Review chuyến lang thang Indonesia 25+ ngày của 2 mẹ con (Phần 1)

🙏 Review chuyến lang thang Indonesia 25+ ngày của 2 mẹ con - Phần 1: Java: mình rất thích Java, Java đặc sắc hơn cả Bali.

 (Phần 2: Bali mình vẫn còn đang đi, mình đăng trước cho các mẹ tự tin đi với con hay các bạn đi 1m nha)

Đầu tiên nói sơ về cách mẹ con mình đi. 
Mẹ: 31 tuổi; Con: 7 tuổi. Thường bọn mình sẽ ở 1 quốc gia tầm 20-30 ngày. Bọn mình sẽ chuẩn bị một route các tỉnh để định hướng điểm đi, book vé máy bay điểm đến, khách sạn đầu tiên và vé về có thể đổi để linh hoạt. Sau đó tới nơi mới xác định là đi đâu, làm gì tiếp theo. Khách sạn đầu thường mình book trung tâm để hiểu nơi mình đến dễ nhất, sau đó các khách sạn sau sẽ book ở các hướng khác để dễ đi lang thang và trải nghiệm. Tất cả kế hoạch cho ngày tiếp theo chỉ chuẩn bị trước 1 ngày. Bọn mình không chạy đua check in, đi chậm rãi, chọn lọc các điểm đi hợp với gu 2 mẹ con, ít đi chỗ đông người. Vì thế các bạn hoàn toàn có thể tăng thêm điểm đi nếu muốn. 

Indonesia là quốc gia thứ 3 trong summer trip của bọn mình, sau Ấn và Malaysia. Trước đó mình đã có trải nghiệm khá tệ với Ấn Độ nên chuyến này mình hơi rén khoản ăn uống. Nhưng thật bất ngờ. Từ khi đặt chân tới quốc đảo này mình thật sự rất happy. Hành trình bọn mình chia làm 3 chặng:

Chặng 1: Java (tiếng Indo: Jawa): Phần lớn các sự kiện lịch sử của Indonesia diễn ra tại Java. Java là trung tâm của cuộc đấu tranh giành độc lập cho Indonesia vào thập niên 1930 và 1940. 

❤️ Jakarta - Bandung - Yogyakarta - Malang

💓23/7: Đến Jakarta, bọn mình dành 2 ngày ở đây để đi dạo xung quanh thành phố, Monas, Jakarta Aquadium. Khách sạn ở Jakarta khá đẹp, luôn có sẵn xe đạp london taxi cho bạn chạy vòng quanh thành phố (miễn phí). 
👏Highlight: dậy sớm, hòa vào dòng người Jakarta đạp xe, chạy bộ trên con đường Meleng, đạp xe đi quanh thành phố. 
- Ở Erian Hotel: trung tâm dễ đi mọi điểm
- Ăn: không ấn tượng quán nào đặc biệt
- Tỷ giá bọn mình đổi Usd- inrp: 14750

💓💓💓25/7: Để đến Bandung, bọn mình đi 3h tàu lửa. NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐẾN BANDUNG BẰNG TÀU LỬA. Vì cảnh bên đường siêu siêu đẹp. Đi tầm khoảng 3 tiếng bạn sẽ tới Bandung, đây là thành phố được phủ kín bằng cây xanh, thời tiết se se lạnh, cực kì đáng yêu, đồ ăn ở đây rất ngon. 
👏Highlight: 
- Tàu lửa (nhắc lần 3)
- Đi bộ trên con đường Braga (chứng minh cho câu Bandung là Paris của Java)
- Ngắm mặt trời lặn trên núi Tebing Keraton
- Lên miệng núi lửa Tangkuban Perahu. Nên deal với grab cả đi lẫn về chứ bắt xe chặng về chắc không khả thi.
- Dạo càng nhiều càng tốt Bandung bằng xe máy.
- Quán ăn ngon: hầu hết quán ăn ở Bandung đều ngon, hãy thử bánh ở đây, rất ngon, quán mình thích:
- Warung Suluh
- Indonesia Bistro (nằm trong khách sạn Beehive Boutique Hotel bọn mình ở)
- Bandung People's Place
- Tỷ giá usd-inrp: 14965

💓 28/7: Yogyakarta, đến đây bạn có thể đi bằng máy bay, tàu lửa đêm hoặc ngày vì từ bandung đến - "Jogja" hơn 7 tiếng, do bữa đi Bandung đẹp quá nên mẹ con mình quyết định đi xe lửa ban ngày lần thứ 2. Bọn mình ở gần Malioboro đoạn đường đi bộ nổi tiếng ở Jogja. Bạn đi xích lô taxi ra đó đi dạo, nhớ trả giá. Bọn mình thuê anh taxi full 2 ngày tầm 1tr6rp. Sau đó lịch trình 2 ngày của mình tại đây là:
- Ngày 1: Chỉ buổi sáng bạn mới có thể đi Jomblang Cave, bạn đi lúc 7h30, tới 9h sẽ tới nơi. Mua vé và đợi gần 10h đoàn sẽ bắt đầu trek vào động, 11-12h nắng đi vào khe động rất đẹp. Giá là 500k rp. 2 mẹ con 1tr rp. Cave rất đẹp khi nhìn từ dưới lên. Rất đáng đi.
Tiếp theo là nơi ai cũng phải đến khi đến Jogja - Prambanan ngắm hoàng hôn. Nên đến lúc 3h chiều để đi dạo, khuôn viên đẹp.
- Ngày 2: dậy 3h30 sáng lên đồi Punthuk Setumbu đón bình mình và đi Borobudur - kì quan phật giáo lớn nhất thế giới.
Chiều đi city tour là trọn vẹn với Jogja rồi đó. Bọn mình đi tàu khuya tới Malang. Vé tàu bọn mình download app KAI access để mua nha, toàn bộ tàu, và rất tiện. Đi trực tiếp tới Malang thì có 1 chuyến thôi, hoặc bạn phải nối chuyến và đổi tàu. Bọn mình chọn đi trực tiếp khởi hành lúc 00:36-6:40. Bọn mình thuê 1 nhà nghỉ cạnh station để tối tắm rửa, nằm gần giờ tàu chạy thì đi bộ ra.

