Danh sách 103 nhà hàng Michelin Guide Vietnam 2023 (bản công bố)

Vì admin quên lưu bản dịch 🥲 sẽ dịch lại bản chính thức cho cả nhà sau nhé


Michelin hân hạnh giới thiệu lựa chọn nhà hàng đầu tiên của Hướng dẫn MICHELIN Hà Nội & Thành phố Hồ Chí Minh . Trong số 103 nhà hàng được đề xuất (48 ở Hà Nội và 55 ở Thành phố Hồ Chí Minh), 4 cơ sở được công nhận một Ngôi sao MICHELIN vì chất lượng nấu ăn cao (3 ở Hà Nội và 1 ở Thành phố Hồ Chí Minh ), và 29 cơ sở – các thanh tra viên ' giá trị đồng tiền tốt nhất - nhận Bib Gourmand vì cung cấp thức ăn ngon với giá vừa phải.


“Chúng tôi rất tự hào giới thiệu danh sách lựa chọn nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam, với tổng số 103 nhà hàng trong Hướng dẫn, trong đó có 4 nhà hàng được trao tặng một Sao MICHELIN.” Gwendal Poullennec, Giám đốc Quốc tế của Hướng dẫn MICHELIN cho biết. “Lựa chọn đầu tiên tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh nêu bật sự khác biệt và đa dạng trong những gì hai thành phố này mang lại. Hà Nội, thủ đô của Việt Nam, mang đến một bầu không khí rất thoải mái và thư thái với các cửa hàng và nhà hàng nhỏ hầu hết được tìm thấy ở khu phố cổ. Ẩm thực truyền thống Việt Nam mang hương vị Bắc Bộ thịnh hành tại thành phố này, với cách trình bày rõ nét hương vị tự nhiên, được tăng cường bằng các loại gia vị và rau thơm khác nhau để tạo sự phức tạp. Mặt khác, Thành phố Hồ Chí Minh, là một thành phố nhộn nhịp và phát triển nhanh chóng, mang đến nguồn năng lượng độc đáo cho mọi du khách và có nền ẩm thực đa dạng. Cả kỹ thuật nấu ăn hiện đại và truyền thống đều được thể hiện rõ ràng, đồng thời cũng có sự kết hợp tuyệt vời giữa các tài năng và đầu bếp trẻ địa phương mong muốn trình bày ý tưởng và sáng tạo của họ trên đĩa. Đây mới chỉ là khởi đầu trong hành trình của Hướng dẫn viên MICHELIN tại Việt Nam và các thanh tra viên của chúng tôi rất vui khi đã khám phá ra nhiều địa điểm ẩm thực ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, và tôi chắc chắn rằng sẽ còn nhiều địa điểm nữa trong những năm tới.”


4 Nhà hàng được trao Một Ngôi sao MICHELIN


Trong số 103 nhà hàng được bình chọn, 3 nhà hàng tại Hà Nội và 1 nhà hàng tại TP.


Anăn Sài Gòn (Thành phố Hồ Chí Minh) , một nhà hàng Việt Nam đương đại do Bếp trưởng Peter Cường Franklin áp dụng các kỹ thuật nấu ăn hiện đại vào các công thức món ăn đường phố để tạo ra hương vị hấp dẫn, đã được công nhận Ngôi sao MICHELIN. Cho dù bạn gọi món bánh tartare cá ngừ tươi, pizza mini vị vịt nướng-mozzarella-thảo mộc, bánh tét tôm và thịt lợn, hay món phở bò wagyu có xương, thì mỗi món ăn đều là một đẳng cấp bậc nhất với hương vị và kết cấu cân bằng.


Gia (Hà Nội) là một nhà hàng Việt Nam đương đại do Bếp trưởng Sam Trần điều hành, đã nhận được một giải thưởng MICHELIN Star cho thực đơn thay đổi theo mùa và lấy cảm hứng từ di sản ẩm thực Việt Nam. Được đánh giá là phức tạp, các món ăn được chế biến đẹp mắt thể hiện sự kết hợp được đánh giá tốt giữa các hương vị tinh tế, với độ chua và kết cấu đóng vai trò nổi bật.


