Trải nghiệm chuyến đi du lịch tự túc 5 ngày 4 đêm của hai vck em

Trải nghiệm chuyến đi du lịch tự túc 5 ngày 4 đêm của hai vck em.
Chắc là ai cũng đến Thái vài lần rồi, nên cũng k quá xa lạ gì đất nước Thái lan nữa, đây là lần thứ 3 e đến Thái, lần đầu là đi tour, lần 2 là đi với nhóm bạn nên cũng coi như là có ng dẫn đi, lần này là e đích thân dẫn ck xuất ngoại kkk. Vì là lần đầu tiên ck em được đi nc ngoài, e cũng lần đầu đi du lịch tự túc lại còn google dịch cho cả any đi cùng nữa, trọng trách cao cả lắm nên cũng hơi hồi hộp😅.
1. Chi phí:
Giá vé khứ hồi 2 ng: 7.400k(Em tự đặt vé máy bay qua app traveloka- e đặt từ cuối tháng 12 mà giá cũng ko hề rẻ đâu. Chắc tại em đi đợt sau Tết chút, vẫn rất nh người đi du xuân)
Khách sạn: 2,800k/ 4 đêm
Ăn uống di chuyển 5 ngày 4 đêm: 12 triệu
Chưa kể đi mua sắm nha.
Vk e chủ yếu di chuyển bằng taxi, xe bus, đến BK thì chủ yếu bằng MTR và BTS( rất tiện lợi, đỡ kẹt xe, giá lại hợp lý).
2.Lịch trình:
🍀Ngày thứ 1( Hà Nội- sân bay Suvar - Pattaya)
Em bay chiều đi Thaismile- về Vietnamairline. thaismile giá vé đã bao gồm 30kg hành lý ký gửi, 7 kg xách tay ncl ok ạ, bay đúng giờ máy bay sạch sẽ, tiếp viên thân thiện, có free đồ ăn nc uống trên máy bay. Vk ck e bay lúc 10h30 , e đã checkin ol ở nhà rồi, khoảng 8h vck e đã có mặt ở quầy. Đến quầy checkin, nv
có yêu cầu cho xem vé chiều về xong r làm thủ tục nhanh chóng thôi.
Qua cổng an ninh thì các bác nhớ k mang chất lỏng từ 100ml trở lên là bị bỏ lại đấy ạ, các bác nhớ ăn sáng ở ngoài hoặc là checkin xong là đi lượn lờ ăn sáng ở sân bay, đừng như vk ck em, qua cổng an ninh xong xuôi vào ăn sáng, đắt lòi mắt,200k/ bát phở ạ.100k/ chai nc lọc .hai vck ăn sáng hết 700k huhu, tiếc gần chít á.
Xuống đến sân bay Sur, các bác đi theo hướng mũi tên Baggage Claim - đến chỗ nhập cảnh. Nhập cảnh trước sau đó mới xem cái bảng điện tử có chữ Baggage Claim, tìm số máy bay của mình
nó có ghi số băng chuyền - các bác ra đúng số đó để lấy hành lý ký gửi nha.
Lấy hành lý xong vk ck em đi xuống tầng 1 - gate 8 vào Foorcourt food để mua vé ăn trưa. Đồ ăn ngon, vừa miệng, có cả đồ uống, kem, hoa quả, giá hợp lý lắm ạ. Hầu như ai cũng ghé đây ăn á.
Ăn xong nhanh chóng ra ngoài cửa, chỗ có ghi biển màu cam" Pattaya" để mua vé xe bus đến Pattaya. E mua chuyến 14h20.
