BÀI VIẾT CHIA SẺ TRẢI NGHIỆM CÁ NHÂN CHO NHỮNG BẠN MUỐN ĐI THÁI TỪ LÀO (NHẬP CẢNH CỬA KHẨU NONGKHAI)

BÀI VIẾT CHIA SẺ TRẢI NGHIỆM CÁ NHÂN CHO NHỮNG BẠN MUỐN ĐI THÁI TỪ LÀO (NHẬP CẢNH CỬA KHẨU NONGKHAI) 

NHẬP CẢNH THÁI LAN SÓNG GIÓ, BỊ XE BUS BỎ LẠI Ở CỬA KHẨU

Buổi sáng mình ra TBS-B (Vientiane Bus Station 😎 mua một vé xe bus từ Viêng Chăn sang Nong Khai (tỉnh biên giới giáp Lào), và nó sẽ cho mình dừng lại ở Nong Khai Bus station và mình transit tiếp đi các nơi. 

7h40 xe chạy. Trên xe có tầm dưới 10 hành khách và một chị phụ xe. Mình điền phiếu xuất cảnh Lào, không có vấn đề gì. Đi có 14km là ra cửa khẩu rồi. Mình đổi nốt gần 100.000 kip Lào mình còn sang Thái baht. Xuất cảnh nhẹ nhàng, nộp 10.000kip (giá đúng).

Mình là người cuối cùng lên xe bus, xe đi tiếp. Phải nói trước là mình đã có kinh nghiệp đi xe bus xuất nhập cảnh rồi chứ không phải lần đầu (Singapore-Malaysia) và (Việt Nam-Lào).

Sang cửa khẩu Thái, mình đi theo dòng người vào cửa chính, nơi có khoảng 3-4 làn nhập cảnh và xếp hàng. Đến lượt mình, bác ý bảo mình Việt Nam? Rồi chỉ mình ra ngoài gì đó. Mình cũng không hiểu gì nhưng được chị phụ xe chỉ lấy phiếu điền và ra ngoài (trong khi có những người không hề phải điền phiếu gì). Đi ra ngoài điền thì mình thấy một quyển passport Việt Nam, là 4 anh Việt Nam đi với nhau. Mình hỏi lại anh ơi phải điền những gì, anh bảo điền cái này cái này. Rồi mình không được quay lại làn nhập cảnh kia, mà lại đi vào một phòng ở phía bên tay trái, trong này có một bà chị mặt luôn cau có. À trước đó mình cũng hỏi các anh ý là phải nộp bao nhiêu tiền (Sau lần bị charge 40.000 kip ở cửa khẩu Lào - đáng nhẽ có 10.000 kip thôi) thì mình luôn phải hỏi mọi người trước. Anh ý bảo bao nhiêu mọi người biết không? 200 baht, tận 200 baht ý. Điên v luôn, thế là quá nhiều ý. Đông Nam Á miễn visa với nhau nên thường chỉ phải nộp kiểu 10-20 gì thôi à. Mình đi vào trong phòng, nói xin chào (Sawadee), và bà ý nói "Việt Nam"? Rồi hỏi xem mình có đi chung với 4 anh kia không? Mình bảo không. Bà ý hỏi mình câu ngắn bằng tiếng Việt, mình đáp thôi. Nhưng phần địa chỉ mình bỏ trống, vì cái địa chỉ mình có nó là tiếng Thái ý, là mấy con giun ý, sao tôi biết viết vậy trời. Rồi bà ý đuổi mình ra vì không có địa chỉ, và bảo mày đi tận 11 ngày. Ừ mình ra điền địa chỉ, nhưng không có mạng, nên cuống quýt lắp sim Thái (may là đã mua ở nhà trước, không thì đến đoạn này chết luôn). Mình nhờ chị phụ xe điền hộ (đoạn này mình hoảng lắm rồi). Lúc quay lại phòng ý thì bà kia đi đâu rồi, một anh khác đang đứng đấy. Nhưng mình thấy anh ý đếm những sấp tiền đầy : )) của những nhóm nộp ý (thường mình thấy mọi người đi kiểu nhóm á). Mình đưa passport và phiếu cho anh ý, anh ý tích cho mình và chả hỏi đồng nào, hê hê cút thôi. Nhưng vẫn không được quay lại sảnh chính đâu, lại đi vào phòng bên cạnh. Mình hỏi bạn đứng trước (người Lào) là mày có phải nộp 200baht không, bạn ý giơ ngón tay ra chỉ là 1, vâng 100 baht : ) Rồi mình nhập cảnh thành công mà không cần nộp đồng tiền nào. 

Nhưng nếu chuyện dừng lại ở đó thì mình đã không cáu đến như này, mình đi ra ngoài và thấy cái xe bus của mình rời đi ngay trước mắt mình. Ngay trước mắt mình luôn. Nhưng mình không thể đuổi theo kịp. Và mình đang bị stuck (vướng?) ở cửa khẩu.

Lúc ý cáu điên cả người rồi, xong lại được ông anh nhìn ăn mặt lịch sự đi cùng ông nữa, hỏi mày có đi về bến xe bus không, mình cứ tưởng giống mình thôi, muốn gọi 1 tuktuk và đi chung. Nhưng mà không, ông này cò mồi ạ :)) May vẫn tỉnh táo. Có 4km mà tuktuk chém tận 80baht (ông anh kia còn chém 100 baht cơ : ) Nãy mình mở grab bike lên báo là 54 baht rồi, nên tí chắc mình bắt grab ra đấy.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2