Hibana by Koki (Hà Nội) mang đến trải nghiệm sân khấu tại quầy 14 chỗ ở tầng hầm của khách sạn Capella , với Đầu bếp Hiroshi Yamaguchi chế biến khéo léo và chính xác các món teppanyaki giàu hương vị phức hợp. Thực đơn nổi bật với hương vị sang trọng rõ rệt, được làm nổi bật bởi các nguyên liệu cao cấp được vận chuyển hai lần một tuần từ Nhật Bản, chẳng hạn như bào ngư, tôm hùm gai, nhím biển, thịt bò Yaeyama Kyori và cua lông Hokkaido.


Tầm Vị (Hà Nội) một quán trà cổ điển mang cảm giác miền Bắc Việt Nam rõ rệt với bộ sưu tập đồ nội thất Trung Hoa hoài cổ và biển hiệu viết tay. Họ phục vụ các món ăn miền Bắc Việt Nam với một số lựa chọn miền Trung và miền Nam. Món thịt nguội Việt Nam ăn kèm với ốc sên, rau thơm và bún với nước mắm. Canh cua Mừng Tơi có hương vị cua phảng phất trong nước dùng trong vắt.


29 cơ sở được trao giải Bib Gourmand (Yêu thích của thanh tra viên về nấu ăn chất lượng với giá vừa phải)


Sự khác biệt của Bib Gourmand làm nổi bật các nhà hàng trong lựa chọn nhà hàng của Hướng dẫn MICHELIN nổi bật với các ưu đãi đáng giá tiền. Thường được coi là “mẹo hàng đầu” từ Thanh tra viên Hướng dẫn MICHELIN , các nhà hàng Bib Gourmand được nhiều người dùng Hướng dẫn theo dõi và đánh giá cao khi tìm kiếm các cơ sở giá cả phải chăng mà không ảnh hưởng đến chất lượng ẩm thực và sản phẩm được cung cấp.


Năm nay, có tổng cộng 29 nhà hàng và cơ sở kinh doanh thực phẩm được trao tặng danh hiệu Bib Gourmand, trong đó có 13 nhà hàng ở Hà Nội và 16 nhà hàng ở TP.HCM. Trong số 29 cơ sở Bib Gourmand , hơn một nửa là ẩm thực Việt Nam hoặc thức ăn đường phố, phản ánh mạnh mẽ mức độ phổ biến của thức ăn đường phố bắt nguồn từ văn hóa địa phương.


13 Cơ sở Bib Gourmand tại Hà Nội


1946 Cửa Bắc – nhà hàng Việt Nam với món đặc trưng là lẩu cháo ghẹ và cháo. Được phục vụ trong những chiếc bát nhỏ tại bàn, cua, chim bồ câu, bò viên và rau kết hợp với nhau tạo nên một hỗn hợp hương vị ngọt ngào tự nhiên.


Bún Cha Ta (đường Nguyễn Hữu Huân) cung cấp nhiều loại bún chả và nem rán. Bún chả cổ điển có thịt lợn nướng mềm, thơm, chả thịt dày dặn và sợi bún mềm mịn với nước súp cân bằng. Trong số các loại chả giò giòn, phiên bản cua hải sản mang đến hương vị umami hoàn hảo, trong khi thịt gà đậm đà và nhiều thịt. Họ cũng cung cấp bún với đậu phụ chiên và nước sốt cà chua và chả giò chiên cho người ăn chay.


Chả Cá Thăng Long – để không bị nhầm lẫn với hai cửa hàng khác có cùng tên trên cùng một con phố do cùng một gia đình điều hành, hãy đi thẳng đến số 6B; một ngôi nhà phố sơn màu vàng nhạt có niên đại hàng thế kỷ dẫn đến một khoảng sân nhỏ. Nổi bật là món chả cá, cá trê nướng nghệ, được nấu tại bàn trong chảo nóng hổi với hành lá và thì là, ngon tuyệt khi kết hợp với bún, rau mùi, mắm tôm và đậu phộng để tạo nên một sự kết hợp hấp dẫn.