Kinh nghiệm của em là: cứ mua đặt chỗ trước
cho chuyến đi Pattaya nhé. Tầm 2 tiếng mới có 1 chuyến. Ở quầy bán vé xe bus có nhà xe Bell travel- xe này đến bến Pattaya - sau đó có xe trung chuyển hoàn toàn miễn phí đến khách sạn của mình. Lúc mua vé, mình cứ đưa địa chỉ ks ra, là họ sắp xếp xe chở về tận nơi nha. Hôm em đi, cả hum e về cũng vậy- cả xe toàn Tây balo, có mỗi 2 vck em ng Việt, chắc ng Việt mình toàn di chuyển bằng taxi cho nhanh chóng, chứ e thấy đi xe bus cũng rất tiện, điều hoà mát lạnh, k có dừng đón giữa đường đâu. Họ đi 1 mạch đến bến xe bus Pattaya lun à. Time di chuyển tầm 2 tiếng thôi.
Tầm 17h00 kém e về đến ks- em ở ks Glow Pattaya. Ks có bể bơi, có ăn sáng, phòng có ban công, ncl ổn cách phố đi bộ tầm hơn 1km. Thay đồ tắm rửa xong, vck em book grab đến quán ăn Mae Sri Ruen- quán này đồ ăn ngon lắm, e đọc review thấy có 1 chuỗi nhà hàng vs thương hiệu Mae Sri Ruen ở Bk và Pattaya, đồ ăn ngon, giá hợp lý ạ. E có up ảnh bên dưới.
Ăn xong tầm 9h hơn, hai vck bắt grab ra Walking stress - ở đây buổi tối thực sự vui và náo nhiệt, có rất nhiều các em xinh tươi, các quán bar pub nhan nhản hai bên con phố, nhạc đập phấn khích lắm lun. Các anh các bác già trẻ đi 1m hay k có bạn gái / vk đi cạnh, là các em ăn mặc sexy lôi kéo vào quán ngay. 😂😂. E để ý thấy cứ một lúc lại thấy, 1 ông bác hay 1 anh giai ng ngoại quốc bước ra khỏi quán, khoác theo 1 em xinh tươi. Các c có ny hay ck đi cùng là phải giữ chặt nha. Ở dọc phố còn có những hàng bán cả cỏ nữa, đủ các loại cỏ giá từ 250 bath trở lên.
Tầm 10h bọn e lại bắt grab về ks. Kết thúc ngày thứ 1 ở Pattaya.
🍀Ngày t2.
Ăn sáng ở ks xong xuôi, ăn sáng cũng bt, k có j đặc sắc, những món truyền thống: bánh đa, bánh mỳ, đồ xào, cơm rang thôi ạ. e cá nhân thấy k đồ ăn sáng k ngon bằng nhà mình.
Ăn sáng xong e hỏi lễ tân nơi cho thuê xe máy. Vck e tính đi dạo 1 vòng quanh quanh vs ra bãi biển, chứ k đi đảo,từ chỗ ks e ở đi bộ tầm 500m là đến chỗ thuê xe máy. Họ thường cho thuê 2 ngày, nhưng e thương lượng thuê 1 ngày vs giá 200 baht. Mặc dù e đi có 4 tiếng thui. Đổ xăng ở đối diện cửa hàng cho thuê lun. Họ bắt deposit 1,000 baht, sau đó họ rửa xe sạch sẽ rồi mới giao xe cho mình. Thuê dc xe máy đi vi vu sướng lắm các bác, cảm giác như dân bản địa ấy, mỗi tội bên này toàn đi bên trái, hú hồn mấy lần ạ😅.
Việc đầu tiên e phi ra bến xe bus Pattaya mua vé về Bangkok, e mua đặt chỗ trước chuyến 14h00. E sợ mải chơi quá, ra bến xe thì hết vé mất, lại vật vờ ở bến xe nên ms reserved booking trc. Giá vé:131 baht/ ng thôi.
Mua vé xong 2vc vi vu ra bãi biển Pattaya- ngồi ghế ở đó uống nc dừa, định chơi trò dù lượn trên biển (1200 b/ng) nhưng k tìm dc chỗ gửi hc vs tiền ở quán, nên thui, e ngồi trên trông đồ cho any xuống tắm biển kk. Nc biển trong xanh và mát lắm ạ( đấy là e nghe kể thế).
