Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Nhật Bản

Hello các bạn, hôm nay Davis sẽ chia sẽ kinh nghiệm du lịch tại Nhật nhé, chắc một số bạn ở đây có thể biết Davis qua các trang Pages du lịch tự túc ở những nước khác, thường thì Davis sẽ không chia sẽ nhiều về các điểm du lịch, lịch sử vì các bạn có thể tìm dễ dàng qua các bài viết ở diễn đàn hoặc hỏi chị Google. Davis chỉ thích chia sẽ về kinh nghiệm, cách chi tiêu tiết kiệm dành cho các bạn du lịch bụi, hay những secret spots chụp hình sống ảo. Ah các bạn lưu ý nhé, các bài của mình là dành cho các bạn đi lịch bụi, trải nghiệm chứ không phải đi nghỉ dưỡng hưởng thụ nha, nên mình không có review khách sạn nhà hàng đắt tiền đâu. Còn bạn nào hứng thú du lịch Hàn, Đông Nam Á, Châu Âu, Mỹ, Canada thì mình vẫn có thể inbox hay xem fb mình để tư vấn thêm.
Hôm nay mình sẽ lên chương trình trải nghiệm đi Nhật 7 ngày qua 3 thành phố lớn : Tokyo, Kyoto, và Osaka cho các bạn đi lần đầu nhé. Ah thường các bài review của mình không bao gồm Vísa, tại mình không cần Visa. Bài đầu tiên thì mình luôn viết về các bước chuẩn bị, vé máy bay, khách sạn, cách di chuyển từ sân bay về ks và qua các tp lớn. (Bạn nào có kinh nghiệm thấy điểm nào mình chia sẽ không hợp lý cứ góp ý nhé, mình đi nhiều lần nhưng mỗi lần là sự trải nghiệm khác nhau)
 
1. Các bạn nên đặt vé đi từ VN qua Tokyo, rồi về từ Osaka. Mình thấy nhiều bạn mua vé đi từ Vn qua Tokyo, rồi đi qua Kyoto với Osaka chơi, rồi về lại Tokyo rất là tốn tiền và mất thời gian. Các bạn phải tốn tiền Shinkansen, thời gian, xách hành lý di chuyển rất nặng. Mua sắm ở Osaka thì rẻ hơn Tokyo nhiều, nên cứ đi chơi ở Tokyo rồi về Osaka shopping, xong xách hành lý ra Kansai bay về VN sẽ tiện hơn nhiều.
Vé tàu Shinkansen đi khứ hồi có giá 4,440,000 vnd, vé một chiều là 3,033,000 vnd, JR pass là 6,125,000 vnd. Vậy có phài đi một chiều rẻ hơn không nè, các bạn đi các chặng nhỏ từ Kyoto qua Osaka, hay đi từ sân bay về cũng rất rẻ, cộng lại không bằng cái pass. Trong khi vé máy bay từ VN qua Tokyo, ngược lại từ Tokyo hay Kansai đều bằng nhau, Vậy quyết định đi HCM - Tokyo rồi từ Kansai - HCM nhé, tính tiếp chuyện kiếm vé máy bay.
 
2. Đi Nhật có rất nhiều hãng, nhưng du lịch bụi thì thường các bạn chú ý tới 2 hãng là VietJet và Hongkong Air, còn đi Vietnam Air cũng thuộc dạng trung lưu rồi, hên thì các bạn có thể săn giá rẻ trước nhưng hiếm lắm. Nhưng kỳ này mình chọn hãng Hongkong Air vì lý do sao, còn để review hãng thì đợi tuần sau mình đi về thì viết tiếp nhé, hoặc mình sẽ gửi đường link review về hãng qua những chuyến đi trước cho các bạn tham khảo.
a) Vì chuyến mình đi và về khác tp, nên khi các bạn book qua Vietjet thì phài book 2 chuyến khác nhau. Trừ khi các bạn đi và về cùng sân bay, thì có thể book khứ hồi chung một chuyến.
b) Giá vé của hai hãng tạm thời không xê xích mấy, nhưng nếu đi vào phần chi tiết thì các bạn thấy VJ có thể nhỉnh hơn một tí, vì hãng HKair đã bao gồm 30kg hành lý, các suất ăn trên máy bay, chương trình giải trí. Cái này tùy các bạn, mình ghét ngồi 5-6 tiếng trên máy bay mà không có gì xem cả,
c) Mặc dù HKair phải quá cảnh ở HK 1 tiếng, nhưng mình nghỉ các bạn đi lần đầu cũng sẽ thích khám phá sân bay Hk ra sao, chụp hình sống ảo, shopping miễn thuế, quá cảnh thì không cần Visa nếu ở trong phạm vi sân bay.
d) Thật ra mình cũng không thích VJ lắm, nổi tiếng bị delay. Mặc dù chuyến quốc tế thì ít, nhưng cũng có nhiều hơn so với các hãng khác.
Nói chung vì 4 lý do trên nên mình mua vé SGN - Narita, Kansai -SGN giá 250usd/ người. Giá hiện tại nếu đi đầu tháng 12 này nhé. Còn Viêtjet khoản 200 chưa hành lý và suất ăn. 
 