Chào bạn có nghĩa là “xin chào bạn” trong tiếng Việt, đó là hình ảnh thu nhỏ của sự thân thiện và dễ tính. Trong nhà bếp, Đầu bếp Madame Hang mang đến cho các công thức nấu ăn truyền thống của Việt Nam một góc nhìn mới với các kỹ thuật hiện đại và nhiều sự tự tin. Nem rán cua, hay chả giò cua, mang đến hương vị cân bằng và kết cấu tương phản. Phần Đặc Biệt trong thực đơn là một kho tàng các món ăn sáng tạo đặc sắc của cô.


Don Duck Old Town là một niềm hạnh phúc cho những người yêu thích vịt. Quán ăn trong Khu Phố Cổ nhộn nhịp này gợi lên hầu hết mọi hình thức có thể tưởng tượng được về món gia cầm yêu thích của bạn. Để thưởng thức hương vị địa phương đích thực, hãy thử món phở vịt. Để có một biến thể cổ điển của Trung Quốc, hãy gọi món vịt nướng à la Bắc Kinh hoặc thưởng thức vịt trong lẩu, chả giò, hoặc thậm chí chiên giòn và chấm với nước sốt chua ngọt.


Habakuk – một nhà hàng nằm khuất trong một con phố nhỏ hẹp, Habakuk không có gì nổi bật, vì vậy hãy để ý các biển hiệu có đèn nền màu xanh lam. Ban ngày, đó là một quán cà phê đặc biệt phục vụ cà phê nguyên chất và thực đơn bữa nửa buổi nhỏ. Vào buổi tối, nó biến thành một quán rượu hiện đại. Thực đơn bữa tối ngắn gọn mang phong cách châu Âu hiện đại với các điểm nhấn Địa Trung Hải riêng biệt. Các món ăn được chế biến tự tin, trình bày gọn gàng và thấm đẫm hương vị được đánh giá tốt.


Phở 10 Lý Quốc Sư - Một trong ba chi nhánh ở Hà Nội, quán phở nhỏ này có tiếng tốt, nhưng hãy cẩn thận với hàng nhái trong thành phố. Thực đơn cung cấp 10 lựa chọn phở ấn tượng, bao gồm tái và chin (thịt ức), nạm (bắp bò) và bắp trần (thịt bò phi lê). Bản thân món phở rất thịnh soạn và cực kỳ sảng khoái với những miếng thịt bò mềm tan trong miệng.


Phở Bò Ấu Triệu là một cửa hàng không có bất kỳ bảng hiệu nào, nhưng có một đặc điểm nổi bật duy nhất: phở bò, loại trừ bất kỳ thứ gì khác trên thực đơn. Phục vụ trong nước hầm xương bò đậm đà, nấu trong 10 giờ, đi kèm với sườn và gân bò mềm.


Phở Gà Nguyệt phục vụ các món mì gà với nhiều phần gà khác nhau nhưng nổi bật nhất là phần đùi mềm – hoàn hảo cho cả món súp và món mì khô. Trộn và kết hợp từ đùi và cánh hoặc cánh và lưng với các loại gia vị theo sở thích của bạn.


Phở Gia Truyền một cơ sở ẩm thực đường phố cung cấp nhiều lựa chọn thịnh soạn bao gồm phở tái tái nạm (lát bít tết sườn), phở tái (bò tròn) và phở chín (thịt ức). Thêm bột chiên giòn để hoàn thiện món ăn của bạn như cách làm của người dân địa phương. Để có bữa ăn trọn vẹn và ưng ý, hãy chi thêm một chút cho ½ con gà (lòng đỏ trứng vàng).