Hai vck ra lấy xe, ở dọc bên đường xe máy xe đạp để rất nh( k có ai trông mà hình như cũng k có tình trạng trộm xe máy lun) rồi về ks checkout.
Hai vk bắt taxi ra Terminal 21 ăn trưa- (100baht) chắc đây là cái mall lớn nhất pattaya quá he he. Ở đây có nh món ăn ngon lém, tầng 1 là đồ ăn vặt, đồ lưu niệm, kem, bánh mochi… e ăn ở Lao kitchen trên tầng 4- ngon tuyệt lun- món nào cũng ngon á.( ảnh up dưới ạ). Ăn xong đã 2h kém 10- vội vàng bắt xe ra station bus - gần đó thui(100baht). Ra đến cổng bến, có mấy chú taxi treo biển đứng đó( pattaya- bangkok 1000 baht only). Giá cũng hợp lý đó, các bác có thể cân nhắc. Vck e tính đi trải nghiệm nên đi bus- cứ sợ muộn, nhưng 2h15 xe mới chạy cơ. Lần này hai vck đc ngồi hàng ghế thứ 2 lun, vì đặt chỗ trc mà kkk. Trên xe cũng toàn tây ba lô ko, xe đi dc 15p thì dừng nghỉ tại trạm đổ xăng 15p- trạm qq gì nóng vãi- có quán nc, đồ ăn vặt, nvs. Nhưng k mát mẻ và đẹp bằng trạm dừng chân cao tốc Hnqn nhà e😬. Xe đến bến Ekkamai tầm 16h40. À xe này có cho xuống dọc đường nhé( nếu ks các bác gần đó). Đến bến e bắt taxi về ks. Má ơi, tắc đường đúng là đặc sản ở BK (nhưng chỉ dành cho những ng đi taxi thui nha) về Bk vck e chủ yếu di chuyển bằng tàu điện ngầm( subway) rất nhanh/ tiện lợi, k hề tắc tý nào nha. Xác định đi bộ giữa các bến xíu nha. Ở BK, e ở ks FX metrolink. Cách subway có 100m đi bộ thui, max tiện. Recomment các bác ks này nha.
Buổi tối đầu tiên ở BK. Hai vc đi ra Chinatown chơi, đi subway tầm 30p. E đến đây 2 lần r, mà vẫn thấy náo nức nhộn nhịp, đồ ăn ngon, tươi, giá hợp lý cực. Nhất định ăn hải sản ở T&K xanh nhé.
🍀Ngày thứ 3- chợ Pratunam- platinum- big c- centralworld- pragonSiam- chợ đêm Jodd Fair.( món sườn cay nổi tiếng)
Chợ bán buôn Pratunam cách Bigc centralworl tầm hơn 1km thui. Nên đi từ sớm để có nh sự lựa chọn nhé. E thì thấy đồ ở đây k khác chợ Đồng Xuân là mấy, mua lẻ thì giá cũng k hề rẻ. Central world thì là trung tâm hàng hiệu r, mn có thể lượn lờ cả ngày shopping k chán lun- btrua nhất định phải ăn ở Kub- kao ( central world- ở icon siam cũng có).
Chiều vk ck e lượn lờ Pragon siam- tt hàng hiệu- nhưng giá ko sale nh lắm đâu ạ- ce có thể tham khảo Siam Premium outlet BK nhé.
Tối chợ đêm Jodd Fair vui nhộn lắm ạ, giá cả ổn, đồ ăn hải sản ngập ngụa, tươi xanh, quần áo, đồ lưu niệm xinh lắm… nên đi ạ
🍀Ngày thứ 4: sáng đi Hoàng cung- chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan - Ngôi chùa Nổi tiếng & đẹp nhất Bangkok - Kiến trúc đẹp mê mẩn và tuyệt vời. Vé vào cửa hình như 200baht/ ng, bên cạnh là Hoàng cung Thái Lan. Tổ hợp chùa ở đó luôn, nhưng nhà e chỉ đi mỗi chùa Bình minh. Ở cổng sẽ có 1 bạn sinh viên- sẽ hướng dẫn giới thiệu các dịch vụ, vị trí chi tiết từng điểm tham quan ở khu này. Rất tận tình, thân thiện và nên nghe để có sự lựa chọn nhé.
