chuyến du lịch HK 5 ngày 4 đêm

Mình vừa mới có chuyến du lịch HK 5 ngày 4 đêm,đây là lần thứ 2 mình ghé HK,và chuyến đi lần này mình cảm nhận và trải nghiệm tất cả các ngốc ngách của HK.
-Mình đáp xuống sân bay HK lúc 17h,ra ngoài cổng thấy có bảng chỉ dẫn mua thẻ Octopus liền,rất dễ.Lần này mình ko chọn đi về ks vằng tàu cao tốc mà mình chọn xe bus,vì mình muốn ngắm cảnh toàn HK.Và mình cũng đi theo bảng hướng dẫn ra trạm xe bus,những ai ở đảo Cửu Long khu Tsim Sha Tsui thì nên đi tuyến xe bus số A21 vs giá vé là 33$HK,còn ai ở khu đảo HK thì đi xe tuyến số A11 vs giá 40$HK.Mình thấy đi xe bus rất tiện vừa đc ngắm cảnh và lại tiết kiệm chi phí rất nhiều thay vì đi tàu cao tốc tốn 170$HK.
-Ở HK phương tiện công cộng rất đa dạng và phát triển,trong mỗi điểm check in nào cũng có xe để đi.Vì 90% người dân HK họ đi lại bằng phương tiện công cộng,trên đường phố bạn chỉ thấy xe bus và taxi,còn ô tô thì chiếm rất ít.Chi phí xe bus cho 1 chặng đi chỉ có 7-8$HK.Đường phố HK rất nhỏ và dốc nhưng các bác tài xế chạy xe cực kỳ nhanh,tuy nhiên mình chưa bao giờ tình trạng va quẹt xe nhau,vì họ chạy rất trình tự.Bạn nên trải nghiệm đi xe Ding Ding rất thú vị,chỉ tốn 3$HK cho 1 chuyến.
-Còn về đồ ăn mình thấy khá hợp khẩu vị vs mình so với Đài Loan,đồ ăn HK rất đa dạng.Tất cả các quán xá đều mở cửa lúc 11h trưa,tuy nhiên sẽ 1 số quán bán đồ ăn,và những menu họ có chia theo giờ sẽ có những món gì,người HK ăn sáng rất đơn giản chỉ là nui,bánh mì trứng hoặc mì bò và ko thể thiếu 1 ly trà sữa.Mình thấy quán RED TED bán đồ ăn ngon và nhiều món lựa chọn.Những món ăn bạn đến HK nhất định phải thử như:Ngỗng quay,Dimsum,mì bò....Còn mấy món chè bên HK theo mình thấy ko ngon cho lắm,chắc tại khẩu vị mình ăn ngọt và béo quen nên chè HK rất là lạt.Trung bình mỗi món ăn có giá dao động từ 60-70$HK 1 phần.Nhừng quán ăn có nhiều khách du lịch đến menu có thêm tiếng Anh và hình minh hoạ,còn những quán local thì chỉ toàn tiếng Quãng.
-Còn về những điểm tham quan,vì lần này mình đến HK lần 2 nên ko đi Disneyland và Ngong Ping vì lần trc đã đi rồi.Các bạn nên bố trí di chuyển sao cho hợp lý và tránh bị mất thời gian.2 đêm ở đảo Cửu Long mình sẽ đi những điểm ở đảo Cửu Long như miếu Huỳnh Đại Tiên(đi MTR line màu xanh lá xuống trạm Wong Tai Sin,exit cổng E)chung cư Cầu Vòng(cách Wong Tai Sin 1 trạm,xuống trạm Choi Hung,exit cổng C)Mongkok(từ Tsim Sha Tsui đi xe bus tuyến số 9)cảng Victoria,đại lộ Ngôi Sao.2 đêm ở đảo HK mình tham quan Yick Cheong Buiding,The Peack Tram,sở cảnh sát Tai Kwun,thang cuốn dài nhất thế giới,Lan Kwai Fong.
-Còn về hotel,2 đêm mình ở đảo Cửu Long,mình chọn ks Atlas Hostel,ks nằm trên trục đường Nathan Road,ngay trạm Tsim Sha Tsui,trc ks kà trạm xe bus,ks này nằm trong 1 chung cư,phòng tuy nhỏ nhưng rất sạch sẽ ngăn nắp,đi lại rất thuận tiện,xung quanh nhiều quán ăn,giá cho 1 đêm ở đây có 1triệu5/đêm.2 đêm mình ở đảo HK mình chọn Mini Causeway Bay Hotel,phòng cực kỳ sạch sẽ,cách Time Square 200m và cách trạm Causeway Bay 400m,đi lại cũng thuận tiện,giá cho 1 đêm ở đây 1triệu/đêm.
Sau đây mình tóm tắt chi phí chuyến đi 5 ngày 4 đêm:
-Visa:700K
-vé máy bay:2triệu5(vé thưởng Cathay)
-sim 4G:300K
-Hotel:5triệu(đi 2 người mỗi người share 2triệu5/người)