Du lịch CUBA - KHÔNG KHÓ NHƯ LỜI ĐỒN!

CUBA - KHÔNG KHÓ NHƯ LỜI ĐỒN! 

Hi các bạn,

Mình mới tự đi Cuba về, qua đường Mexico nên không cần xin Visa tại Việt Nam mà mua cái Tourist Card vào Cuba ngay tại quầy check-in của hãng bay ở Mexico City. 

Trước chuyến đi mình khá lo lắng khi nghe những thông tin về Cuba như thiếu lương thực, thiếu xăng dầu… sẽ ảnh hưởng tới hành trình, đặc biệt là việc di chuyển giữa các thành phố. Mình hỏi cả các bạn mới đi về, hỏi cả nhân viên ĐSQ VN tại Cuba thì ai cũng nói phải thuê xe trước cả tháng để tài xế trữ xăng! 

Mình tìm hiểu mấy trang web cho thuê xe, xe tự lái thì không biết mua xăng ở đâu, còn xe có tài xế đi kèm thì rất đắt, tầm gần 700$ cho 4 ngày. Thuê taxi theo ngày thì cũng được báo giá ít nhất 150$/ngày. Rồi mình hỏi qua chủ nhà airbnb làm thế nào để di chuyển từ tỉnh này qua tỉnh khác thì bạn ấy giới thiệu đặt bus qua https://viazul.wetransp.com/ giá cũng mềm, ví dụ từ Trinidad đi Santa Clara vé 7 euro/người, mỗi tội thủ tục đặt và thanh toán cũng khá hên xui tuỳ vào internet bên đó. Hơn nữa giờ xe bus cố định chỉ 1-2 chuyến/ngày nên rất ảnh hưởng lịch trình.

Vì chuyện xe cộ này mà mình và bạn đồng hành bất đồng quan điểm suốt chuyến đi vì bạn ấy cho rằng không có gì đáng lo cả, đi tới đâu thuê xe tới đó. 

Rồi tụi mình cũng đáp sân bay Havana trong sự hồi hộp nhất định. Hành lý suôn sẻ, hải quan cũng nhanh chóng (trừ vụ phải khai gì đó qua app từ Mexico nhưng không ai nói phải làm nên không biết). Cứ tưởng thiếu taxi ai ngờ ra ngoài có cả đống taxi nhà nước màu vàng, chịu khó mặc cả từ 30$ xuống 20$ là các bạn đi liền. 

Về tới airbnb rất ưng ý, nằm ngay sát Toà quốc hội Cuba Capitolio lộng lẫy. Bạn chủ nhà liên hệ được với một taxi 7 chỗ dạng xe ghép đi từ Havana tới Trinidad giá 35$/người so với 14 euro nếu đi xe bus. Nói chung mình bị quê độ vụ xe taxi - cứ nghĩ không thể gọi được mà ai ngờ mấy ngày ở Cuba, chủ nhà gọi taxi quen cũng rất dễ. Chỉ có đi lang thang trên đường mà bắt taxi cực khó, lúc đó tuỳ cơ ứng biến, đi xe dạng tuk tuk/xe lam cũng ok. 

Thực tế các bạn Cuba chia sẻ là hiện nay Cuba thiếu lương thực trầm trọng, đặc biệt là gạo… bên cạnh đó xăng cũng rất hiếm. Lên xe các bạn thấy can xăng ngay cạnh tài xế là chuyện bình thường, mới lên xe mùi xăng ngập tràn xe, ngồi một lúc cũng phải quen! Tuy nhiên chính phủ luôn đảm bảo đủ mọi thứ cho khách du lịch. 

Chuyện ăn uống cũng có chút lo lắng trước chuyến đi, tuy nhiên rất may mắn là dù đời sống chung còn rất khó khăn nhưng các nhà hàng ở các điểm du lịch vẫn có, giá bữa ăn có phần tôm hùm ngon dao động từ 5 - 20$ tuỳ địa phương, rẻ nhất là ở Santa Clara và đắt nhất là ở Havana. Các quán ăn bình dân hoặc đường phố như châu Á là không có nhé! 

Cảnh đẹp thì khỏi phải nói vì có quá nhiều bạn review qua các videos rồi. Mình chỉ muốn nhấn mạnh là hiện tại, tuy có thiếu hụt về lương thực và nhiên liệu nhưng việc du lịch tự túc ở Cuba là hoàn toàn thực hiện được, không quá lo lắng như những gì chúng ta được nghe qua các kênh khác nhau. 

Cảm ơn các bạn!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2