KINH NGHIỆM XIN VISA ĐÀI DÁN TẠI TP.HCM

KINH NGHIỆM XIN VISA ĐÀI DÁN TẠI TP.HCM
Mình xin visa Đài Loan dán cho mình và mẹ. Minh đã từng đi Campuchia và Lào, có visa dán Hàn 5 năm nhưng chưa nhập cảnh, có hợp đồng lao động, bhxh; mẹ mình từng nhập cảnh Campuchia, không có lương hưu. 
Để chuẩn bị hồ sơ mình có gọi lên Văn phòng Đài Bắc tại thành phố Hồ Chí Minh, mấy bạn nghe điện thoại trả lời rất nhiệt tình, vui vẻ. Về cơ bản, hồ sơ mình chuẩn bị và xếp theo thứ tự yêu cầu (như hình), còn của mẹ thì ở chỗ mục 3 thì mình photo thêm 1 bộ của mình kẹp vô, có thêm bhyt của mẹ và khai sinh của mình, chứng minh quan hệ mẹ con. Mình hỏi rõ về chứng minh tài chính, người bảo lãnh và người được bảo lãnh có thể dùng chung sổ tiết kiệm để nộp hồ sơ. 

+ Gửi xe: mình sợ sáng kiếm chỗ gửi xe mất thời gian nên đi Grab cho tiện. Tới ngày lấy visa thì mới biết gửi xe bên đường, 10.000/chiếc.

+ Lấy số: mình tới nơi xếp hàng khoảng 7 giờ 30. Cứ nghĩ lấy xong là vô nộp, ai dè tới chỗ Lễ tân đóng dấu cạch cạch, Hẹn xin visa 8 giờ sáng ngày mai. Thế thôi đi về đi làm, đỡ mất một buổi nghỉ.

+ Nộp hồ sơ: Hôm sau mình đến xếp hàng vẫn khoảng 7 giờ 30, tới lúc phát số là 59, 60. Mỗi bộ hồ sơ là một số. Có 1 quầy để nộp nhưng có đến 2-3 người xem xét hồ sơ nên cũng nhanh. Tầm 9 giờ 50 là tới mình nộp.
Mình photo sổ bhxh, in hết trên Vssid. Cứ ngỡ chuẩn bị đủ rồi, ai dè quên in cái chụp màn hình Vssid chỗ bảo hiểm y tế chỗ có giá trị từ ngày nào đến ngày nào. Mấy bạn xét hồ sơ yêu cầu đi in thêm 2 hình chụp màn hình đó. Mà xui sao máy photo ở trong Văn phòng không hoạt động, phải đi qua chỗ photo đối diện in, 10.000/tờ, 2 tờ mất 20.000. 
Nộp bổ sung xong nhận phiếu đi đóng tiền.

+ Đóng phí: Trước đó mình có hỏi là mình đóng tờ 100 đô được không thì câu trả lời là được. Mình ỷ y nên đem đúng có 1 tờ. Ai dè tờ tiền rách xíu không nhận, mình đi kiếm tiệm vàng xung quanh mua thì họ nói không bán ngoại tệ. Chạy về nhà lấy 1 tờ mới lên thì chị nhận tiền nói tờ có đóng dấu của tiệm vàng không nhận. Lại kiếm tờ khác chạy lên, hên kịp trước giờ nghỉ trưa.
Kinh nghiệm nếu mấy bạn lựa tiền đem đi đóng nhớ kiểm tra không rách và không có dấu tiệm vàng. Để chắc ăn thì nên đem 2-3 tờ phòng thân, chớ không biết sao bữa đó xui rủi, ngơ ngáo đem 1 tờ xong phải chạy lên chạy xuống, mệt muốn xỉu.

+ Nhận visa: 1 tuần sau lên nhận visa, giờ lấy là 13 giờ 30 – 14 giờ 30, hoặc nhận sau 16 giờ. Khi nhận được nhắc nhở là sau khi về, ngày hôm sau phải lên hồi báo với văn phòng.
Quá trình nộp hồ sơ cũng không qua rắc rối, có thắc mắc gì mình cũng hỏi Văn phòng Đài Bắc và đều nhận được câu trả lời phù hợp. Ai mà thấy hồ sơ mình đầy đủ tự đi làm cũng dễ lắm mọi người.

1 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2