Tất tần tật chuyến đi Phú Quốc 6 ngày 5 đêm của Nhà mình

Tất tần tật chuyến đi Phú Quốc 6 ngày 5 đêm của Nhà mình. Trc khi đi mình đã tàu ngầm khắp các group + tìm hiểu thông tin + kinh nghiệm sau chuyến đi nên hy vọng bài review này sẽ có ích cho nhà nào dự định đi PQ nha. Bài viết hơi dài, mọi người ráng đọc nhé, cần thêm thông tin gì cứ ib cho mình. Thanks ad duyệt bài.
🌱 Lần thứ 2 trở lại Phú Quốc sau 8 năm của vợ chồng mình là đi cùng với 2 em bé. Vì đi chơi cùng con nhỏ nên mình thiết kế lịch trình cũng không dày đặc lắm, ở dài ngày nên Nhà mình đi từ Bắc đảo xuống Nam đảo luôn.
🌱 Đợt này đi, trộm vía là thời tiết siêu thích, dù không phải là mùa đẹp nhất để đi PQ nhưng lại rất thích hợp với Nhà mình. (Mình có hỏi thì dân địa phương đều nói thời gian đẹp nhất để đi PQ là từ tháng 10 đến tháng 3 nha)
🌱 Tổng chi phí cho chuyến đi khoảng tầm 33triệu. Mình mua vé máy bay của Vietnamairlines total 2 vợ chồng và 2 bé khứ hồi là 9triệu ✈️ Chi phí ăn uống khoảng hơn 8triệu 🍲 Tiền phòng ks và resort cũng gần 8triệu 🏨

🌸 Ngày đầu tiên, 11h30 Nhà mình đáp đến sân bay Phú Quốc, mình book trọn gói xe đưa rước của anh Tâm (mọi người cần số liên lạc thì ib mình nha), chỉ cần gửi lịch trình qua, ảnh sẽ báo giá từng chặng luôn, giá rẻ hơn book Grab lẻ, bản thân mình thấy book 1 bác tài đưa đón suốt chuyến đi như vậy ok hơn tự book Grab từng chặng lẻ. Nhà mình di chuyển về khu Grand World mất tầm 1 tiếng (400k tiền xe), di chuyển tầm giờ trưa nên Nhà mình ăn tạm bánh ngọt và tranh thủ chợp mắt trên xe luôn.
2 ngày đầu mình book combo ở Wyndham hết 6triệu bao gồm 1 ngày chơi ở Vinwonder và 1 ngày ở Safari cho 2 người lớn và 2 bé (bé lớn Nhà mình cao hơn 1m nên có phụ thu 400k). Phòng ở Wyndham khá nhỏ, vì xác định sẽ chơi cả ngày ở 2 khu kia và chỉ về ks ngủ nên mình cũng ko kì vọng gì hơn. Buffet sáng đa dạng món, vị bình thường. 
Đến khách sạn tầm 12h20, mình check-in trước để lấy vé sang Vinwonder chơi luôn. Bên Wyndham sẽ có xe chở mình qua Vinwonder, thường các chuyến xe này sẽ cách nhau tầm 1 tiếng và phải được đăng ký trc, nhưng may sao chuyến 12h20 còn trống chỗ, thế là Nhà mình đc hỗ trợ đi liền luôn.
Sau 15p thì xe đến Vinwonder, vào cổng là khu Đại lộ Châu Âu, ở đây có khá nhiều shop house quen thuộc như Lotteria, The Coffee House, Ding Tea,… Lúc đầu mình dự định cả nhà sẽ ăn trưa ở đây, nhưng vẫn chưa thấy đói nên Nhà mình chỉ mua trà sữa ở Ding Tea rồi đi thẳng đến Cung điện hải vương luôn để kịp coi show Nàng tiên cá lúc 14h.
Nhà mình vừa xuống máy bay thì trời cũng vừa tạnh mưa nên trời ko nắng lắm, tuy vậy nhưng vì Vinwonder rất rộng nên nhà nào có bé nhỏ nhất định phải có xe đẩy nha, không thì mấy bé đi sẽ khá đuối và mệt đấy ạ. 
Mải chơi với mấy bạn cá nên gần 16h Nhà mình mới ra khỏi Cung điện hải vương, plan ban đầu là sẽ cho 2 bạn nhỏ đi chơi khu công viên nước, nhưng lúc này thấy cũng hơi đói nên Tụi mình skip vụ bơi luôn rồi đi ăn (làm kéo theo vali đựng đồ bơi các thứ 😅). Nhà mình ăn Phở Lý Quốc Sư ở khu Đại lộ Châu Âu (100k/tô thường), ăn cũng khá ổn. Sau đó cả nhà ra công viên ngồi đợi xem Show Once. 19h mới bắt đầu mà chưa đến 18h mọi người đã ngồi khá đông. Trời mát mẻ nên lúc này ngồi chơi ở đây cũng rất thích, xung quanh có bán các món ăn vặt (xúc xích 100k/cây). Kinh nghiệm coi Show Once là mọi người đừng ngồi mấy hàng đầu nhé, Nhà mình ngồi hàng thứ 4 rồi mà lúc phun lửa lớn vẫn nóng lắm luôn. Show Nàng tiên cá và Show Once theo mình đánh giá thì khá ok nha, 2 bé Nhà mình rất thích.
Về Wyndham nhớ book xe với ks để sáng mai đi Safari nhé

