Review những nơi nhà mình đã ăn trong 5 ngày 4 đêm ở Singapore

Vì nhiều người review lịch trình rồi, mà nhà mình cũng tâm hồn ăn uống, nên mình mạn phép chia sẻ những nơi nhà mình đã ăn trong 5 ngày 4 đêm ở Singapore. 🤩🤩🤩
Trước khi đi vào chi tiết, mình xin lưu ý:
Nhà m xác định thử mọi thứ một lần cho biết, nên quyết tất tay ăn hết những gì có thể ăn
Giá đắt hay rẻ là do số người và chọn món, nên m xin phép không public giá, đa số các quán trong TTTM đều có thể google menu và giá ạ.
Thường buổi trưa nhà m sẽ ăn trong TTTM cho bớt nóng, còn buổi tối sẽ ăn ở hawker/ food centre để trải nghiệm không khí bận rộn đúng chất Sing.
Đồ ăn ở Sing thường nhiều cơm/ bún/ miến, ít rau và không đa dạng (toàn cải là cải), nên mn đi ăn nhớ gọi nhiều rau nhé!
M hay tìm những quán có Michelin star để thử, nên với những bạn sành ăn có thể sẽ thích danh sách này đó ạ!
Còn bây giờ là vào chi tiết ạ:
Din Tai Fung (1 ⭐ Michelin chi nhánh HongKong 2020): Nhà m đã ăn thử ở London nên lần này cũng phải ăn ở Sing, vẫn la Xiao Long Bao ngon nhất trên đời ạ, mn nên thử loại truyền thống trước, sau đó gọi chilly crab để thấy vị ngon đã lên một tầm cao mới, nếu ai thích nấm truffle cũng có thể gọi vị này, vì mùi nấm rất đậm đà. Nhà m còn gọi thêm rau, mì bò và cơm rang, nhưng để thốt lên ồ à thì chỉ có Xiao Long Bao thôi ạ.
Cơm gà Hải Nam Tian Tian (Michelin Guide 2022): Gà rất mềm nhưng nhà m ăn chiều muộn nên hơi lạnh, cơm thơm và hạt dẻo tơi. Thêm cốc nước mía là đủ 1 bữa ngon miệng.
Ah chew: Nhà m chỉ thử đúng mango sago truyền thống và sầu riêng có kem, cũng ngon nhưng chưa đến nỗi phải ồ à, để nói về đồ tráng miệng thì bingsu After You ở Bangkok vẫn là số 1 trong lòng mình, chắc không đồ nào có vị ngon lạ như vậy.
Yakun kaya toast: Bánh mì giòn tan trong miệng và sốt cũng ngon, tuy nhiên ăn cùng trứng (khá sống) và lạnh nên mình bị đau bụng, bạn nào bụng yếu thì để ý nhé!
Rise buffet in Marina Bay Sands: Các nhà hàng trong TTTM nên đặt trước nhé, chỗ hết nhanh lắm. M đặt chỗ này vì xem review trên Google có chân cua Alaska, nhưng hôm mình ăn lại không có 😭 Đồ khá ổn, so với buffet VN thì hơi đắt, bù lại decor đẹp và chendol ngon, không bị ngọt quá.
Songfa bat kut teh (Michelin Bib Gourmand trong 6 năm (2016 – 2019, 2021 & 2022): cơm-sườn-trà nổi tiếng quá rồi ạ, có các quán địa phương khác mn bảo ngon hơn nhưng nhà m ăn quán này ngon rồi nên quay lại thêm 1 lần nữa, tất cả mọi thứ đều quá ổn, bố m thích nước hầm sườn lắm, m còn mua gói gia vị về để hầm nữa.
Cháo ếch Eminent Geylang (Michelin Bib Gourmand 2018): rất ngon mà không sợ nóng ahuhu, trước m có ăn cháo ếch ở Lion City Hà Nội, nhưng vị không đúng như thế này, nhà m ăn đêm nên chỉ gọi 1 thố cháo 2 thố ếch, no lắm mà vẫn hết bay là đủ hiểu rồi ạ!
