𝗥𝗘𝗩𝗜𝗘𝗪: 𝗖𝗛𝗜𝗔𝗡𝗚 𝗠𝗔𝗜 – 𝗕𝗔𝗡 𝗥𝗔𝗞 𝗧𝗛𝗔𝗜 – 𝗖𝗛𝗜𝗔𝗡𝗚 𝗥𝗔𝗜 – 𝗕𝗔𝗡𝗚𝗞𝗢𝗞

𝗥𝗘𝗩𝗜𝗘𝗪: 𝗖𝗛𝗜𝗔𝗡𝗚 𝗠𝗔𝗜 – 𝗕𝗔𝗡 𝗥𝗔𝗞 𝗧𝗛𝗔𝗜 – 𝗖𝗛𝗜𝗔𝗡𝗚 𝗥𝗔𝗜 – 𝗕𝗔𝗡𝗚𝗞𝗢𝗞.
Hi mọi người, kỳ nghỉ lễ 30/4 vừa qua thì vợ chồng mình có trải nghiệm 9 ngày tại Thái Lan, đây là chuyến đi Thái thứ 2 của tụi mình trong năm nay. Trong 9 ngày thì bọn mình đã đi qua Chiang Mai – Ban Rak Thai – Chiang Rai – Bangkok.
Mình sẽ review sơ qua về hành trình này để mọi người trong group cùng tham khảo, bài viết khá dài nên mọi người ráng đọc nha🥲

👉Tổng chi tiêu 9 ngày của tụi mình là 14,512 Baht ~ 10,158,400đ. (chưa tính vé MB và KS).
👉Thời tiết những ngày đó rất nắng luôn, kể cả ở Chiang Mai hay Bangkok đều siêu siêu nắng và nóng. 9 ngày mình ở đều ko mưa tí nào nhưng nắng nóng cả ngày, kể cả buổi tối vẫn nóng nên đi chơi khá mệt 🥲
👉Mình có file đã note lại kỹ chi tiêu, địa điểm tất tần tật trong lịch trình nên bạn nào cần thì mình gửi để tham khảo thêm nhen

🔺🔺 Vé máy bay Đà Nẵng – Chiang Mai và Bangkok (DMK) – Đà Nẵng mình book trực tiếp tại web của AirAsia, nếu canh ngày web sale thì giá rẻ hơn các app khác. Sân bay DMK vắng nên tất cả thủ tục đều rất nhanh, kể cả chỗ làm thủ tục hoàn thuế khi về cũng chẳng có ai nên mình làm chỉ tầm 5p là xong. Soi chiếu, xuất cảnh cũng chỉ phải xếp hàng 1 xíu. Recommend mọi người đi sân bay này để đỡ đông đúc và mất thời gian. Di chuyển thì có thể đi bus trung tâm thành phố, nhưng mình book bolt chỉ có khoảng 200b mà xe riêng đưa đón tận nơi mát mẻ, không cần xách hành lý nhiều.
🌻 Mình có bay 1 chuyến nội địa Thái từ sân bay Chiang Rai – Bangkok (DMK), chuyến này thì mình book trên app Traveloka. Sân bay Chiang Rai vắng vẻ nên làm thủ tục rất nhanh gọn luôn.

🔺🔺 Khách sạn thì tụi mình ở 4 chỗ khác nhau trong đợt này.
🌻 Đầu tiên là Chiang Mai S.P Hotel, mình book tại Agoda với giá 313k/đêm, KS rộng rãi, sạch sẽ, kiểu thiết kế cũ, đường vô KS hơi tối. Điểm trừ là nhân viên KS ko nói được tiếng Anh nên toàn giao tiếp bằng gg dịch.
🌻 Cái thứ 2 là Chasa Rak Thai resort ở Ban Rak Thai với giá 540k/đêm, book tại Agoda. KS cũng kiểu lối thiết kế xưa, phòng rộng rãi, sạch sẽ, view sông rất đẹp. Giá trên có bao gồm ăn sáng, suất ăn sáng ko phải buffet nhưng khá no và nhiều món, ăn gần giống món VN.
🌻 KS thứ 3 là Loyy Hotel (Chiang Mai), 329k/đêm book Agoda luôn. KS này thì mới, đẹp, ở vị trí TT nên khá tấp nập, nhộn nhịp, gần 711. Phòng KS ko quá rộng. KS có cho mượn xe đạp free nhưng phải trả trước 8h tối, khá sớm để mượn đi Chợ đêm Night Bazaar gần đó.
🌻 KS thứ 4 là KS Fyn Park Hotel (Bangkok), 520k/đêm book Agoda. Đây cũng là KS mình siêu ưng ý trong chuyến đi này. KS nằm ngay TT gần BTS Victory Monument và gần nhiều trạm Bus, KS HỖ TRỢ TUKTUK FREE để đưa ra BTS luôn. Nhân viên KS dễ thương, có quầy bánh nước, café free tại sảnh lễ tân. Phòng KS cũng ko quá rộng nhưng cách âm giữa các phòng và với bên ngoài ổn. Vì KS khá mới nên mọi thứ đều sạch sẽ. Gần KS có nhiều quán ăn đêm và 711, cách chỉ tầm 200m.

