TẤT TẦN TẬT VỀ CHUYẾN ĐI 5N4Đ SINGAPORE - MALACCA - KUALA LUMPUR CỦA BỌN MÌNH

TẤT TẦN TẬT VỀ CHUYẾN ĐI 5N4Đ SINGAPORE - MALACCA - KUALA LUMPUR CỦA BỌN MÌNH
Hi chào cả nhà, mình viết bài này muốn chia sẻ kinh nghiệm về chuyến trải nghiệm thú vị 5N4Đ từ Sài Gòn -> Singapore -> Malacca -> Kuala Lumpur của 3 cô gái tự túc 100%. Hy vọng chia sẻ này có thể giúp ích cho những bạn sắp đi và có dự định trong tương lai nhé!
1/DI CHUYỂN
Chuẩn bị tại Việt Nam: Hành trình của bọn mình sẽ đi máy bay từ Sài Gòn - Sing, xe bus Sing - Malacca, xe bus Malacca - Kuala Lumpur và máy bay từ Kuala Lumpur - Sài Gòn.
Mình đặt ve' trước 1 tháng, ve' máy bay thì mình tìm kiếm thông tin từ GOOGLE FLIGHTS, sau đó mình sẽ vào trực tiếp hãng để đạt và ve' xe bus trên EASYBOOK (này có thể tải app/website đều được nhé)
Di chuyển tại Sing chủ yếu bọn mình đi MRT (cách đi khá đơn giản, nếu bạn nào quan tâm có thể bình luận mình sẽ chia sẻ thêm), ngoài ra mình có đi bus và Grab. Di chuyển tại Malaysia mình đi 100% là Grab vì chi phí khá phù hợp.
2/ CHỖ Ở
🌷 Ibis Budget Singapore Crystal (Singapore)
Ưu điểm: chỗ này khá sạch sẽ, phòng cũng không quá nhỏ, gia' hợp lý, nhân viên đáng yêu 
Nhược điểm: Điểm hơi bất lợi là nó phải đi bộ gần 1km để đến trạm MRT và nó còn nằm ngay khu Geylang (phố đèn đỏ), ổ điện 3 chấu.
 Lời khuyên của mình là nếu di chuyển bằng MRT thì chọn khách sạn nào gần đấy luôn, cho tiện lợi nhé!
🌷Swiss Hotel Heritage Boutique (Malacca) 2 đêm
Ưu điểm: phong cách cổ, phòng rộng rãi, giá rất êm luôn, sạch sẽ vô cùng, trục đường chính dễ đi, gần các khu tham quan. 
Nhược điểm: dùng ổ 3 chấu và bạn mình bảo không thích cái mùi hoài cổ này, nên các bạn có thể cân nhắc.
🌷 Ahyu Hotel ( Kuala Lumpur)
Ưu điểm: dùng ổ 2 chấu như VN, cách khu KLCC 1.8km, gần nhà thờ cho bạn nào có Đạo để đi lễ, gần Chinatown, nhân viên cũng dễ thương, phong cách khá Nhật Bản. 
Nhược điểm: phòng hơi nhỏ, nên có thể cân nhắc nhé.
Về chỗ ở mình thấy khá ổn ở mức giá cũng như mọi thứ, nhưng lưu ý các bạn nên mang cục CHUYỂN ĐỔI & ổ cắm để tiện sử dụng nhé!
3/ LỊCH TRÌNH & ĐIỂM THAM QUAN
Tùy vào sở thích của mỗi người, nhưng lịch trình của bọn mình đơn giản chỉ vậy, nên mình sẽ đi nhanh nhé!
Ngày 1: Sài Gòn - Singapore
Chuyến bay delay báo trước 1h30p nên đến Sing đã là 13h30p, bọn mình đến Terminal 4 sau đó bắt bus đi qua Terminal 3 và dạo quanh tháp Jewel sau đó bắt bus + MRT về khách sạn (khúc này cũng mới nên bọn mình cứ loanh quanh mãi để tìm cách di chuyển và hỏi đường). Nên nếu bạn nào không rõ thì đi Grab/đi thẳng MRT luôn cho tiện nhé.
Sau khi về khách sạn check-in bọn mình đi bảo xem triển lãm Future World: Where Art Meets Science -> ăn tối tại Food Court (Marina Bay Sands) -> Xem nhạc nước lúc 8h -> về khách sạn.
Ngày 2: Singapore - Malacca
Bọn mình dậy sớm để ăn sáng -> đi chụp hình Fort Canning Park (khúc này vẫn hơi lề mề nên vẫn không đến sớm được và bọn mình đợi 2h để có 1 bức ảnh sống ảo đấy ạ) -> Merlion Park (chụp con sư tử phun nước, lúc này nắng vỡ đầu luôn mọi người ạ) -> đi ăn ở Maxwell kế đó là Chùa Răng Phật luôn (đồ ăn ở đây thì không như kỳ vọng lắm và chủ yếu là người Hoa nên biết tiếng Hoa là 1 lợi thế đấy ạ) -> về check out và ra bến xe đi Malacca.
❗QUA CỬA KHẨU MALAYSIA
Nếu đi đường bộ như bọn mình thì các bạn nhớ chú ý nhé. Xe bọn mình nói đợi 40p để nhập cảnh, nhưng như bọn mình quan sát thì không đến đâu, nên các bạn nhanh nhất có thể đừng chậm để rồi bị bỏ lại nhé!
