KINH NGHIỆM 2 LẦN LÁI XE MÁY lên núi & xuống biển ở Ý

✨🏍️ KINH NGHIỆM 2 LẦN LÁI XE MÁY lên núi & xuống biển ở Ý 🇮🇹 ✨

Là người Việt Nam chính gốc thì việc đi xe máy quen thuộc với chúng ta không khác gì việc cầm đũa ăn cơm phải không các bạn :)) Vậy thì tại sao không thử trải nghiệm này ở Italy, một trong những nước châu Âu mà mình cho là đi xe máy phổ biến nhất. 

⛰️🌊 Mình đã thử đi xe máy tại cả 2 miền ở Ý. Một lần trong chuyến đi phía Bắc tại vùng Tuscany, một lần đi về phía Nam quanh eo biển vùng Amalfi. Cả 2 lần mình đều thuê trong 1 ngày. 

🛵 Thuê xe máy ở Tuscany
- Thuê tại Florence. Nơi thuê: Florence Station Rental (bạn có thể tìm địa chỉ cụ thể trên Google). Review: anh chủ shop nhiệt tình, thân thiện, thích đồ ăn Việt Nam 😀 
- Tại Florence bạn sẽ cần có bằng lái xe quốc tế + bằng lái xe gốc để thuê xe. Trong thẻ có €500a-€700 để deposit. 
- Giá thuê: tuỳ thuộc vào xe và phân khối bạn chọn. Tụi mình thuê 1 chiếc Vespa đỏ 125cc là €55/2 người/24h tính từ lúc thuê xe. Không bao gồm tiền xăng. Xăng khoảng 5-7€, đổ tại trạm được chủ shop chỉ dẫn. 
- Cung đường: Tụi mình thuê xe từ Florence và lái đến Chianti, một thị trấn ngoại ô thuộc vùng Tuscany cách Florence khoảng 30km. Tụi mình đi trong ngày về lúc chiều tối, và trả xe vào trưa ngày hôm sau. Nếu bạn muốn đi đến những thành phố khác xa hơn, thậm chí đi từ Florence tới Siena bằng xe máy, cũng khả thi, nhưng bạn sẽ cần thuê xe dài ngày hơn. 

🛵 Thuê xe ở Amalfi 
- Tụi mình base ở Napoli, do đó để đi xe quanh vùng mình đi tàu tới Vietri-sul-Mare, sau đó thuê xe tại đây. 
- Địa chỉ mình thuê: Rent da Mateo. Mng lưu ý khi đến tới nơi sẽ là một cửa hàng tạp hoá. Nhưng cứ hỏi scooter rental là họ biết. Review: nhanh gọn nhẹ rẻ. 
- Tại Vietri-sul-Mare không cần bằng quốc tế để thuê, cũng không cần đặt cọc gì (người nam Ý linh hoạt hơn hay sao ý 😀) 
- Giá thuê: 45€/2 người/24h tính từ lúc thuê. Tiền xăng: 5€. 
- Cung đường: Từ Vietri-sul-Mare đi quanh bờ biển qua các làng nhỏ cạnh Amalfi => Amalfi => Positano => vòng ngược lại về. Tụi mình chơi trong ngày và trả xe trong ngày. 

🌟 Review & so sánh
- Cả 2 lần thuê xe của mình trộm vía đều là trải nghiệm khá suôn sẻ, hay ho và mới mẻ. Các quy trình cũng không khó khăn phức tạp nên mình sẽ gọi đây là 1 trải nghiệm đáng thử cho các bạn thích phiêu lưu 1 tí 😁
- Lái xe 1 người thường sẽ rẻ hơn 10€ nhưng mình nghĩ nên có 2 người để có thể tra đường, đặc biệt là ở Florence. 
- Lái xe ở Florence/Tuscany sẽ rất cần để ý đi đúng làn, tránh phạm luật nên thỉnh thoảng tụi mình đi hơi stress 😅 Còn ở Amalfi cung đường rất đơn giản và dễ dàng. 
- Tại Amalfi, việc đi xe máy có lợi ngoài ở việc là trải nghiệm mới, thì mình thấy nó thuận tiện hơn thực sự vì vùng này đi liên giữa các địa điểm chỉ có bus, mà bus thì giờ giấc khá là khó đoán 🥶 Nên nếu bạn có phương tiện riêng thì sẽ chủ động hơn rất nhiều. 
- Vùng nào thích hơn? Một nơi núi, một nơi biển nên cũng khó để so sánh. Tuscany là cái tên được nhiều người ghé thăm săn đón hơn, Amalfi thì đi lại dễ dàng thuận tiện hơn. Nhưng sau khi đi cả 2 thì mình thấy cũng ngót nghét đẹp bằng hoặc gần bằng Hà Giang với Ninh Thuận của Việt Nam tươi đẹp thôi các bạn ạ :))) cảm nhận cá nhân. 

Mong một vài kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp những chuyến du lịch tại Italy của mọi người thêm phần lý thú ✌️ Cheers!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2