Review phim Transformer: Rise of the Beasts

Review phim Transformer: Rise of the Beasts
Mình mới bước ra từ rạp cách đây khoảng 1 tiếng, nên đây là những cảm nhận của mình khi vừa xem xong phim, sợ để tí quên mất. Thực sự kì vọng đầu của mình về phim khá thấp, do nhìn trailer nó ko có gì đặc biệt, thêm mấy phần phim thảm họa của bác Bảy Nổ 💥 (Michael Bay) làm mình nghĩ 1 phim này có thể cũng như vậy, lần này phim được bác Bảy Nổ ngồi ghế sản xuất thôi, đạo diễn phim là Steven Caple Jr đạo diễn phim Creed đấy, nên mình cũng có chút an tâm đi xem.
Nói qua nội dung: cơ bản là phản diện lần này ko phải Megatron cùng phe Dicepticon mà là phe Terrorcon của Unicron - 1 hành tinh máy móc to vcl chuyên ăn hành tinh khác và lúc nào cũng đói (trong bản của Michael Bay thì Unicron chính là Trái Đất 🌏 nên có thể coi đây như 1 bản reboot) , Autobot phải hợp sức với phe Maximals để đấm nhau với phe Terrorcon.
Nói về điểm trừ trước đi: phim vẫn còn tồn đọng nhiều điểm trừ từ các phần phim trước, 1 kịch bản sơ sài ko có gì mới mẻ đặc biệt tuyến nhân vật con người, hành trình của họ đơn giản là giúp bọn robot đấm nhau cuối phim là chính. Thoại phim có 1 vài đoạn nghe hơi sgk. Chưa kể nó cứ 1 kiểu motip cũ kiểu: khi team khó khăn đột nhiên 1 nhân vật đứng lên phát biểu xong tất cả đồng lòng😀 mà nó lập lại 2 lần là ít, 2 diễn viên chính diễn cũng khá non, có đoạn cảm động làm ko tới. Rồi thêm bộ giáp như Ironman bản lỗi (trailer nhìn thấy rồi) dành cho nhân vật chính cuối phim nhìn nó nực cười vãi.
Giờ đến điểm cộng mình thích phim này: 
CGI đã mắt, mặc dù có 1 vài đoạn hơi hoạt hình nhưng nhìn tổng thể là đẹp, đặc biệt là mấy đoạn biến hình. Mấy cảnh đánh đánh nhau thì nói thật hơi ít so với 1 2 phần trước, nhưng nó đỉnh khỏi nói, có những góc máy quay rộng hay nhìn từ dưới lên lũ robot nhìn rất đã mắt. Hay cảnh mấy cái xe rượt đuổi bắn nhau xong biến hình thêm chút slow motion nhìn nó đã gì đâu. Lâu rồi ko coi người máy biến hình xem nó hoài niệm ghê.
Có 2 nhân vật mình thích nhất phim là:
1.Phản diện chính trong phần này-Scourge, 1 tay sai của Unicorn, ngay từ đoạn xuất hiện đầu phim đã cho thấy hắn đáng sợ như nào, phải nói có đoạn nào Scourge xuất hiện đoạn đó ngầu bá cháy. Hắn cũng rất mạnh thừa sức đấm mồm👊 Optimus Prime.
2. Mirage - cái xe tạo được ảo ảnh trong trailer ấy, cảnh combat cuối mới thấy khả năng này bá đạo như nào, Mirage cũng là 1 cây hề trong nhóm Autobot, nói khá nhiều và hay trêu chọc bạn bè, đây cũng là 1 nhân vật khá nhiều đất diễn và hoàn toàn có thể thay thế vị trí Bumblebee trong tương lai.
Phim ko hề có tuyến phản diện loài người ( 1 thứ mình thấy khá nhạt nhẽo ở mấy phần trước) nên ta có thể tập trung vào trận chiến 2 phe robot hơn. Phim có những khoảng nghỉ mà phim của Michael Bay ko có vì phim ông Bảy nội dung nhanh quá, lại muốn nhét quá nhiều thứ nên theo dõi rất mệt, chính vì thế mà phim này đến những đoạn hành động xem lại rất cuốn. Đặc biệt là lần đầu mình thấy phe người máy lại có những khoảnh khắc rất cảm xúc và có tính con người hơn, họ ko còn chỉ là tấu hài hay tức giận như bản Michael Bay nữa.
Nhạc phim cũng chất, được lồng ghép hợp lí trong những cảnh rượt đuổi hay chiến đấu, đặc biệt đoạn combat cuối khi 2 phe lao vào nhau nó hype thực sự, hype hơn nhiều so với trailer ấy, đoạn cuối còn có 1 bài rap hiphop nghe cũng chiến thực sự.
Tổng kết là phim đáng coi ngoài rạp, giải trí tốt, nội dung không mới mẻ gì nhưng cũng ko tệ. Là 1 fan dòng Transformer thì phải xem, yên tâm là nó hay hơn mấy phần phim trước của Michael Bay(xin lỗi vì nhắc ông này hơi nhiều).
Có 1 vài bình luận mấy trang nước ngoài nói phim Bumblebee 2018 hay hơn phim này, cũng đúng, nhưng xét về mặt nội dung câu chuyện, từng này nhân vật nhét vào 1 phim thì nó đã làm tốt nhiệm vụ rồi.
Chấm phim: 7.5/10 (Thật ra mới tuần trước mình mới xem spider-man across the spider-verse hay quá nên xem phim này khá bình thường, hơi đen cho phim khi đụng độ Spiderman ngoài rạp) 
spoiler nhẹ: phim cũng có 1 2 cảnh phim như phim kinh dị ấy, jumpscare như thật luôn, chắc đạo diễn cũng thích phim kinh dị 👍

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2