Seafood paradise Vivo city: Mục đích chính của chuyến đi là ăn cua Alaska sốt ớt, đều có ở cả quán này (22 sgd/100g) và Jumbo (28 sgd/ 100g). Bạn mình ở Sing bảo Jumbo overrated nên nhà m chọn quán này, từ service đến sốt đều tuyệt vời (sốt ớt mình chỉ thấy ở Newton và quán này là ngon nhớ mãi). Nhà mình gọi 1 con cua 3kg, làm 2 món sốt ớt và hấp miến tỏi, mn nhìn cái càng có thích không ạ?🤤🤤 M để ý toàn thấy dân bản địa ăn, không thấy khách du lịch mấy. Ngoài quán này có quán No sign board và Keng Eng Kee Seafood cũng được review nhiều nhưng nhà mình không có thời gian đi ăn.
Mr. Coconut: quá nổi rồi, ai cũng khen ạ. Nhà m chỉ trung thành với nước dừa bơ, topping cơm dừa, uống 2-3 lần không chán, đến bố m còn khen ngon và uống hết trong vòng 5p!
Lau pa sat: Hawker chuyên về nướng satay, đã xuất hiện trên Crazy Rich Asian. Cá nhân m thấy satay gà ở đây ướp ngon hơn Newton, nhưng thịt cừu (mutton) thì vẫn chưa khử hết mùi, nên không ngon bằng Newton, đồ chấm cũng không bằng nữa.
Newton: Hawker chuyên hải sản, cua sốt ớt rất ngon, rau muống xào sambal cũng tuyệt nữa. M thấy Newton đúng với không khí Sing hơn, rất bận rộn, nhịp sống nhanh, ồn ã, rất Á đông giản dị, hôm mình đi Lau pa sat khá nhiều khách tây đến nhậu, nên cảm giác không quen thuộc bằng :v
Cơm gà Liao fan hawker chan (1 ⭐ Michelin 7/2016): ôi mình tiếc vì không biết đến quán này sớm hơn. Nhà hàng từ order đến đồ ra đêù nhanh, điều hoà chạy đều, nói chung là tránh cái nắng xô bồ ở Chinatown nhưng vẫn là rẻ và chất lượng, miếng gà óng mượt, mềm tan, còn thịt giòn bì thì cũng tan trong miệng luôn. Đỉnh đỉnh!!!
Sữa chua llao llao: Mn khen quá nên mình cũng phải thử, cảm nhận khá giống kem tươi, còn vị thiên về sữa chua hơn là đá dăm (nếu ai thử Frozen yogurt ở Châu Âu rồi sẽ hiểu m đang nói gì ạ, nó cứng và gần giống kem/ sobret), nói chung là cũng ngon nhưng không thần thánh như Mr. Coconut.
Bỏng ngô Garret: đắt xắt ra miếng, nhưng đã ăn rồi thì mãi không ngừng. M mua vị Chicago mix (gồm phô mai và caramel), caramel rất ngon nhé. Cả 2 vị đều rõ và đẫm đều miếng bỏng, nên thử 1 lần để biết!!
Honglim complex: hawker cũng nổi, gần khách sạn nhà m, có ít hàng mở bán sáng nên m không có nhiều lựa chọn, nhà m ăn Heng Kee Curry Chicken Bee Hoon Mee và mì fish ball (thấy xếp hàng nhiều), cũng ngon và dễ ăn, tuy nhiên hơi nóng!
Liho tea: M nghĩ là tuỳ khẩu vị từng người, với m Liho hơi nhiều vị sữa hơn trà, nên m không khoái lắm!
Singapore food street (ở sân bay Changi): lưu luyến đồ Sing quá nên đến sân bay m vẫn cố ăn cho bằng được, kể cả đồ sân bay thì Cheung fun cũng siêu ngon nhé, còn cơm gà thì hơi thất vọng, nhưng nhìn chung thì chuyến đi thành công mỹ mãn ạ!!
🥳🥳🥳
*** NGUỒN COPY SƯU TẦM

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2