🌸 Ngày thứ 2, 9h ra sảnh để bắt đầu đi Safari, các mẹ nhớ xịt chống muỗi cho con nhé. Di chuyển tầm hơn 20p thì đến Safari, đổi vé xong thì trời bắt đầu mưa nhẹ, Nhà mình che dù di chuyển đến khu sắp diễn Show Chim lúc 10h. Nhưng vì mưa nên ngồi đợi 20p đành phải đổi plan vì show bị cancel. Thế là Tụi mình mua vé xe điện để đi các khu khác trc rồi sẽ đợi xem Show chim xuất 14h sau.
Xe điện giá 100k/ người lớn và 80k/trẻ em hơn 1m. Lúc đầu mình cũng hơi confuse vì có nhiều mẹ nói cho con đi bộ (thay vì đi xe điện) sẽ có trải nghiệm thích hơn. Nhưng mình lười đi bộ lắm nên vẫn mua vé xe điện, và đúng là Nhà mình mà đi bộ khắp cái Safari thì ko đi nổi thật. Công nhận người nc ngoài khỏe ghê, toàn cho con tự đi bộ, Việt Nam mình thì leo lên xe điện hết 😂
Mưa phùn tầm 15p nữa là tạnh hẳn, nhờ vậy mà trời mát, chỉ có điều hơi dơ. Đi lòng vòng 1 hồi thì Nhà mình đến nhà hàng Hươu Cao Cổ ăn trưa. Hơi bất ngờ là đồ ăn ở đây ngon ạ, 160k/phần sẽ có combo thức ăn + nước uống, thức ăn thì có cơm, hamburger, …, vị ăn khá vừa miệng. Thêm 30k để mua 1 ly cà rốt cho mấy bé hươu cao cổ nữa, vừa ăn vừa cho mấy bạn ấy ăn cũng thú vị lắm.
Ăn xong thì lên xe bus để đi Khu bán hoang dã. Khu này mọi người sẽ đc ngắm thú ở cự ly gần nhé, xe bus thì có máy lạnh, trải nghiệm cũng ok.
14h Nhà mình quay lại khu khán đài để xem Show Chim, show này nên xem lắm ạ. Anh 2 Nhà mình thích đến nỗi về SG rồi mà vẫn nhắc đến Rio (tên 1 bạn vẹt Nam Mỹ trong show).
Coi Show Chim xong Nhà mình về ks nghỉ ngơi để tối đi chơi khu Grand World
Từ Wyndham đi bộ ra 1 chút sẽ có free tour chở đi 1 vòng toàn khu Grand World (tầm 10p sẽ có 1 chuyến). Đi free tour xong thì Nhà mình thuê xe điện để đi ăn tối (50-60k/giờ). 
Khi đổi vé ở Vinwonder và Safari mọi người nhớ hỏi vụ voucher nha, Nhà mình đổi đc 2 vé người lớn và 1 vé trẻ em, còn khá ít nơi chịu nhận voucher nên mọi người hãy hỏi quán trc khi vào ăn (plan là sẽ ăn Bò tơ 68 nhưng quán ko nhận áp voucher nữa). Nhà mình ăn ở Cơm niêu Cái Bếp, bill đc giảm 50% nên chỉ trả thêm tầm 500k thôi. Phần ăn quán này hơi nhiều nên Nhà mình ăn ko hết (súp và canh là 1 tô to đùng). Nêm nếm cũng vừa miệng, có món Thịt rang cháy cạnh (150k) khá ngon.
Grand World tối hôm nhà mình đi không đông lắm. Tụi mình đèo nhau lượn vài vòng rồi về ks ngủ. Thế là hết ngày thứ 2.

