Những điều “ cơ bản” phải làm khi đến Bangkok – Thái Lan. ( part 1)

Những điều " cơ bản" phải làm khi đến Bangkok – Thái Lan. ( part 1) 

Follow insta: tunguyen.47 để cập nhật thêm nhiều thông tin du lịch nhé.

1. Đi hết tất cả phương tiện ở Bangkok ( BTS, MRT, Bus, Xe Lửa ,Xe ôm, Tuk Tuk, Songtheo, xe máy). Đặc biệt là Tuk Tuk phải đi thử 1 lần, các bạn sẽ cảm nhận được tốc độ bàn thờ với 130 bó nhang/h ủa lộn 130km/h cùng với những khúc cua thích thì quẹo không thích thì quẹo. 

Khi đi thì chim cò gì nhớ giữ cho kĩ, chứ Tuk Tuk cua 1 cái là hú cmn hồn con bay con đậu nhá. Còn chưa đủ đô thì cứ "Nặc na Nặc na" nó hiểu thì nó nhanh hơn còn không hiểu thì nó cười tưởng mình giỡn thích thú rít ga thành ra cứ kêu đi nhanh chậm gì tuỳ nó.

2. Đi massage chân, đi nguyên ngày mà phè chym lăn ra cho nó maxa chân ôi thôi thiên đường các bạn ạ! Mình thấy có 2 tiệm maxa mình ưng ý nhất Bangkok là ( Tiệm kế mall Palladium và tiệm thứ 2 ở Khao san, maxa đã vì dùng dầu mát, tay dùng lực vừa đủ và giá cả phù hợp). Này là maxa ra là khoẻ nha, còn mấy cái maxa ra là mệt thì inb riêng kể cho nghe.

3. Dạo hết mall ở khu trung tâm, khoảng 3 ngày đi liên tục không ngừng nghỉ thì may ra đi hết được mall chứ tui hông rảnh đâu mà đi, đi có cái Central World thôi đó mà lạc cà ngày trỏng rồi. Đi lạc mà t tức á! ( Central World, Siam, Siam Paragon, Discovery , Terminal 21,…)

4. Ăn đồ local ở Food Court ở Mall ( Platinum, Terminal 21,…) thiệt qua đây ăn đồ trong đây thôi cũng đủ, cả ngàn món luôn á đi 1 mình thì chắc mỗi bữa 1 món, ăn ngày 3 bữa đi cả tháng ăn không hết, còn đi đông mỗi đứa kêu 1 món r ăn chút chút, kêu mì thì mỗi đứa 1 cọc húp miếng nước là ấm lòng. 

5. Leo lên Sky Walk chụp hình kẹt xe nhìn là biết Bangkok về khè thiên hạ.

6. Đi ăn tháp Sashimi cá Hồi nổi tiếng siêu rẻ 1000bath/ nửa ký 3 người ăn về xong gặp cá Hồi ói luôn.

7. Ghé chợ Ratchada Rod Fai Night ăn tôm bốc xô, là tôm hải sản đổ ra bàn r lấy tay bốc ăn, vị Cajun ăn quài không ngán kèm sườn nướng tiêu đỉnh đỉnh.

8. Núi xí quạch hầm ớt, ăn xong khỏi đi chích Filler xăm môi, cay xưng mỏ đỏ chét. 

9. Đi chợ Chaktuchak, đi 3-4 ngày không hết khu chợ nhưng t cũng hem rảnh tại k mua được gì hết, mấy bạn nữ chắc thích có tất tần tật những gì có thể bán, mà lấy giá sỉ luôn á nếu cái mỏ lanh biết trả giá.

10. Uống trà thái xanh, thái đỏ. Tới Thái mà đi uống ba cái nước ngọt 7/11 thì hơi sai mà mặc dù nó ngon hơn Vn mình thiệt. Nhưng nên uống trà sữa Thái đỏ của ChaTraMue thương hiệu ngon nhất Thái mua lúc nào cũng xếp hàng cọc luôn mà ngon.
 
11.Thí dụ mà ra Chaktuchak mua không được gì thì ghé Terminal 21 mà mua, đồ được tuyển hết rồi nên hợp nhãn, mà mắc hơn chút tiền công người ta đi lựa.

12. Ăn Cheese Toast cầu vồng Unicorn kéo dài cả mét. Ăn 1 cái thì thèm mà ăn 2 cái thì ngán, nên cũng k biết làm sao vừa lòng hỏi mua 1 cái rưỡi cái nó xổ 1 tràng tiếng Thái hỏng hiểu gì thấy con nhỏ kế bên nó đứng cười dòng thứ du diên. Có thờ có kiêng có diên chớt liền.

13. Ăn đồ ăn của 7/11, nhìn vậy thôi vô 7/11 của Thái các bạn dòm là muốn ăn hết tất cả luôn á, gì đâu mà nó ngon ta nói nó ngon hơn cái độ ngon mà hả nhất là món thịt heo xào lá quế mua cái trứng lòng đào đập đổ lên ta nói tét nách tét nách. Tin t đi ăn lần là ghiền. 

14. Xếp hàng cả tiếng ăn Pad Thái đỉnh cao nhất Thái Lan Thipsamai, đi gặp Miss Universe 2015 bánh Pía ( Pia Wurtzbach) ta nói ở ngoài đẹp mà đạt hoa hậu là xứng đáng luôn á. Quay lại món Padthai chứ tả bánh Pía Sóc Trăng hơi nhiều. PadThái nói là đỉnh cao nha bởi vây mới 120 bath/ 1 dĩa chút éc 1 người k đủ ăn mà có 2 con tôm bà bá phải ăn 2 dĩa mới đáng công xếp hàng cả tiếng. 

15. Đi coi chim cò bay lả bay la có hợp pháp ở Nana Plaza, chim gì mà bay phành phạch lộ thiên hết hồn, vô là phải bất biến nha sơ xuất thì đừng hỏi tại sao muối lại mặn, phố đèn đỏ ở đây được chính quyền bảo kê và cấp phép nha. Mặt ai non quá đi nhớ đem passport theo hông thui cảnh cát vịnh lại sợ chưa đủ 21 tuổi là bị còng đầu ráng chịu. À muốn ăn thịt chim thì hỏi đàng hoàng nha, giá cả chất lượng các kiểu, chứ chọn công chúa vào đấu kiếm là "toang" nha các bác, không có đòi tiền lại được đâu nhiều khi bị tính thêm tiền " hàng lạ" nữa nha.

Còn nhiều lắm viết hơi dài để bài sau đăng nhiều cái thú vị lắm nè ! Bạn nào còn trải nghiệm thú vị hơn thì cmt để cùng trải nghiệm nha. 

#thanhtunguyen #thailand #bangkok

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2