👏Highlight:
- Jomblang Cave - morning
- Prambanan - sunset
- Punthuk Setumbu hill - sunrise
- Borobudur - sunrise
- Khách sạn: Mình ở Jambuluwuk Malioboro - ngay trung tâm dễ đi lại. Mà khách sạn ở đây hơi cao

💓31/07: Malang - Jodipan Village: 1 ngày ở Malang
Sau giấc ngủ say trên tàu, mở mắt ra đã tới Malang rồi. Bạn ra khỏi tàu lửa xong có thể bắt xe đi thuê xe máy, đi vòng vòng thị trấn, mình đi thuê xe mà không có nên mình đi Grab qua Jodipan, mình đi lang thang mấy con hẻm nhỏ xem đời sống người dân thôi. Chiều bạn có thể đi thác Tumpak Sewu. Vì đường đi xấu và hơi mệt sau lịch trình hôm qua nên mình không đi. Từ đây bạn mua tour Bromo, Ijen được nè, tầm 1tr5rp/pax cho 2 người trên Klook. Mà bọn mình vẫn quyết định tự đi, chứ đoạn này là thấy giá tour rẻ ui. 
👏Highlight:
- Jodipan Village
- Tumpak Sewu
- Chạy xe máy vòng quanh thị trấn
- Ăn: Warung Bu Kris (ngon, rẻ)

💓01/08: Malang (Terminal Arjosari Malang) - Probolinggo (1h33p) - Cemorolawang (1h38p)
Mình mua vé bus 50krup/1 người. Từ Malang có thể đi bus tới Bali luôn, cho ai không đi Bromo. 
Tới Probolinggo, bạn sẽ được chào mới vé đi Bali, và chở bạn tới Cemorolawang bằng car. Mình đi luôn cho khỏe giá 200k. Nhưng mình để ý camp mình đặt mới tới nửa đường thôi, lúc đầu hơi tiếc vì không ở làng Cemorolawang nhưng chiều mình thuê xe lên làng mới thấy mình sáng suốt. 1. Là bạn thuê xe lên làng, đoạn đường siêu đẹp để chạy xe máy. 2 là siêu lạnh, may mình ở dưới đỡ lạnh. Nhưng mà tự nhiên đoạn này lười ghê gớm. Book xe jeep 600rp, vé vào cổng Bromo 225k người (free cho trẻ em). 
Sáng hôm sau 2h, tài xế sẽ tới gõ cửa và đón bạn đi, lên King Kong point view xem mặt trời mọc, mình mang hơi ít áo nên lạnh phải thuê thêm áo khoác cho 2 mẹ con hết 50krp, bạn vào quán ngồi uống nước, ăn mì đợi bình minh thôi, xong xe sẽ chở bạn qia Bromo để leo lên miệng núi lửa và sau đó là đi chụp hình với xe jeep. Ngựa lên gần miệng núi lửa là 150k/2 chiều. Mình thấy ko cần đi lắm.
Xong về lại khách sạn, check out và ra terminal bayuangga mua vé bus đi Bali, có thể mua online trên easybooking giá chuyến đêm 210rp. Từ Probolinggo qua Bali sẽ mất hơn 11 tiếng nên đi bus đêm là khỏe nhất.

🌺 Tip cho các mẹ đưa bé đi chơi solo:
- Hỏi bé về lịch trình trước 1 vài ngày
- Kể bé về nơi đó, tại sao bé nên đi chơi
- Giao nhiệm vụ mỗi ngày, như ra sân bay thì giao bé đi tìm cổng ra máy bay, tìm đồ vật hay con vật ở nơi bạn tham quan. 
- Tạo game mỗi ngày giữa 2 mẹ con.
- Tạo niềm vui từ khả năng của bé, như bé mình chụp hình khá tốt, mình mua cho ẻm 1 máy ảnh phim riêng, sổ nhất kí ảnh riêng.
- Cuối mỗi buổi chơi hãy hỏi bé con thấy thế nào, cảm nhận, con học được gì sau buổi đó.
- Nếu trẻ không muốn đi thì hãy tôn trọng trẻ, vì nếu không người khổ là bạn thôi. Bạn có thể tự đi nếu điểm không qua xa và hãy đảm bảo an toàn. 
- Tạo tính đa dạng trải nghiệm cho bé. Trẻ con mau chán, mình cũng vậy, mình không thích đi những nơi na ná nhau.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2