🌸 Ngày thứ 3, Nhà mình đi Rạch Vẹm. Hẹn bác tài 9h bắt đầu nhưng gần 9h trời lại mưa, mưa 30p lại tạnh 😅 nên 9h30 Tụi mình lên đường. Đường đi không xấu lắm đâu mọi người, chỉ có 1 số đoạn là ổ gà nên bác tài chạy chậm xíu thôi. 
Rạch Vẹm mùa này hơi dơ, ko tắm biển được nên Nhà mình qua nhà bè chơi luôn. Mình chọn Nhà bè Chữa Lành để đi. Trải nghiệm ok lắm mọi người ạ ! Ngồi giữa biển ăn trưa, view thì cực chill, đồ ăn thì tươi và ngon, món Cơm chiên ghẹ (150k) ở đây xuất sắc lắm. Vợ chồng mình quyết định là lần sau có quay lại PQ vẫn sẽ đến Rạch Vẹm.
Tầm 14h trời hơi chuyển mưa nên Tụi mình lên xe di chuyển đến Mango Bay (sáng mình check-out Wyndham và đem theo hành lí luôn). 
Sau hơn 2 ngày đi nhiều thì giờ Nhà mình mới gọi là nghỉ dưỡng 1 xíu. Nhận xét về phòng ở Mango Bay là phòng hơi tối, khá nhiều côn trùng. Mình ở Phòng Fishermen, có thêm 1 giường phụ bên cạnh giường đôi lớn. 3 mẹ con ngủ giường lớn thì ok nhưng chồng mình ngủ giường nhỏ thì rất nóng và bị muỗi chích (do thiết kế ở đây chỉ có điều hoà quanh khu vực giường đôi và giường nhỏ ko đc mắc màn). Nhà tắm lộ thiên nên tắm giữa thiên nhiên cảm giác cũng chill phết 🥰
Ở Mango Bay thì chắc chắn phải ăn thử ở Nhà hàng On The Rock rồi. Mọi người nên book bàn trc ít nhất 5 ngày nha. Hôm mình ăn là ngày trong tuần mà vẫn full bàn đó. Tụi mình ra nhà hàng tầm 17h30 nên kịp ngắm hoàng hôn, đẹp lắm! Đồ ăn ở đây giá khá cao, và nấu hơi Tây nên mình ko thích lắm (mình thích món Á hơn). Tuy nhiên có combo kids (230k) khá ok nha, được 1 món chính, 1 nước và 1 tráng miệng cho bé. Ngồi bàn sát biển nên hơi gió, các mẹ nên cho bé mặc thêm áo ấm nếu chọn ngồi các bàn này.

🌸 Ngày thứ 4, ăn sáng ở Mango Bay, bánh ngọt và nước sẽ phục vụ buffet, còn món chính thì được gọi phần. Hôm Nhà mình đi thì có Phở bò. Mọi người nhớ thử thêm món Sinh tố Xoài ở đây nha.
Ăn sáng xong thì Tụi mình kéo nhau ra biển chơi, sóng hơi lớn nên mình cho con ngồi chơi cát. Trưa Nhà mình ăn ở On The Rock thêm 1 bữa nữa rồi check-out.
Tiếp tục di chuyển đến Rock Beach Boutique, mình chọn chỗ này vì nhìn chim ưng với cái bể bơi quá. Và quả thật rất ưng ý, check-in xong là Tụi mình kéo nhau đến bể bơi ngay. Mình chọn phòng Seaview Deluxe chứ ko ở khu vực overwater vì sợ ko an toàn cho các con. Phòng ở Rock Beach Nhà mình ở gần sát hồ bơi, phòng cũng rộng, mỗi tội nhiều kiến hôi quá, ly nc lọc uống dở mà kiến cũng bò vào.
Bữa tối lười bắt xe ra Hàm Ninh nên Tụi mình ăn ở nhà hàng của Rock Beach luôn. Và vô tình lụm đc cái bình 🤩, đồ ăn ngon nha, nấu rất vừa miệng. Ăn xong thì ra khu sofa nằm vừa ngắm trăng vừa nghe nhạc, chill ko thể tả. Nói chung là mình recommend cho chỗ này nha 👍🏻