🔺🔺 Khi di chuyển ở Chiang Mai thì bọn mình thuê xe máy tại Bamboo Bikes, giá từ 150B, cọc 2000B và passport photo. Đi xe máy tại Chiang Mai cũng ko quá khó, trộm vía là bọn mình đi ko gặp C.A lần nào. Ở đây Bolt cũng khá rẻ và dễ book nên bạn nào nhát tay thì cứ đi Bolt cho dễ 🤗
🌻 Hôm đi Mae Hong Son thì mình đặt chỗ trước qua web tại nhà xe Prempracha, 623B/2 ghế, xe chạy đúng giờ, đường đi ngoằn ngoèo nên dễ say, nên uống thuốc say xe từ trước nha. (đặt trước trên web có phụ phí thêm xíu tầm 66b/người nhưng được chọn chỗ đẹp).
🌻 Khi đến Mae Hong Son thì thì mình thuê xe máy ở JD Motor For Rent để đi Ban Rak Thai, mình thuê xe Click 125, giá 250b/ngày, cọc PP gốc và 1000B, xe đã đổ full xăng, sau khi trả xe thì có đưa thêm 100B tiền xăng. Xe mới, chạy êm, leo đèo dốc yên tâm.

🔺🔺 Các địa điểm lần này mình đi thì khá ấn tượng với Chùa Trắng, chùa Xanh, Ban Rak Thai, di chuyển lên Ban Rak Thai hơi vất vả nhưng thấy xứng đáng nha. Mình lên đây khi thời tiết ở Chiang Mai là hơn 40 độ nhưng buổi sáng ở Ban Rak Thai chỉ tầm 18,19 độ. Thời tiết mát mẻ, dễ chịu, sáng sớm có sương nhẹ nhẹ trên mặt nước, bạn nào đi vào mùa đông thì chắc sẽ đẹp hơn nhiều. Cảnh vật mọi thứ đều yên bình, nên thơ.
🌻 Ở Bangkok thì có 2 điểm này mình thấy khá mới mà ít được review, đó là Emquatier và Central Embassy. Đây là 2 TTTM ko quá xa TT, quy tụ nhiều luxury brand, ở tầng trên cùng của Central Embassy còn có thư viện Open House siêu to và đẹp. Rất nhiều góc để check in luôn.

🔺🔺 Về đồ ăn ở Chiang Mai thì cảm giác ko hợp khẩu vị với mình lắm, các món ở Tong Tem Toh hay khaosoi có cảm giác nhanh ớn, ko ngon, có thể vì do quá nóng mà quán ko có điều hòa nên ăn ko còn thấy ngon nữa.
🌻 Trên đường đi Chùa Xanh thì mình có ghé quán Sontum Denha để ăn trưa, quán này đồ ăn rẻ, nhiều lại ngon. Quán mát mẻ có điều hòa và ổ điện để sạc. Thuận đường đi tham quan chùa Trắng, chùa Xanh nên mọi người có thể ghé ăn trưa nghỉ ngơi tại đây.
🌻 Món mình thích nhất là Pe Aor Tom Yum và Here Hai, cả 2 quán đều rất ngon và đông nên mọi người nên tính toán thời gian đi để ko phải xếp hàng.

👉👉 Chốt lại theo mình thấy nếu mà đi Thái Lan thì nên chọn thời gian đầu năm tháng 1 cho mát mẻ thoải mái, đi mùa hè nóng quá nên trải nghiệm cũng bị giảm đi nhiều.