3. Khách sạn, thì khách sạn ở Tokyo tương đối mắc hơn vùng Kansai nhiều. Để hỏi ở khu nào ok, thì cũng khó trả lời lắm. Các bạn muốn ở trung tâm khu vui chơi thì tất nhiên sẽ cao hơn các vùng xa xa. Nhưng nếu đi lần đầu thì các bạn nên tìm ks nào gần Subway/Metro station để dễ dàng đi lại. Lên các app booking ks, chọn tp, chọn ngày, mở cái map lên, phóng to ra, xem cái nào gần mấy trạm tàu thì thấy cái trạm nào vừa túi tiền thì cứ book. Ở Nhật tương đối rất an toàn, dân rất lịch sự, mình thấy khu nào ở cũng được cả. Đi bụi thì mình ở mấy cái kén nhộng cũng rất ok, một đêm tầm 13-20usd ah, mấy ngày đầu ở Tokyo không mua sắm gì nhiều thì mình cũng không lo lắm về hành lý. Khi nào về vùng Kansai thì mướn phòng ở, vừa rẻ vừa to, tha hồ chất vali thoải mái nhé. Lúc đầu mỉnh cũng muốn dạng con nhộng ‪3 đêm‬, 2 kén cho 2 người có giá 133 usd. Anh bạn nhà mình thì lại sợ ngủ một mình nên phải cancel, book cái khác giá 255 usd. Đau lòng ghê. Ah khách sạn mình book là APA Hotel Nihombashi ngay trạm Bakurocho, mốt về sẽ viết review sau nhé.
 
4. Về vùng Kansai 4 ngày, các bạn có thể chia ra ở Kyoto hoặc Osaka bao nhiêu ngày cũng được, hoặc ở một nơi thôi Kyoto hoặc Osaka. Đa số các bạn sẽ ở Osaka nhiều hơn rồi đi day trip qua Kyoto chơi. Hai tỉnh rất gần, di Shinkansen tốn 1,420 yen và 15 phút. Còn đi tàu subway thì khoản 30-45 phút, nên việc di chuyển qua lại giữa hai tp rất dễ dàng cứ nhứ SG lên Bình Dương chơi vậy đó, đừng lo lắng quá. Ai thích cuộc sống sôi nổi, ăn uống, shopping nhiều thì ở Osaka, với lại Osaka cũng thuộc dạng trung tâm của khu vực, từ Osaka các bạn có thể đi Nara để đi công viên Nara thăm mấy con hưu nai nhé, đi lên Kobe thưởng thức đặc sản bò Kobe trứ danh, hoặc qua Himeji, Okayama. Còn Kyoto thì giá sẽ cao hơn Osaka một tí, nhưng mình thích vì nó mang đậm nét văn hóa cổ kính hơn nhiều, vì dù sao Kyoto một thời từng là thủ đô của Nhật, và cảnh ở Kyoto đẹp hơn Osaka nhiều, đó là ý kiến riêng thôi, tùy các bạn tham khảo và trải nghiệm. Ah từ cả hai tp, các bạn đều có thể di chuyễn ra sân bay Kansai dễ dàng, cũng không nên lo lắng quá. 

5. Bây giờ các bạn có vé máy bay, có ks 2 nơi mình đi, tính tiếp chuyện đi chuyển nhé. Ở Tokyo thì mình nên mua trên Klook loại Metro 72hr (hiện tại có giá 280-320k) các bạn có thể đi được hết 13 Lines metro ở Tokyo, muốn chắc ăn thì kèm thêm cái thẻ Suitca/ Pasmo để mình có lỡ đi mấy tàu JR, cái này là thẻ prepaid, nhớ lấy 500 yên deposit lại khi rời Tokyo, xuống vùng Kansai vẫn xài và nạp tiền được nhưng không lấy lại được deposit thôi. Sang thì để dành kỷ niệm, còn không xuống vùng Kansai mua thẻ Icoca, chức năng y chang 2 thẻ trên này. Xuống tới Kansai thì cũng rất có nhiều thẻ Subway pass lắm, các bạn có thể dùng Icoca đi chặng nào thì trả tiền chặng đó, hoặc ở Kyoto thì có thể mua Kyoto Subway, Bus, 1 ngày có giá 900 yên, 2 ngày thì 1,700 yên. Osaka thì cũng có nhiều loại lắm, nhưng mà mình thấy loại đi one day pass thì có gia 700, 2 ngày thì 1,300 yên. Ah các thẻ Subway/ metro ở Nhật khi mua đều cần Passport hết ngoại trừ Icoca/ Pasmo/ Suitca. Còn đi Shinkansen từ Tokyo xuống vùng Kansai thì mình có nói giá ở trên rồi nhé. 
6. Sim dt thì cái bạn có thể mua qua các shop ở VN, đi 7 ngày thì mua loại 7 ngày, mỗi ngày 1gb tốc độ nhanh 4G, sao đó là không giới hạn tốc độ 3G nhé. Tầm 430k/ 7 ngày. Mua nhiều thì discount nhiều. 

Bây giờ các bạn có vé máy bay, có khách sạn, Subway metro pass, vé Shinkansen, có sim dt thì sẽ đỡ khoản 60% rồi đó. Còn 40% thì sẽ là lên lịch trình đi đâu thôi. Thật ra Nhật cũng lớn lắm, nhiều điểm đi chơi, ở Tokyo 10 ngày chưa chắc bạn đi hết vùng Kanto. Hay cũng ko đi hết vùng Kansai đâu. 7 ngày mình đi dạng đua marathon đó, nên mốt mình sẽ viết chi tiết kỹ hơn cho các bạn về hãng máy bay (bao gồm quá cảnh, Hải quan), cách đi từ sân bay vào trung tâm, cách đi tàu, cách tiết kiệm tiền chi phí ăn uống, hoàn thuế, thuê Kimono).

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2