Tầt tần tật chuyến đi Sa Pa - Hà Khẩu 4n3đ của chúng mình

Tầt tần tật chuyến đi Sa Pa - Hà Khẩu 4n3đ của chúng mình ☺️
Đợt này chúng mình đi thời tiết siêu thích, gặp được những người siêu đáng yêu và tận hưởng trọn vẹn nét đẹp của Sapa 🥰💸 Tổng chi phí cho: 10,5🍠 / 2ng
📍Bọn mình đi từ đêm 1/5 - 4/5, chỉ dính 2 ngày nghỉ lễ cuối nên không bị tính phụ thu nhiều, các điểm cũng ko bị đông chủ yếu là khách nước ngoài.
1. Phương tiện di chuyển:
- Chặng HN - Sa Pa: bọn mình book xe cabin đôi của G8 do đi từ đêm 1/5 phụ thu lễ 730k/1 cabin
- Di chuyển tại Sa Pa: mình thuê xe máy ở ksan 360k/3 ngày.
- Đổ xăng: Đầy bình 60k nhưng chẳng đi hết lúc về còn nửa bình :))) mng đổ 40k là xả láng rồi
- Chặng Sa Pa - Lào Cai (cửa khẩu): Bọn mình đi xe ghép họ chở đến tận cửa khẩu 60k/1ng
❌Mng ra chỗ nhà thờ đá rất nhiều xe 16 chỗ cứ mạnh dạn hỏi là có ng vẫy ngay, xe hơi cũ vì chở cả hàng nhưng rẻ hơn nhiều so vs đi taxi (400-500k) và tiện hơn chờ xe bus
- Chặng Lào Cai - HN: Bọn mình cx đặt luôn G8 chiều về 550k/1 cabin đôi. Tuy nhiên điểm đón là ở trạm dừng nghỉ trên QL chứ ko vào TP nên mng phải lưu ý hỏi nhà xe.
❌ Từ cửa khẩu bắt xe đến trạm đón đi taxi tầm 100k thôi nhưng bên nhà xe gửi định vị sai nên mất 150k taxi vì phải vòng lại 😭. Mng nhớ gọi thẳng hãng taxi lớn của LC hoặc phải hỏi giá trc khi đi vì có nhiều taxi dù hét giá.
=> TỔNG: 1tr970 💸
2. Chỗ ở:
- Mình ở khách sạn Scenery số 69B Fanxipang 800k/1 đêm, ở 2 đêm. Phòng mình ở có bồn tắm + view 2 mặt thoáng
- Ks hơi cũ, phòng cũng đủ đồ thiết yếu (nhưng k có sữa tắm nha 🥲), có smart TV + điều hoà 2 chiều. Nchung mọi thứ đều okela mỗi tội csvc bị cũ nên ngày nào ko có nắng cảm giác hơi ẩm thấp.
TUY NHIÊN, xin thề với mng là view nhìn ra rất đẹp (mình sẽ để video ở dưới), view cực đáng tiền lun 🥺 À ksan free xe đón từ điểm dừng về ksan nha.
=> TỔNG: 1tr6 💸
3. Chi phí ăn uống + các dịch vụ
+ Ngày 1: ăn sáng phở Bắc Hà 50k/1 bát x 2 + quẩy 10k. Cafe tại khu Camping Tả Van 160k. Trưa về TT ăn bún chả Nga Cảnh 50k. Tối bọn mình ăn lẩu cá tầm ở Hotpot Center (ăn theo set : 865k
Ngoài ra, đi đèo Ô quy hồ check in 2 điểm mỗi điểm 20k/1 người
=> TỔNG: 1tr215💸
+ Ngày 2: combo vé cáp treo + buffet tại nhà hàng Vân Sam 910k/1 người (ny mình đặt trx trên web chứ mua trực tiếp là 1tr150). Trên đỉnh Fan, bọn mình có vào cafe Mây 115k. Tối đó về quá mệt k nghĩ đc ăn gì, bọn mình ăn luôn 1 quán ở đầu đường Thạch Sơn quán này thấy khá nhiều Tây ngồi bọn mình gọi cơm rang + mì xào. Ngon bất ngờ nha mng :))) Xin thề là dưới HN chưa ăn đĩa cơm rang nào ngon thế mà 1 suất khá đầy đặn rau thịt nếu k muốn nói hết cơm mà còn thừa thịt 😆 hết 110xu
Tối đi massage chân + gội đầu 320xu nữaa
=> TỔNG: 2tr255 💸
+ Ngày 3: Sang Hà Khẩu chơi bọn mình book dịch vụ làm sổ thông hành (350k/1 sổ). Họ sẽ làm dvu nhanh lắm 2 ngày có sổ, sang đó cũng dẫn qua cửa luôn.
