Trải nghiệm thuê xe máy ở Bali

[TRẢI NGHIỆM 1 NGƯỜI 1 XE Ở BALI]
Mình thấy có nhiều bài viết nói về các điểm check in ở Bali rồi, bài này mình chỉ nói về chuyến đi, Một mình thuê xe máy chạy ở Bali từ đầu tới cuối chuyến đi [6 ngày] như thế nào nhé! (Đvt: INR).
 - Trước khi tới Bali mình liên hệ đặt xe qua AgungScooter (tên web z luôn, sau đó lấy WhatsApp chat hỏi bạn đó về chính sách thủ tục thuê xe, ai thắc mắc du khách có thuê được hay không, thời điểm nào cứ hỏi bạn đó) Bạn đó giao xe cho mình ở bãi xe máy sân bay lúc 8h sáng và mình cũng nói khi về cũng sẽ trả tại sân bay luôn. (Tuỳ theo loại xe mà giá khác nhau, mình thuê chiếc Fazzio 100K/ ngày , tính ngày chứ không tính 24h nha)
 - Phi luôn xe máy về Ubud, vì tự đi nên mình thấy dọc đường chỗ nào đẹp thì ghé, chỗ nào ăn được thì ghé, nên cũng thong thả, chạy cũng chả thấy kẹt xe, vì ở SG nên kẹt xe với Bali với mình chả là gì, người Việt thì cũng lạn lách k thua ai, nên cứ v mà phang, thoải mái.
 - Về Ubud, các điểm check in thì có nhiều bạn review rồi, mình chỉ cần sắp xếp các điểm đó theo thứ tự thôi, đi sao cho tiện là được. Đường từ Ubud qua các điểm đa số đều đổ đèo lên xuống, mình thấy chạy an toàn cẩn thận, với Google Maps là đi bình thường. Lúc mình đi thì trời mưa nữa, nhưng thấy vẫn ổn áp.
 - Tuỳ mấy bạn muốn ở bao lâu ở Ubud (Mình cũng thấy nhiều bạn rw về lịch trình rồi)
 - Xong Ubud mình đổ về cảng Sanur để đi Nusa, ở đây có 1 chỗ để xe máy khơi khơi ngoài trời bên cạnh nhà xuất cảng, mình quăng xe ở đó 1 đêm, vẫn còn nguyên 🤣. Mình book vé Tàu Angel Bilaboong ở web Bookaway - 9.2 usd/chiều (Mình thấy rẻ hơn Klook). Ra Nusa thì mình thuê xe máy ở cảng luôn (Giá cũng khoảng 100k/ ngày nhưng các bạn có thể trả giá được nói là mai tao trả sớm hoặc chưa full ngày gì đó, mình trả giá 150k/2 ngày 😂. Đồng ý lun). Vì chạy xe máy ở Nusa nên siêu thong thả sáng bờ Đông, zui zẻ zui zẻ xong mình về ks ngủ trưa cho đã, ăn uống chiều 3h mới qua bờ Tây chơi, ngắm hoàng hôn tới 6h thì về lại (đi thong thả chẳng chen lấn phơi trưa nắng). Mà mấy bạn nên về sớm hơn tí nha, do Nusa mình thấy hơi vắng, mau tối, đường nhỏ, ổ gà nhiều. Mấy bạn Tây đi thấy xoè nhiều. Còn người Việt Nam mình thì cũng chắc tay, nên mình thấy chạy bình thường 👌 vừa đi vừa hát vô tư. Sáng ngày hôm sau thì mình mua tour lặn ở Nusa lặn 1 ngày phê luôn, (Mùa này vịnh Manta đang có Manta á, lặn xuống là thấy liền). Với mình Nusa thì đẹp, nhưng thì cũng là đảo vắng, tối cũng tối thui, chạy lòng vòng cũng chả biết đi đâu nữa, muốn bình mình thì thuê ks bờ Đông, muốn đón hoàng hôn với gần bờ Tây thì thuê ks bên bờ Tây.
 - Xong Nusa thì mình cũng trả xe tại cảng Nusa đi tàu về lại Sanur (May quá cái xe ban đầu còn y) 🤣🤣
 - Từ Sanur mình lấy xe máy về Kuta chơi thêm (tuỳ mọi người muốn ở bao lâu ở Kuta và đi chơi chỗ nào). Kuta là kiểu xập xình đông đúc, đường xá xịn xò tha hồ chạy. Xong Kuta thì mình ra sân bay để trả lại xe máy cho Agung rồi vào sân bay luôn.
[Lưu ý cho các bạn]
- Do mình chỉ mang đồ rất tối giản chỉ có đúng balo 7kg và 1 mình- nên khi chạy xe để đồ rất đơn giản thoải mái, nếu mấy bạn đi 2 người mà 2 cái vali thì các bạn nên cân nhắc để sắp xếp đồ đạc hoặc gửi ở ks trc khi đi.
- Xe chạy bên trái nên nhiều khi sẽ hơi không quen tay xíu thôi.
- Đổ đèo mình có thói quen bóp còi xin vượt, nhưng có vẻ người Bali đã chào hỏi phụ huynh của mình 🤣. Sau đó mình k bóp còi nữa😅
- 1 ngày để xe máy không ở cảng Sanur và thuê tiếp xe bên Nusa, thật ra cũng bình thường, nếu qua Nusa mua tour tài xế riêng thì giá còn cao hơn nhiều. Nên thấy chấp nhận bình thường. Với đi xe máy mình muốn chui zô mấy cái xóm nhỏ nhỏ trên Nusa coi văn hoá ngta cũng hay.
- Mình k thấy công an trên đường đi, nhưng tốt nhất cứ luôn đội nón bảo hiểm cho an toàn bản thân.
- Vì chạy xe máy nên cũng nhiều pha chị Google chỉ vào đường cùng ngõ cụt, đường mương đường ruộng, nhất là đoạn từ Ubud đi Lempuyang, lạc zô cái làng ruộng bậc thang ngta đang cúng kính gì đó, ko zô, ko ra được, thú vị phết 😂😂.
- Đổ xăng thì có 2 loại Lite thì 10k/lít loại Max thì 15k/lít. Mình chả để ý muốn đổ gì đổ, chạy đc là đc 😂.
- Công bằng mà nói thì ở Bali chạy xe dễ hơn, sướng hơn ở VNam. 
- Đa số không có bãi đổ xe máy hay người coi xe, cứ thấy ngta để đâu mình phang đó, có chỗ sẽ thu phí cỡ 2k 3k 5k tuỳ chỗ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2