🌸 Ngày thứ 5, buffet sáng ở Rock Beach là ok nhất, dù lượng khách đang lưu trú ko nhiều nhưng resort vẫn chuẩn bị bữa sáng rất chỉn chu và phong phú. Nhà mình vì ghiền cái bể bơi quá nên bơi thêm 1 lần trc khi check-out.
Bữa trưa ở Hàm Ninh mình chọn Nhà bè Tình Biển, giá cả được niêm yết rõ ràng, tuy nhiên Nhà mình có kêu 1 cái Lẩu ghẹ (400k) thì ghẹ ko đc tươi lắm, có thể kêu lẩu thì họ ko dùng ghẹ sống để nấu.
Rời Hàm Ninh, Tụi mình di chuyển về Trung tâm Dương Đông, mình chọn M Village cho đêm cuối ở PQ. Phòng ở đây cũng tương đối rộng, chỉ có điều ks nên thiết kế thêm cửa hoặc rèm cho khu vực trc toilet và phòng tắm thì sẽ ok hơn.
Check-in xong là Tụi mình tranh thủ tắm rửa lên đồ đi OCSEN Bar liền để kịp ngắm hoàng hôn PQ. Tụi mình thuê 1 chiếc PCX (170k/ngày), mà hình như cái phuộc xe nó bị hư sao ấy, chạy tưng quá trời, chỉ thuê 1 ngày nên mình cố chạy luôn 😒 
OCSEN Bar lúc Nhà mình đến tầm 17h30 thì cũng chưa đông khách lắm nên vẫn còn bàn sát biển. Mình gọi 1 trái dừa (80k) và 1 phần khoai tây chiên (120k) cho 2 nhóc. Chụp choẹt 1 hồi đợi mặt trời lặn. Hoàng hôn PQ đẹp thật, trải nghiệm hoàn hảo đối với Nhà mình.
Sau đó Tụi mình đi ăn Bánh canh ghẹ Minh Thư. Tô thịt ghẹ nhỏ (60k), tô nửa con tôm hùm (140k+30k thịt ghẹ). Mình thấy vị cũng bình thường, ko ngon bằng Bánh canh cua ở SG, tôm hùm cũng ko tươi lắm.
Ăn xong thì đi Chợ đêm PQ, mình thấy Chợ ko còn như cách đây 8 năm mình đi, vào Chợ đi đâu cũng chỉ thấy Kem cuộn Thái Lan và Đậu phộng ông Tây, ko còn đặc trưng của PQ như lúc trc.

🌸 Ngày thứ 6, buffet ở M Village là dở và ít món nhất trong 4 chỗ Nhà mình ở đợt này. Ăn sáng xong thì Tụi mình đèo nhau sang đường để ra dạo biển. Biển hôm nay sóng còn lớn hơn hôm trước ở Mango Bay. Vậy là vẫn chưa đc tắm biển PQ rồi, hẹn PQ lần sau nhé.
Check-out xong Nhà mình đến The Home Pizza để ăn trưa, 4 đứa ăn no căng bụng (bill gần 1triệu) thì bắt Grab qua Chuồn Chuồn Bistro nghỉ trưa, đợi 17h ra sân bay.
Giá ở Chuồn Chuồn cũng khá cao, nước khoảng 110k/ly và ko có điều hoà nên buổi trưa hơi nóng, được cái view đẹp và có thể nhìn thấy toàn cảnh PQ, ngồi ở ngoài buổi chiều có gió sẽ mát hơn.
Do bị dời chuyến bay lên sớm nên Nhà mình ko kịp ngắm thêm hoàng hôn ở Chuồn Chuồn, nhưng như vậy cũng đã kết thúc chuyến đi trọn vẹn lắm rồi 🥰

Mình hơi ham hố nên đổi chỗ nghỉ liên tục, trộm vía là 2 nhóc Nhà mình đi nhiều vẫn rất hợp tác và enjoy 😘
Cám ơn mọi người đã đọc !!!

#phuquoc
#reviewphuquoc

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2