Bọn mình đổi thêm 650 tệ để qua đó dùng (tỉ giá 3,5k) => 650 x 3,5 = 2tr275
+ Mua quà + đồ linh tinh: 200k
=> TỔNG: 3tr175 💸
4. Lịch trình:
- Ngày 1: Bọn mình bắt đầu khởi hành từ HN chuyến 11r đêm đến Sapa là gần 6h sáng về ksan gửi đồ + vs cá nhân, thuê xe máy đi ăn sáng và xuống thẳng khu Glamping We Camp ở bản Tả Van uống cafe, nghỉ ngơi ngắm cảnh. Sau đó đi ăn trưa, 1h về ksan nhận phòng nghỉ ngơi, 4r bọn mình mới dậy quyết định đi Đèo ô quy hồ, cây cô đơn. Tối về ăn tối tại thị trấn và nghỉ ngơi
- 💕 Đường xuống Tả Van đặc biệt là vào khu We camp khá dốc, hẹp, một số đoạn chưa làm xong đường đá đi phải vững tay lái nha b nào lái yếu là dễ ngã lắm. Bù lại thời tiết đẹp, cảnh chill. Cafe bên suối mát mẻ, xuống lội suối cũng thích lắm.
💕 Chiều bọn mình dậy muộn tìm điểm đi muộn nên lên đèo cũng khá muộn, từ Sa Pa lên đến cây cô đơn 16km. Đường dễ đi nhưng dốc cao, nhiều cua cx khá nguy hiểm. Mng cố gắng đi sớm hơn, hôm bọn mình đi 6r mới từ trên đèo về 1 đoạn sương mù dày đặc 5m ko thấy gì may có ô tô trước nên men theo. Rất nguy hiểm ạ 🥺
- Ngày 2: bọn mình chỉ đi Fanxipang nên sáng dậy muộn, chill chill chuẩn bị đồ gần trưa thì lên Sunworld chụp ảnh ở Vườn hồng sau đó vào nhà hàng Vân Sam ăn buffet. 1h bắt đầu mới lên cáp treo trinh phục nóc nhà Đông Dương 😎 bọn mình chỉ đi cáp, sau đó đi bộ lên cảm giác chinh phục hơn 1k2 bậc nó pheee lắm. 4r chiều xuống đến nơi, về ksan nghỉ ngơi ăn tối. Tối đi massage chân + gội đầu dạo 1 chút rồi về vì leo cả ngày khá mệt
💕 Đi Fan chiều vắng nên cực thích, ở dưới nắng to mà trên đỉnh vẫn mây mù lạnh cóng luôn nên mng nhớ mang áo ấm, khăn mũ nhé. Xđ đi Fan là mất 1 ngày nên tốt nhất cứ thong thả chinh phục nó 😁
- Ngày 3: sáng dậy bọn mình ra Sun Plaza check in, đi lượn lờ 1 chút. Trưa về ksan trả phòng rồi lên đường xuống cửa khẩu LC để thẳng tiến qua Trung Quốc 😃 Đi mất 1 tiếng, 3h bọn mình chính thức đặt chân sang nước bạn. Đợt này đi vắng nên xếp hàng làm thủ tục các thứ mất có 20p là xong (đó là mình có hdv làm dvu k cần tự khai báo y tế nên nhanh hơn). Chơi ở bên đó đến 22h TQ là 21h VN mình về (mng nhớ chú ý giờ nhé, 10h là HQ đóng cửa k về đc). Chờ xe rùi sáng hôm sau là về đến HN 😢
❌ Lịch trình ở Hà Khẩu mình để dướ i các ảnh nha ☺️
5. Kinh nghiệm
