Review chuyến bay Berlin-Paris-TPHCM với Air France.

Review chuyến bay Berlin-Paris-TPHCM với Air France.
Sau 3 lần bay với hãng này, 2 lần trước dịch và lần gần nhất vào cuối tuần rồi mình xin chia sẻ những trải nghiệm mà mình có.
Về giá vé thì nếu đặt sớm thì có giá khá mềm, như chuyến về dịp tết này thì mình đặt vào cuối tháng 6 với giá 648€ cho 2 chiều, còn nếu đặt càng gần thì sẽ càng đắt.
Thời gian transit thì tầm 3-4 tiếng ở sân bay CDG tại Paris. 
Ưu điểm:
Có khuyến mãi cho sinh viên dưới 29 tuổi sẽ được thêm 1 kiện hành lí bên cạnh 1 kiện tiêu chuẩn (23kg mỗi kiện) cho hạng vé economy bình thường. 
Chiều từ Berlin đi thì cân hành lý cực kì dễ, như mình lần nào mỗi kiện kí gửi đều hơn tầm 0,5-1kg đều được cho qua. Hành lý xách tay thì có thể gồm 1 vali và 1 balo, quy định không quá 12kg tổng cộng, nhưng như mình và đa số mọi người đều mang hơn 20kg cũng chả sao. Người ta không cân hành lý xách tay, nhưng nếu bạn thấy nặng quá nhờ người ta kí gửi luôn cũng được, nhân viên làm check in còn nói rất sẵn lòng, và dĩ nhiên là không thu phí. Cái kí gửi thêm này lẽ ra chỉ tối đa 12kg nhưng như mình tận 14,6kg người ta cũng cho đi luôn, đó là còn chưa kể cái balo mình đeo trên vai. Nói chung là bạn thấy nặng quá thì cứ kí gửi tất cho nhẹ người, dành sức lực cho mua sắm tại CDG.
Đối với một đứa muốn ôm cả thế giới về VN như mình thì cái ưu điểm về hành lí như trên đủ để đánh đổi vô số nhược điểm sau đây:
Mặc dù mang tiếng có transit nhưng các bạn phải bay qua nước láng giềng là Pháp xong rồi về VN nên chuyến chính vẫn kéo dài 12-14 tiếng, khá mệt mỏi cho ai không thích bay liên tục.
Có vẻ khá là thiếu tiếp viên, nên chuyến vừa rồi mình đi do gần full cả máy bay mà không có đủ người hay sao mà nhìn các tiếp viên phải làm quần quật nhìn rũ rượi cực kì, thêm vào đó thì chất lượng phục vụ trên máy bay cũng kém đi.
Rất dễ bị delay khi máy bay full người, như chuyến rồi mình bị trễ 1 tiếng đồng hồ với lí do hàng hóa chưa được đưa lên hết (có khi cũng do nhiều người kí gửi cả vali xách tay như mình :v)
Máy bay chuyến CDG-SGN thì đa số đều cũ, nên chỗ ngồi khá nhỏ và màn hình thì bé xíu, giải trí khá chán, đa số mọi người đều đi tán dóc với nhau.
Và cái cuối cùng cũng là cái nhiều người than nhất, chính là đồ ăn. Tóm gọn là TỆ. Vừa ít vừa dở (ngay cả mấy người từ Pháp đi cũng nói thế). 
Với chiều từ TPHCM quay lại Berlin thì chỉ khác mỗi việc cân hành lí. Nhân viên VN của chúng ta rất là nghiêm túc trong vấn đề này, kí gửi là kí gửi, xách tay là xách tay, 23kg là 23kg và 12kg cũng chỉ là 12kg thôi.
Với những kinh nghiệm trên hi vọng có thể giúp các bạn tìm được một lựa chọn mới cho hành trình bay giữa Đức và VN.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2