Review China Southern Airline và thủ tục nhập cảnh Đức

Theo bài share trước về kinh nghiệm xin visa Schengen Đức, thì lần này mình xin review và chia sẻ về trải nghiệm riêng của mình với China Southern Airline và thủ tục nhập cảnh Đức như lời hứa với các bạn quan tâm ❤️

🚁 Có lẽ sau khi có kết quả xin visa thì việc săn vé máy bay cũng là khâu khá là quan trọng và cũng đắn đo đối với mình. Mình cũng săn vé trên skyscanner.com và từ đó mình cũng xem thêm nếu mua trực tiếp từ hãng và mua theo đại lý theo kết quả tìm kiếm thì giá và dịch vụ đi kèm có gì khác biệt không. Đặc biệt là thời gian bay có phù hợp với mình không, địa điểm transit có nằm trong list mong đợi không, thời gian transit có quá lâu không…. Sau nhiều lựa chọn thì mình thấy China Southern có khung giờ và nơi quá cảnh ở sân bay Quảng Châu cũng là nơi mình muốn khám phá. Từ đó mình tìm hiểu về hãng bay, dịch vụ và tỷ lệ delay của hãng và mình quyết định chọn bay với hãng với thông tin cụ thể: 

✈️ Về hãng bay mình tìm hiểu cũng ít review chi tiết nhưng mình thấy hãng cũng thuộc top 6 hãng hàng không lớn nhất thế giới, và có hỏi một số bạn đã đi thì mọi thứ đều ổn.

💷 Giá vé: Một chiều HCM to Frankfurt mua tại Trip.com là 16.155 triệu. 

🌎🌎🌎 Hành trình bay
✈️ HCM - Quảng Châu: 15:40 - 19:13
🍱 Thức ăn được phục vụ trong chuyến bay gồm nước ngọt, cà phê, nước cam, trà… đồ ăn là có bánh, mì gà hoặc lagu heo theo hình mình đính kèm.

⏳Thời gian chờ: 5 tiếng, các bạn có thể đi dạo mua sắm hoặc nếu các bạn có thẻ visa/ master travel platinum của các bank có thể đăng ký phòng chờ tại sân bay để nghỉ ngơi (các bạn tự check dịch vụ phòng chờ với bank nhé) Mình xài thẻ của Shinhan để sử dụng phòng chờ Premium Lounge ngay gần cửa ra máy bay.
Chỉ cần mở app bấm đăng ký là được, sẽ có đồ ăn, nước, chỗ nghỉ, máy tính bàn phòng tắm,…cho mọi người sử dụng thoải mái nhé.

✈️ Quảng Châu - Frankfurt: 0:30 - 7:00
🍱 Thức ăn được phục vụ trong chuyến bay gồm nước ngọt, cà phê, nước cam, trà… chuyến này kéo dài 12 tiếng nên sẽ được phục vụ ăn hai bữa và một bữa phụ là sandwich, nước thì luôn được các bạn hỏi liên tục nhé.
💺 Máy bay không to nhưng mình thấy thoải mái, không bị cũ và mùi, có mền gối, tai nghe và chỗ nào vắng có thể xin đổi chỗ để nằm cho thoải mái nhé.

🪧Có cần xin visa transit Quảng Châu không?
👉 Đây là câu trả lời của hãng: "Thời gian transit dưới 24 tiếng và hành khách không ra khỏi khu vực transit thì không yêu cầu visa transit"

🩺🩺🩺 Test PCR
Mình có nhắn hỏi đại lý hoặc văn phòng hãng ở Việt Nam thì có thông tin là cần PCR hoặc test nhanh kháng nguyên trong vòng 48 tiếng trước khi bay. Do đó là mình cũng thực hiện đúng quy định, nhưng khi ra làm thủ tục check in thì thấy bảo là không cần. Nhưng khi xuất vé mình phải quét QR khai báo nhập cảnh trước xong mới được xuất vé. Các anh sẽ hỗ trợ khai dùm nếu mình không hiểu nhé.
🔗 Test PCR tại phòng khám Điag, giá 550k, các bạn có thể đặt hẹn tại: https://patient.diag.vn/login?lang=vi&utm_source=TR

🔖🔖🔖 Hành lý miễn phí
🏷️ 1 kiện ký gửi vali size L, 23 kg
🧳 1 vali size 20, 8kg
🎒 1 túi xách, balo đựng laptop, máy ảnh có thể để gọn được dưới chân.
Các bạn xem chi tiết thông tin quy định về hành lý tại link: https://m.csair.com (chọn English nhé)
🛄 Hành lú ký gửi được chuyển thẳng từ VN sang Frankfrut luôn mà không cần phải di chuyển khi quá cảnh nhé.

👩‍✈️👩‍✈️👩‍✈️Review sân bay Quảng Châu
 👍 Khá rộng và thoáng, có băng chuyền tự động đi cũng đỡ mệt.
👍 Lúc mình checkin qua khu vực transit khá vắng và nhân viên hải quan cũng dễ thương và hỗ trợ khách lắm.
👍 Do mình cũng mang nhiều đồ nên không đi khám phá hết, có shop bán đồ bánh, kẹo, trà, đồ lưu niệm như các sân bay khác.
👍 WIFI chỉ cần scan passport là sẽ có wifi free nhưng mà mạng bên đây mình thấy chỉ xài được zalo, còn lại mình ko xài được như whatsapp, fb, insta, viber… 😅 cũng khá bất tiện khoảng này.
👍 Trước cổng ra máy bay có một dãy ghế sofa dạng nghỉ ngơi cho khách và có cả khu chơi cho trẻ em luôn.

🎟️🎟️🎟️ Nhập cảnh Đức
🛂 Mình chuẩn bị passport, vé máy bay chiều về, lịch trình, booking hotel đưa hết cho nhân viên nhập cảnh, họ xem giấy tờ đầy đủ và không có hỏi mình câu nào hết. Chỉ nói là good thôi. 
🛂 Kiểm tra hành lý lúc ra khỏi sân bay, phần này mình thấy họ kiểm tra ngẫu nhiên chứ ko phải ai cũng phải scan máy, mình may mắn không được vào kiểm tra.

Trộm vía là mình thấy mọi thứ khá là smooth với mình nên mình cũng muốn chia sẻ ngay cho các bạn quan tâm để có thêm sự lựa chọn phù hợp. Nếu ai có thêm chia sẻ kinh nghiệm thì bổ sung cho mọi người yêu du lịch cùng tham khảo nhé ❤️❤️❤️

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2