REVIEW ĐI TỰ TÚC - ĐẠI LÝ - SHANGRILA - LỆ GIANG (LỄ 30/04 - 01/05-2023)

REVIEW ĐI TỰ TÚC - ĐẠI LÝ - SHANGRILA - LỆ GIANG (LỄ 30/04 - 01/05-2023)
Đợt 30/04 -01/05 vừa rồi team mình có đi tự túc đến Đại Lý - Shangrila và Lệ Giang nên xin được review lại các điểm này sau đợt dịch để mọi người có thông tin và chia sẻ hình ảnh của chuyến đi.
Visa: TQ yêu cầu khách xin VISA phải lăn tay tại lãnh sự quán nên để tiết kiệm thời gian đội mình làm qua công ty du lịch, phí 110$/visa , nhập cảnh 1 lần. Lăn tay này sẽ dùng trong 5 năm, lần sau mình xin sẽ không cần lăn tay nữa.
Phương tiện: Xe Bus từ HN-Lào Cai - HN
Tàu: Hà Khẩu (ga Hekou Bei) - Đại Lý (Tàu transit ở HongHe).
Bus: Đại Lý --> Shangrila (114 tệ) và Shangrila --> Lệ Giang (85 tệ) . Mình mang passport ra bến xe bus để mua nhé.
Tàu: Từ Lệ Giang --> Côn Minh (Tàu đêm) Sáng từ Côn Minh --> Hekou Bei (Vé tàu đội mình đều mua trên trip.com). Vé tàu là vé điện tử, mình không cần đổi vé tại quầy nữa. Mọi người chỉ cần đưa hộ chiếu cho nhân viên sân ga, họ sẽ kiểm tra trên hệ thống và cho mình vào trong khi khớp thông tin.
Lịch trình:
Ngày 0: Đội mình đi xe đêm từ HN-Lào Cai, sáng đến nơi ăn sáng, do mình đi dịp lễ nên sợ cửa khẩu VN đông, team chủ động ra xếp hàng ở cửa khẩu khoảng 6:30AM để đợi khoảng 7h-7h30AM thông quan. Thủ tục thông quan nhanh do họ phân làn riêng cho khách đi VISA và đi bằng giấy thông hành. Buổi sáng dân mình đi sang bên đó đi chợ, đi làm đông nên trên đó dùng giấy thông hành rất đông.
Ngày 1: Đội mình thông quan qua Hà Khẩu khoảng 9AM thì chơi tại đây Hà Khẩu, gần 12h trưa đội mình di chuyển ra ga để lên tàu lúc 13:35, đổi tàu tại Hồng Hà lúc 16:20 và đến Đại Lý khoảng 8:30PM. Ga tàu Đại lý hôm đó khá đông, loay hoay bắt xe mất gần 40P để di chuyển về khách sạn. Tối đó đội mình nghỉ ngơi, ăn đêm chơi gần Dali Old Town,
Ngày 2: Chơi ở Đại Lý
Ngày 3: Sáng chơi ở Đại Lý, chiều đi xe bus lên Shangrila
Ngày 4: Shangrila
Ngày 5: Chơi ở Shangrila --> Lệ Giang
Ngày 6,7,8: Lệ Giang --> Côn Minh, Hà Khẩu--> HN
Dịp lễ 30/04 này đội mình đi may mắn là không đông. Đồ Trung cũng dễ ăn, duy nhất lên Shang bị say độ cao nên không chơi ở Shang được nhiều.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2