Đến tối mình sd dịch vụ ăn buffet trên du thuyền( đặt qua c Kim Thái Lan) 700k/ ng nha. Ai chưa đi thì nên đi trải nghiệm, cá nhân mình thấy k thích lắm, đồ ăn bth, chủ yếu khách Tây nh hơn. Chiều vc mình đi qua Icon siam, tầng 1 quá nhiều đồ ăn luôn, mà thèm ghê, k ăn dc, vì để bụng ăn buffet du thuyền đó, lần sau đến Thái nhất định phải ghé qua Iconsiam để trải nghiệm ẩm thực nơi đây☺️. K hổ danh là Mother of Mall😂. Để đi đến du thuyền , mình phải đi qua bến 4(Pier4), tầm 18h30 có nhạc nước lung linh lắm, mình như con nhà quê đứng hình mất mấy giây luôn ấy, nước phun lên cùng hiệu ứng ánh sáng đẳng cấp bên cạnh dòng sông Chao chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho mn đấy ạ. Mình có hỏi nv thì dc biết nhạc nc ở đây thường có vào 16h30,18h30,20h và tầm 21h30.
Lúc về từ Icon siam, vck mình di chuyển bằng Shuttle boat- hoàn toàn miễn phí luôn, mỗi tội đợi thuyền hơi lâu chút, chắc là do chuyến cuối trong ngày. Thuyền cập bến, vck mình đi tuktuk đến thẳng pratunam để massage chân, đúng là phố massage, dọc hai bên đường là các biển hiệu và các em gái mời chào. Trải nghiệm massage ở đây, đúng là phê hơn ở Pattaya, nhưng dĩ nhiên k bằng VN nha, đi cho biết cũng dc ha😊.
🍀Ngày thứ 5- đi mua sắm ở bigc, rồi 13h vck mình đi ARL ra sân bay, làm thủ tục checkout về HN.
Lưu ý chút
* Sim e mua sẵn trên shopee, giá có 100k/ c. Dùng 5 ngày thoải mái lun,4G căng đét.
* Google map là công cụ chính để tìm đường, với 1 đứa mù đường như e, nhìn vào gg ở VN cũng bó tay, may có any thạo vấn đề này lắm, mò tuyến đường, bến xe, sân ga, MRT chuẩn đét, e chỉ việc mua vé rồi tìm cửa (gate) là đi thôi.
* Ks và resort: mn có thể tải app Agoda và booking, traveloka để so sánh giá, xem review rồi đặt phòng nha. Hai ks e ở đợt này đều ok, thuận tiện đi lại đó ạ. Mn cũng có thể đặt phòng qua Team Việt go go anh Duy Khang Võ cũng rất Ok nha. Ks Pattaya Glow là mình cũng book qua team a Khang đó.
* Giao tiếp: tiếng anh cơ bản + body language + google dịch nhé. Nhưng nên học thêm 1 số câu tiếng anh sân bay nha, đề phòng có gì trục trặc, nhất là vào mùa cao điểm, 1 hàng dài đang xếp hàng đằng sau mà dùng body language thì e là các e tiếp viên hok có hiểu đâu ha😅
Thực sự đi trải nghiệm du lịch tự túc Thái Lan rất thú vị, cảm giác tự tìm đường, tự
bắt xe, đặt vé, tìm quán ăn, trải nghiệm các pt công cộng… ở nước bạn mang lại rất là nh cảm xúc nha.
Hai vck mình đi từ đầu tháng 2, mà thực sự bận quá, hnay mới có time viết bài được, hy vong mn có thể tham khảo dc những thông tin bổ ích. Cần hỏi gì cứ ib mình sẽ trả lời từ từ nha.