Chia sẻ du lịch Singapore gia đình tự túc

Gia đình mình vừa hoàn thành chuyến đi Singapore thành công xuất sắc. Với thành phần là 2 người lớn, 1 bạn nhỏ tháng 9 này được 6t, mình có rút ra đc 1 số lưu ý nhỏ. Hôm nay xin chia sẻ để mọi người cùng tham khaỏ.
I. Các điểm chơi:
1. Art & Science Museum: nhà mình mua 2 vé là Future World và Sensory Odyssey. Khu Future World có rất nhiều trò chơi tương tác thú vị như vẽ cá scan lên tường bowi lội, vẽ máy bay scan lên tường còn có thể điều khiển lái máy bay đi, cầu trượt, xây dựng khu phố thông mịn. Highly recommend đi cái này luôn ạ. Bạn nhỏ 6t nhà em cực thích, chơi nguyên buổi sáng đc ko muốn về. Khu Sensory thì là đi vào các vùng mooi trường khác nhau. Xem chiếu hình ảnh trên tường. Đi vào môi trường nào có mùi đặc trưng của môi trường ý. VD như vào khu vườn có ong là nguwir thấy mùi hoa, vào khu lòng đất có mùi đất ẩm ướt. Khá thú vị nhưng bạn nhà em ko thích vì ko đc chơi gif chỉ ngồi xem. Nếu có các bạn nhỏ, các gia đình có thể cân nhắc bỏ qua khu này, dành thời gian cho con chơi bên Future World cho thoải mái.
2. Garden by the Bay: nhà mình mua 2 khu Flower Dom vs Avatar. Avatar hay lắm, có thác nước đẹp lắm. Xong có phần lái rồng tương tác trên màn hình, chụp ảnh vs rồng con. Bé nhà mình thích mê. Còn bên Flower Dom bố mẹ thích vì nhiều cây lạ. Nhưng trong này lạnh lắm nhé! Các nhà đi nhớ mang áo khoác nhé! từ 7h45 ở khu cây khổng lồ có nhạc với đèn trình diễn rất hay. Khu này cũng rất đáng để đi. Nên đi từ chiều khoảng 4h chơi đến 8h là vừa đẹp.
3. Universal: chắc chắn ai đến Sing cũng sẽ muốn đến Universal. Nhà mình chơi ở khu Transformer đầu tiên. Khu này xếp hàng nhanh cũng mất độ 1 tiếng nhé! Lâu nhưng mà đáng lắm, trải nghiệm siêu hay. Sau đó nhà mình sang luôn Far Far Away. Bé nhà mình chơi thích mê mẩn mấy trò tàu điện vs trực thăng Humpty Dumpty. Sau đó đến khu khủng long, xếp hàng cũng lâu, khu này chơi bị ướt nên mọi người nhớ chuẩn bị áo mưa nhé! Như nhà mình thì mỗi mình chịu mặc áo mưa 2 bố con bảo ướt cho thích r thay quần áo sau! Chơi được tổng thể độ 5,6 trò vs chụp ảnh các thứ mua đồ kỉ niệm là mệt nhoài rồi.
4. Sea Aquarium: đi vào đây mà ngỡ đi Phú Quốc á! Nghe toàn thấy tiếng Việt. Cá ko đa dạng lắm. Đi hơi tốn công. Nói chung mình thấy nên đi ở VN hơn!
5. Công viên tại sân bay Changi: công viên có cầu kính hay, khu mê cung gương cũng buồn cười. Cái waking net đi sợ lắm =)) nhưng nói chung là trải nghiệm hay ạ! Gửi đồ 1 vali nhỏ là 10đ. Mọi ng có thể chọn gửi đồ để đi chơi cho thoải mái hoặc có thể kéo cả vali theo nhé!

II. Các điểm mua sắm nhà mình đi được 3 khu.
1. Ion Orchard: khu này ko thiếu thương hiệu gì. Từ cao đến thấp, mua sắm dễ nhưng tuỳ cửa hàng vs thời điểm mới có sale.
2. Orchard Center: giống với Ion thôi.
3. IMM: đây là khu outlet lớn nhất ở Sing. Highly recommend đến đây. Sale siêu nhiều, shopping thoải mái.

III. Ở và di chuyển.
1. Nhà mình ở Grand Center ở khu Orchard để tiện di chuyển và vì lần trc mình sang cũng ở đây nên quen ở luôn. Phòng nhỏ, mọi thứ bình thường, không có ăn sáng. Giá là khoảng 2tr/1 đêm.
2. Quanh khách sạn có hàng ăn, 711 nên cũng tiện lắm.
3. Di chuyển mình đi hoàn toàn bằng mrt. Trừ chuyến đi từ sân bay về khách sạn và ngược lại là di chuyển bằng taxi. Đi hết độ 30$/1 lượt.
4. Thẻ MRT: thẻ của người lớn mua là 5 đồng, nạp tiền vào để di chuyển. Chỉ đc nạp chẵn tiền như 10, 20 đồng. Nhà mình nạp 20đ đi thoải mái đến ngày về còn dư 7đ. Trẻ em nhà mình đăng ký thẻ The Children Concession Card. Trình hộ chiếu xong là đc cấp miễn phí, đi bao nhiêu thì đi. Bạn nhỏ thích lắm vì đc quẹt như người lớn.
5. Một số tuyến nhà mình đi chính như sau:
- Nhà mình sẽ lên từ bến somerset. bến ngay sau đó là orchard. Xuống đây là đi thẳng lên Ion Orchard.
- Từ somerset đi đến Cityhall thì chuyển đc rất nhiều tàu. Cityhall có Tim Ho Wan ăn rất ngon. Giá cả và ko phải chờ đợi, dễ chịu hơn cả ở VN. Highly recommend thử ạ. cửa hàng Simggle ở Cityhall cũng nhiều đồ va đẹp hơn cửa hàng bên Orchard.
- Đi Art & Science Museum thì xuống bên Bayfront. Đi bộ vào cũng xa. Xong đoạn này nhà mình đi khá nắng vào trong đó lại lạnh nên mình ốm luôn.
- Đi Universal thì phải đi đến Vivocity xuống harbourfront. Mua thêm 1 thẻ tàu ở Vivo để sang Sentosa hết 4đ, chiều ngược lại đc miễn phí.
- Đi IMM thì xa lắm, xa khu Orchard. Phải đi xuống điểm JurongEast xong đi bộ thêm 5p nữa mới đến. Nhưng dễ đi lắm. Có biển chỉ dẫn hết. Cứ đi theo biển là đến nơi.
Tạm thời thế, còn nhớ ra gì em sẽ viết thêm!