The East nổi bật giữa đám đông với ẩm thực miền Bắc Việt Nam tuyệt vời. Bắt đầu với chả giò cua được bọc trong lớp da giòn, mịn cùng với nhân mặn, tiếp theo là bún chả (thịt lợn nướng và bún gạo), đây là món ăn đặc trưng ở đây và là món ăn đường phố ở thủ đô.


Tuyết Bún Chả 34 nổi tiếng với món bún chả, hay còn gọi là bún gạo với các loại rau thơm và thịt heo tươi, tính theo yêu cầu. Nhúng mì vào nước dùng thơm ngon và thoải mái gọi thêm chả giò để tăng thêm độ giòn.


Xới Cơm giới thiệu các món ăn gia đình miền Bắc Việt Nam đích thực trong nhà hàng ấm cúng với lối trang trí hoài cổ gợi nhớ đến những ngôi nhà ở Hà Nội vào những năm 1980 và 1990. Thực đơn thay đổi theo ngày, theo tuần với những món đơn giản mà ngon như rau muống xào tỏi, đậu phụ chiên giòn hành lá.


16 Cơ sở Bib Gourmand tại TP.HCM


Bếp Mẹ ín (Lê Thánh Tôn) là một viên ngọc ẩn gần chợ Bến Thành. Với tiếng vo vo dễ chịu, nhà hàng mang đến một bầu không khí thân thiện. Ngồi trên một trong những chiếc ghế đẩu bằng gỗ, như những người bình thường vẫn làm, và nếm thử món bánh xèo đặc trưng của Việt Nam với tôm và thịt lợn, được phục vụ trong một chiếc thúng tre nông. Cơm chiên tôm trứng đựng trong gáo dừa cũng rất đáng để thử. Dịch vụ này rất thân thiện, các phần hoàn hảo để chia sẻ và bột ngọt bị trục xuất.


Chay Garden - nằm ở cuối con phố đi bộ yên tĩnh ở trung tâm thành phố sầm uất, nhà hàng chay này chế biến các món ăn Việt Nam ngon miệng, giá cả phải chăng, chẳng hạn như cà tím om chuối đậu xanh. Ngôi nhà kiểu thuộc địa cũ có sân trong rợp bóng cây duyên dáng, mang đến lớp nền hoàn hảo cho trải nghiệm ăn uống cao cấp này.


Cơm Tấm Ba Ghiền - Người Sài Gòn luôn coi trọng ẩm thực nên những hạt cơm tấm không bao giờ bị lãng phí. Từ những năm 1990, gian hàng khiêm tốn này đã phục vụ món mà nhiều người dân địa phương coi là món cơm tấm hay cơm tấm ngon nhất trong thị trấn. Phiên bản phổ biến nhất của họ là cơm tấm hấp với thịt heo ướp trong nước sốt bí mật và nướng hoàn hảo trên than hoa, cùng với củ cải muối và nước mắm chua ngọt.


Cục Gạch Quán thể thao hai phòng ăn đối diện nhau trên cùng một con phố, hai bên là hồ cá koi cực kỳ thư giãn và khu vườn rợp bóng cây. Thực đơn chủ yếu là các món ăn truyền thống của Việt Nam, chẳng hạn như đậu phụ chiên sả ớt (đậu phụ chiên giòn với sả thái nhỏ), và món canh chua cá hú đặc trưng, ​​đậm đà vị ngọt. Hãy chắc chắn rằng bạn dành chỗ cho các món tráng miệng như chuối chiên giòn hoặc thạch sương sâm với hương vị thảo dược đậm đà.


Dim Tu Tac (Dong Du) Trong số bốn nhà hàng trong thành phố, chi nhánh Dong Du có hơn một trăm chỗ ngồi và luôn đông đúc, đặc biệt là vào giờ ăn trưa. Họ phục vụ các món ăn Quảng Đông truyền thống trong một khung cảnh hiện đại, thoải mái, bao gồm tuyển chọn nhiều món dim sum, các món BBQ, súp, hải sản và nhiều món khác.