Xuống lần 1: Khúc này là để xuất cảnh Singapore chỉ quét hộ chiếu + chụp ảnh + lấy vân tay, nếu bạn không rành sẽ có người hỗ trợ nên không sao cả. Khúc này bạn không cần mang hành lý xuống đâu.
Xuống lần 2: khúc này bạn cần nhập cảnh do đó MANG THEO HÀNH LÝ VÀO NHẬP CẢNH CÙNG NHÉ, nếu không xe bỏ ngoài sảnh mất thì chịu đấy, anh hải quan bên mình không hỏi gì luôn, nhưng bạn mình thì có hỏi mấy câu kiểu đi với ai, ở đâu, làm gì, khi nào về…? bọn mình nghĩ do bạn ấy mặc quần ngắn nên bị hỏi -> vì vậy nên mặc đồ kín đáo vào nhé các đồng chí.
Sau đó xe chạy 1 mạch đến Malacca (lưu ý KHÔNG CÓ TRẠM DỪNG CHÂN nên các bạn hạn chế uống nước nha). Đến Malacca bọn mình bắt Grab về khách sạn và nghỉ ngơi.
Ngày 3: Mal - Kul
Sáng dậy đi ăn sáng -> đến quảng trường đỏ tham quan đã đời sau đó về khách sạn nghỉ -> chiều ra tham quan 1 lần nữa và đi ăn cua (rất đáng thử mọi người ơi, mình có để hình bên dưới, tham khảo nhé)
Tối bọn mình về đi chợ đêm (mở tối t6, 7 và CN) và tìm quà lưu niệm ở đây cho tiện.
Ngày 4: Kuala Lumpur
Sáng ra bến xe đi Kul (nếu đặt ở app ra đây phải in vé thì mất tầm 0.7 ring cho 1 vé giấy nhé) -> xe đi 2h là đến Kul -> đến khách sạn gửi đồ và đi KLCC -> về khách sạn nghỉ ngơi. Do là Chúa Nhật nên mình và bạn đi Nhà thờ gần khách sạn luôn lễ 6h tiếng Anh nhé!
Tối đến bọn mình đi Alor Night Market (nhưng mình thấy ở đây không thú vị ạ, hầu như là đồ ăn Thái Lan khoảng 70-80% và phần lớn là đồ ăn nên bọn mình về sớm)
Ngày 5: Kul - Sài Gòn
Sáng dậy sớm đi động Batu (bọn mình đến nơi là 8h sáng, rất vắng người, vé cũng miễn phí luôn, động màu sắc khá ấn tượng, tuy nhiên không khí không mấy trong lành và có mùi của ph*n chim, nên cũng không thoải mái lắm ạ) -> về lại KLCC ăn, đi Aquaria và shopping -> chiều về check out và ra sân bay.
Do mình bay hãng AirAsia nên sẽ làm thủ tục tự động bằng máy, nếu bạn không biết có thể nhờ hỗ trợ bởi các bạn hướng dẫn gần đấy nhé. Và cuối cùng bọn mình về đến Sài Gòn an toàn.
❗ LƯU Ý HÀNH TRÌNH
Sau khi trải nghiệm thì mình có một số lưu ý để các bạn du lịch dễ dàng hơn nhé:
-Trang phục khi qua hải quan nên chọn lịch sự, được thì cứ tay dài váy dài mà làm tới để tránh bị hỏi như bạn mình (bạn mình bị hỏi hẳn 2 lần 1 lần nhập cảnh và xuất cảnh Malay).
-Mang theo cục chuyển đổi 3 đầu thành 2 đầu để tiện sử dụng.
-TUYỆT ĐỐI không để móc ví trước mặt người lạ và bắt chuyện với những người có ý định là họ sắp đến Việt Nam cho xem tiền các kiểu… -Tiền nên chia thành nhiều chỗ để tránh gặp rủi ro.
-Ở Sing di chuyển MRT rất tiện, nên chọn khách sạn gần trạm để tiện di chuyển.
-Về thời trang, mỹ phẩm thì ở Sing thấp hơn ở Malay nên các bạn cứ tìm các món này ở Sing. Về bánh kẹo, quà cáp thì có thể tìm ở Malay.
-Chuẩn bị sức khỏe tốt, giày thể thao, quạt cầm tay, dù, thuốc giảm đau, thuốc tiêu hóa để du lịch thoải mái hơn.
-Ngoại ngữ theo mình vẫn nên giao tiếp được tiếng Anh hoặc tiếng Hoa vì sẽ có những lúc bạn không hiểu người ta nói gì. Đương nhiên, trong nhóm cần 1 người cũng được, còn nếu đều không biết mình nghĩ sẽ gặp đôi chút khó khăn đấy.
-Đồ ăn khá dễ ăn, mấy món nào có chữ cà-ri thì thử 1 lần là được, đến lần thứ 2 thì kiểu hơi khó nói ạ.
Trên đây là tất cả trải nghiệm của nhóm mình (3 cô gái) hy vọng mọi người có thể tham khảo để có một chuyến đi tuyệt vời nhé!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2