều được làm bằng gỗ quý, chạm khắc hoa văn, họa tiết tinh tế, đặc sắc. Ngoài ra Am Chúa còn lưu giữ được 2 sắc phong do các vua triều Nguyễn ban tặng.

#reviewdulichnhatrang #nhatrangtravel #amchua #chualongson #thapbaponagar #puputrip #hanhbooking #diadiemthamquan

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2