Du lịch LEBANON

LEBANON

VISA: visa cho người Việt hơi bị khó. Mình chạy xuống Lãnh Sự Quán ở L.A để xin visa mà họ bảo họ cần xin phép bên Beirut và phải mất 5 tuần. 6 tuần sau họ trả lời là không cho visa. Trước đó mình đã gọi Lãnh Sự Quán của Lebanon ở Thổ, Qatar, UAE mà không chỗ nào chịu cho visa. Sau khi nghiên cứu và hỏi khắp nơi thì mình tìm được 1 agency nhận làm visa và đây là website của họ các bạn có thể tham khảo https://www.tourbeirut.com/visas . Tuy nhiên điều kiện để họ xin visa hơi bị khó và bắt buộc là bạn phải đi tour với họ. Vì những lý do trên nên mình tới Lebanon bằng hộ chiếu khác.

SIM: mình được người dân chỉ vào một tiệm bên đường để mua SIM. Họ cần hộ chiếu, tên của mẹ? Và chụp hình mình 2x. Mình chờ gần 30' và trả 1,400LBN.

TIỀN: vì khủng hoảng kinh tế nên đồng tiền ở Lebanon rớt giá rất nhiều và giá trị thực tế còn thấp hơn so với giá các bạn google. Vào thời gian mình ở Lebanon tháng 2, $100 đổi được 8 triệu Lebanon và 1 bữa ăn đầy đủ ở nhà hàng đẹp sạch sẽ, chưa tới $10. Lúc ở Lebanon các bạn đừng nên dùng ATM và thẻ tín dụng vì bạn sẽ mất khoảng 10x số tiền thực tế. Chỉ nên đổi tiền và dùng tiền mặt ở Lebanon.

DI CHUYỂN: khách sạn mình ở tính $25 cho 1 chuyến từ sân bay tới trung tâm nhưng mình đặt trên booking dot com thì chỉ có $10 và $5 cho chuyến đi về từ khách sạn tới sân bay. Ở Beirut, mình đi bộ và đi midibus, một loại bus mà người dân dùng để di chuyển trong thành phố. Midibus thật ra là 1 chiếc xe van. Họ sẽ bóp còi và ra hiệu nếu bạn muốn lên. Bạn chỉ cần nhảy lên và nói với bác tài nơi bạn muốn tới, họ sẽ chở bạn tới gần đó và bạn đi bộ tới. Giá 1 chuyến đi tầm 50,000LBN. Những ngày sau đó, mình đặt tài xế chở tới Baalbek, cung điện Beit ed Dine, Byblos và thác nước Baatara. Tuy nhiên Baatara đóng cửa vì tuyết vẫn còn dày. Mình trả $100/ngày cho tài xế. Tài xế trong 2 ngày của mình là Ziad (+9670928537) vàAdam (+9613996906). Tuy không phải là tour guides, nhưng họ giải thích rất chi tiết và cặn kẽ về những nơi mà mình đi cũng như cung cấp thông tin rất hữu ích về Lebanon. 

THỨC ĂN: như đã nói ở trên, các bạn có thể dễ dàng tìm một quán ngon, bổ, rẻ với chi phí chưa tới $10 cho 1 bữa đầy đủ. Mình thường hay tới quán Barbar ở gần trung tâm để mua bữa sáng. Đây là 1 tiệm ăn nhanh nổi tiếng, họ mở 24hrs và bán đa phần là sandwich. 1 cái bánh kẹp thịt và phô mai to chỉ tốn khoảng $1-$2.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2