Hồng Phát (Quận 3) - Hủ tiếu hồng phát là biểu tượng cho sự giao thoa ẩm thực của Choazhu và văn hóa Khmer du nhập vào Sài Gòn những năm 1970. Dịch vụ thân thiện là điều bắt buộc tại cửa hàng đơn giản này, nơi phục vụ ăn uống cả ngày nhưng là nơi người dân địa phương đặc biệt đổ xô đi ăn sáng. Hủ tiếu mềm đi kèm với thịt bằm, gan, tôm sú tươi hoặc huyết om đi kèm với các loại rau thơm và giá đỗ. Chả giò tôm cua tạo nên một món khai vị tuyệt vời.


Hum Garden là một ngôi nhà hấp dẫn với sân trong, hiên dễ chịu và nội thất cổ kính bên ngoài trung tâm thành phố, nép mình trên một con phố yên tĩnh trong khu dân cư. Các món ăn chay lấy cảm hứng từ Việt Nam, phong phú với các khuynh hướng hiện đại, sử dụng hầu hết các nguyên liệu tươi, hữu cơ, có nguồn gốc trực tiếp từ nông dân. Các cuộn nấm chiên giòn đơn giản là không có trên thế giới này.


Phở Chào nên có trong danh sách nên thử của mọi người. Mẹ Dung khởi nghiệp ở thành phố phía bắc Nam Định vào năm 1986, trang bị cho công thức nấu nước dùng thanh, sạch và tinh khiết của bà ngoại. Giờ đây, tại cửa hàng của cô ở TP.HCM, thực khách có thể chọn giữa nước hầm xương bò ba ngày hoặc nước dùng gà; các món ăn nổi bật bao gồm phở đại hoa, đặc trưng với thịt bò tái tái giòn, và gà tôm mắm sốt (gà rán giòn) của Mama Dung. Ngoài ra còn có phở tine – một món phở sáng tạo theo phong cách phương Tây, ăn kèm với khoai tây chiên vàng, phở bò và phô mai.


Sự khác biệt của Bib Gourmand làm nổi bật các nhà hàng trong lựa chọn nhà hàng của Hướng dẫn MICHELIN nổi bật với các ưu đãi đáng giá tiền. Thường được coi là “mẹo hàng đầu” từ Thanh tra viên Hướng dẫn MICHELIN , các nhà hàng Bib Gourmand được nhiều người dùng Hướng dẫn theo dõi và đánh giá cao khi tìm kiếm các cơ sở giá cả phải chăng mà không ảnh hưởng đến chất lượng ẩm thực và sản phẩm được cung cấp.


70 Cơ sở khác được Đề xuất trong Hướng dẫn MICHELIN


Tổng cộng có 70 cơ sở khác (32 tại Hà Nội và 38 tại Thành phố Hồ Chí Minh) cũng tham gia cuộc tuyển chọn của Hướng dẫn MICHELIN tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023, được gọi là các nhà hàng MICHELIN Selected.


Nếu ẩm thực đường phố và ẩm thực địa phương một lần nữa được thể hiện rộng rãi trong lựa chọn này, thì lưu lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam cho phép sự nở rộ của nhiều loại hình ẩm thực. Chẳng hạn như sự kết hợp tốt giữa các nhà hàng Pháp, Châu Âu, Nhật Bản, Ý, Tây Ban Nha, Mỹ Latinh hoặc Địa Trung Hải.


Một số ví dụ là La Badiane (Hà Nội ) , một nhà hàng Pháp duyên dáng với ẩm thực kết hợp; Truffle (TP.HCM) , nhà hàng Pháp hiện đại; ăn uống TÙNG (Hà Nội) , The Monkey Gallery Dining (TP.HCM) vừa có ẩm thực Âu đương đại; Akira Back (Hà Nội) phục vụ món Nhật và Octo (TP.HCM) phục vụ món Tây Ban Nha.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2