Ly Son Island

𝗟 𝗬 𝗦 𝗢 𝗡 𝗜 𝗦 𝗟 𝗔 𝗡 𝗗

Vào những ngày giữa tháng 5 này, Lý Sơn chào đón tôi với đủ các loại hình thời tiết: Xuân Hạ Thu Đông, Sáng Mưa Chiều Nắng Tối Sương Muối. Và cùng review lại những trải nghiệm đầy lý thú tại Đảo Ngọc xinh đẹp này nhé. 

📍Đảo Lý Sơn là huyện đảo duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi, cách đất liền khoảng 27km (15 hải lý) về hướng Đông Bắc bao gồm: đảo lớn (Lý Sơn hay còn gọi là Cù Lao Ré), đảo bé (Cù lao Bờ Bãi) ở phía Bắc đảo lớn và hòn Mù Cu ở phía Đông của đảo lớn. Nơi đây là tàn tích của núi lửa 5 miệng hơn 30 triệu năm. 

🚖 Về di chuyển từ Hà Nội bay tới Sân bay Chu Lai rồi đặt taxi (100km) đến Cảng Sa Kỳ (Quảng Ngãi). Đến cảng Sa Kỳ di chuyển bằng tàu siêu tốc Super Biển Đông (7h, 10h, 13h, 15h) khoảng 45' là ra tới Đảo lớn. Tàu hiện đại, sạch sẽ và đi rất êm. 

🏠 Về chỗ ở, mình book Phước Lộc homestay Phước Lộc. Tiện nghi đầy đủ sạch sẽ, thơm mát chỉ với 350 cành/ đêm. Đặc biệt là chị chủ rất chi là nhiệt tình luôn. Bà chị đặt vé xe từ sân bay ra cảng, rồi tàu siêu tốc ra đảo lớn, đảo bé cho mình.  

🏜️ Do thời tiết trên đảo nắng nóng khá gắt vào buổi trưa và đầu chiều. Nên thời điểm lý tưởng để vui chơi tại Lý Sơn là sáng sớm và chiều muôn nha, đây cũng là thời điểm ngắm bình mình và hoàng hôn siêu xịn tại hòn đảo siêu xinh này. Dưới đây mình sẽ review lại lịch trình 4 ngày 3 đêm sau khi đã trải nghiệm:

Ngày 1: 

1. Cảng Sa Kỳ - Đảo Lý Sơn

2. Hải đăng Mù Cu (Đi sau 2h)

3. Hồ nước Núi Thới Lới (Ngắm hoàng Hôn)

Ngày 2: 

1. Cột cờ Thới Lới và mỏm đá Thới Lới (Ngắm bình minh)

2. Nhà Trưng bày Đội Hoàng Sa Bắc Hải

3. Đình làng An Hải và An Vĩnh

4. Chùa Hang (Đi sau 2h)

5. Hang Câu (Mang theo quần áo để tắm biển)

Ngày 3: 

1. Đảo bé - Đảo An Bình (Mang theo quần áo để tắm biển)

2. Cung đường Bích Hoạ (Trên đường đến Cổng Tò Vò)

3. Cổng Tò Vò (Ngắm hoàng hôn)

Ngày 4: 

1. Núi Thới Lới (Ngắm bình mình)

2. Thăm quan ruộng hành, lạc và tỏi

3. Đảo Lý Sơn - Cảng Sa Kỳ 

Trên đây là một vài cảm nhận và chia sẽ về chuyến hành trình Lý Sơn 4 ngày 3 đêm của mình. Mỗi người sẽ có một cảm nhận, nên hãy đi và trải nghiệm nha. 

Việt Nam mình đẹp lắm. 😍

#checkinvietnam

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2