+ Thời tiết ở Sa Pa siêu hên xui, bọn mình xem dự báo mưa cả tuần thế mà lên đến nơi trời đẹp thích mê, mát mẻ dễ chịu. Ngày đầu tiên hơi nhiều sương từ ngày thứ 2 nắng lên đẹp lắm, săn được biển mây đẹp mê ly 😍
+ Nên tìm hiểu kĩ khách sạn + giá vé xe trước khi đặt, combo chưa chắc đã là giá tốt nhất =))) và nhiều ksan lên ảnh thì lung linh nhưng k đc như vậy đâu ạ
+ Đợt này bọn mình đi được: Bản Tả Van, đèo Ô Quy Hồ, Đỉnh Fanxipang. Những điểm khác mình thấy ko đi và quá thương mại chi phí bị dồn lên cũng do đi nhiều điểm check in điểm nào cũng mất phí vào 😰 mng nên chọn 3-4 điểm thôi vì khung cảnh ở Sa Pa cx hao hao nhau chủ yếu là tận hưởng ko khí và thiên nhiên 😌
+ Di chuyển các điểm ở Sa Pa khá xa, đặc biệt là đường xuống bản, đường đèo mng nên đi sớm nếu ko tối sương xuống nhanh tầm nhìn khó đi rất nguy hiểm.
+ Khi thuê xe máy, nên kt cẩn thận phanh xe + máy vì đường trên Sa Pa toàn dốc và ít hàng sửa xe dọc đường lắm. Nhận xe thì cx đổ xăng luôn vì nếu k nhầm có 1 cây xăng duy nhất gần TT thui
+ Trang phục: Dù là đông hay hè thì cũng nhớ mang ít nhất 1 chiếc áo khoác và quần dài chứ chủ quan lên lại mấy xèng mua đó 🥲
+ Nếu đi qua Hà Khẩu vào mùa hè, nên chuẩn bị mũ nón đầy đủ vì siêu nắngggg, nắng gắt 38-40 độ cháy da lun 🥲 Nên đi tầm chiều đến tối cho mát mẻ chứ k thì rất oi ạ, mà Hà Khẩu cx khá bé mình đi 1 buổi là gần hết các điểm rùi.
+ Bên Trung ở gần cửa khẩu vẫn có sóng vào sâu trong thì mất, bên này họ KHÔNG DÙNG TIẾNG ANH, KO QUẸT THẺ, GG DỊCH CX KO DÙNG ĐC NỐT. Nên 1 là nên thuê hdv, hoặc ko phải tìm hiểu kĩ các điển đến, học qua 1 chút tiếng Trung cơ bản nha. Mặc dù nhiều ng Việt ở bên đó nhưng ở mạn gần cửa khẩu thôi chứ đi vào sâu k biết tiếng chịu chết đó 🥲
+ Sang TQ có cho thuê xe điện 10 tệ/1h đi để ý giờ k là cx tốn phết đó ạ. Nếu thuê thì cũng nên đi vs hdv thì ms đi được chứ ko thì có taxi 10 tệ/1 điểm đến. Vậy nên cần tìm hiểu trc các điểm có 1 số chỗ khá là gần nhau k cần phải đi taxi.
+ Đồ ăn vặt mng hay rv bên TQ mình thấy khá hợp khẩu vị, cũng ko quá khó ăn đâu. Siêu thị lòng đấy đồ k hề rẻ nha, qao túi xách cx vậy cx hét giá kinh lắm nên mng cứ tự tin mà trả giá k đc thì cứ đi =))) Mình thấy qao mẫu mã k đa dạng đâu cx bthg thui.

Trên đây là tất tần tật về chuyến đi của chúng mình 🙆🏼‍♀️ Cảm ơn mng đã đọc và chúc các bạn cũng sẽ có 1 chuyến đi tuyệt vời 💗