REVIEW CHI TIẾT MTR HONGKONG

REVIEW CHI TIẾT MTR HONGKONG
Cũng từng là một người rất lăn tăn về chuyện di chuyển khi đến HongKong nhưng sau khi tìm hiểu cũng như nhận được nhiều sự hỗ trợ từ dân bản địa bên đó, mình thấy được MTR HongKong rất thuận tiện, đi 1 2 lần là sẽ trở thành Master rồi

1. Chuẩn bị:

- Trước hết, để tung tăng trên các tuyến MTR thì không thể thiếu bạn đồng hành là chiếc thẻ Octopus thần thánh (đợt mình đặt Klook có sẵn 50 HKD, đi ra từ cổng A sân bay đến quầy A13 để lấy). Thẻ này rất tiện, có thể dùng thanh toán tại các cửa hàng cũng như The Peak Tram hay tàu Star Ferry,...

- Mọi người có thể nạp tiền tại 7/11 hoặc các phòng customer service ngay tại trạm.

- Tìm hiểu trước trạm MTR gần khách sạn, càng gần càng tốt. Để truy được khách sạn mình gần MTR nào thì có thể Google map hoặc tại quầy lễ tân khách sạn đều có bản đồ thể hiện rõ các đại điểm gần đó.

2. Di chuyển:

- Gửi trước mọi người bản đồ MTR bên đó để tham khảo. Tàu được chia thành 11 line với từng màu phân biệt. Trong đó, theo mình các line phổ biến nhất với khách du lịch là Line Đỏ (Tsuen Wan – Central); Line Xanh lá đậm (Airport Express), Line Xanh lá (Kwun Tong – Yau Ma Tei); Line Hồng (Disneyland); Line Xanh dương đậm (Island Line)

- Điều thuận tiện là hầu hết các địa điểm tham quan đều nằm trên 1 line, để tiết kiệm thời gian thì có thể 1 ngày khám phá 1 line khác nhau. Ngoài ra, chuyển line cũng rất logic, phù hợp với các bạn hay đi ngẫu hứng, muốn dừng ở các điểm không nằm trong kế hoạch như mình.

- Đến từng trạm đều có nhắc nhở bằng tiếng Anh và tiếng Trung nên mọi người không cần lo lắng.

- Để mình ví dụ cho mọi người dễ hiểu: Đợt mình đi ở Hotel Cozi Oasis ngay Khu Tân Giới gần trạm Kwai Hing (Line Đỏ). Để đi đến khu trung tâm thì mình đi đến trạm cuối là Central; Để đi đến Disneyland thì mình đi từ Kwai Hing đến trạm Lai King, sau đó chuyển sang Line Cam (Tung chung Line), đến Sunny Bay thì chuyển lần nữa qua Line Hồng (Disneyland)

- Sau khi xuống trạm thì theo lối exit, lưu ý là có nhiều lối exit đi ra các điểm khác nhau đánh theo bảng chữ cái A,B,C,D,E,F,... Mọi người cần check trước địa điểm mình đến đi theo lối exit nào để tránh đi vòng vòng tốn thời gian (tra google cũng có hoặc hỏi người dân ở đó cũng được – bên đây đa số người dân đều nói được tiếng Anh)

3. Các lưu ý khác:

- Lối exit hoặc lối vào thường có thể đi lên rồi lại đi xuống thang máy hơi quanh co. Tuy nhiên đều có bảng hướng dẫn Trung – Anh rất rõ ràng, chỉ cần đi theo đúng chỉ dẫn thì rất khó lạc.

- Tàu khá thoáng mát, trên đó mọi người cũng văn minh, đông nhưng không ồn. Nhiều người lớn tuổi nên thường người trẻ hay đứng đợi tới trạm.

- Thẻ Octopus sau khi quẹt tại các trạm đều thể hiện số tiền bị trừ và số tiền còn lại tại máy quét. Tùy vào hành trình bạn đi như nào thì số tiền trừ sẽ khác nhau.

- Nên nhớ kí hiệu màu đỏ của MTR để dễ tìm trên đường.

- Đợi tàu hay đi thang cuốn mọi người nên xếp hàng cho giống với dân bên bản địa bên này.

- Cứ tầm 2-3 phút sẽ có 1 chuyến nên nếu lỡ chuyến cũng không cần vội.

- Các trạm có các bức tường đề tên trạm nhiều màu khác nhau, lên hình cũng ổn áp lắm cho những bạn thích sống ảo 😅

Đây là một số điểm mình muốn highlight, mọi người có thắc mắc gì thêm có thể comment bên dưới, mình sẽ giải đáp nha 😉

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2