Kinh nghiệm đi Singapore lần đầu

Lần đầu post bài trong group, mình up thông tin cụ thể trong chuyến đi Singapore của nhà mình 2 tháng trước. Vì mình đi lần đầu nên chắc còn nhiều thiếu sót, nên thông tin chỉ mang tính tham khảo thôi nhen.
Nhìn chung, mình mới đi được 3 nước: Thái, Sing và Malay, đều đi tự túc. Theo mình, Sing dễ đi nhất vì các lý do sau:
- Đất nước nhỏ, các địa điểm đều gần gần nhau, không thể đi lạc quá xa.
- Sử dụng tiếng Anh, các bảng chỉ dẫn đều là hệ chữ Latin, áp dụng công nghệ nên nhiều khi không cần mở miệng ra nói.
- Phương tiện công cộng gần đạt mức hoàn thiện. Bạn có thể di chuyển khắp nơi với chỉ 1 chiếc thẻ, ko cần mở miệng mua vé lun.
Vậy, cái cần nhất khi đi Sing là gì? Tiền và sự tự tin!
Những thứ bạn nên chuẩn bị trước ở Việt Nam:
1. Lịch trình cơ bản: Các bạn nên sắp xếp trước các nơi muốn đi, ráp vào các ngày ở Sing. Điều này giúp bạn chủ động mua vé vì đa phần vé dc mua online thì giá sẽ rẻ hơn. Như đợt mình đi, vì mục đích chính là cho Car thỏa đam mê Lego nên mình sắp nguyên 1 ngày đi Legoland, 1 ngày đi Zoo và qua khu Sentosa chơi, 1 ngày bay tới sẽ đi Chinatown, Bugis Street, 1 ngày bay về sẽ chơi cả buổi ở sân bay. Đừng tham quá nhiều điểm vì ko có thời gian và đuối sức.
2. Các loại booking đặt trước:
- Vé máy bay: mình bay chiều đi Bamboo rất ổn áp, có cả phần ăn trên máy bay và ký gửi dc 20kg. Chiều về bay Scoot nên dc ở Ter 1, đây là nơi có Jewel và Canopy park cho trẻ nhỏ.
- Khách sạn: một trời khác biệt với VN. Ks có khu tiếp tân rất nhỏ, như các ks tính giờ ở VN ấy :D , nhân viên thì quần đùi áo phông, làm đúng chức trách là check in và check out cho khách, ngoài ra ks ko thấy ai khác phục vụ. Phòng rất nhỏ, rất lạnh, nếu bạn tăng nhiệt độ phòng thì trong phòng sẽ bị ẩm do nhiệt độ tòa nhà set rất thấp. Ah, giá lại mắc nữa, ngang resort 4 sao ở VN. Note là đừng chọn gói ăn sáng kèm theo, vì siêu dở. Đi Sing thì phải chấp nhận.
- Vé vui chơi: Đa phần book trước. Một số vé sẽ gửi về email và yêu cầu xác nhận ngày vào cổng, mn nhớ đọc kỹ. Nếu muốn qua đó mua trực tiếp tại cổng cũng dc, nhưng giá sẽ mắc hơn.
- Sim, thẻ Ezlink: cùng với vé vui chơi, mình đặt 2 món này qua trang Kết nối Singapore. Các bạn bên này tư vấn rất kỹ, và cho mượn thẻ Ezlink. Ngoài ra, còn 1 app là Klook cũng có các loại vé, bạn có thể so sánh giá 2 bên rồi chọn, nhưng Klook thì ko có ai để bạn hỏi khi cần thiết.
Book hết đống này thì bạn đã spend 70% chi phí chuyến đi rồi đó :D Việc còn lại là trước ngày đi, nhớ tải app MyICA về khai báo là xong
Hành lý đem theo: Sing là xứ nóng ẩm quanh năm nên ko gì ngoài quần áo gọn nhẹ, nón, dù. Nhớ mang cái áo khoác mỏng, xứ này nghiện máy lạnh nên đang ở ngoài mà bước vào các mall là muốn sốc nhiệt vì quá lạnh.
Và thế là a lê hấp lên đường thôi. Khi bay từ đầu VN, các bạn nên đến sân bay đúng khuyến cáo là 3h trước giờ bay. Vì TSN ga quốc tế đông kinh khủng, sb nhỏ nên xếp hàng lộn xộn, làm thủ tục rất lâu. Đáp xuống ở Sing, các bảng chỉ đường rất rõ ràng, chỉ cần đi theo hướng dẫn để nhập cảnh, lấy hành lý. Bạn có thể di chuyển giữa các Terminal bằng hệ thống shuttle bus, cũng nhìn hướng dẫn mà tìm trạm bus nhé. Các bảng điện tử hiển thị rõ ràng xe bus qua Ter nào, còn mấy phút nữa tới, nó đang ở đằng trc kìa, ... Nói chúng nếu biết đọc chữ thì ko thể nào lạc dc. Thường quầy lấy sim và đi MRT nằm ở Ter 3. Khi các bạn book mua sim, sẽ có mail hướng dẫn rõ quầy sim ở Ter nào, lầu mấy, kiot số mấy, làm sao để tìm (VD: nó đối diện McDonald nha). Lần mình đi, mình mua cái sim, xong gỡ cái sim ra còn cái thẻ sim dùng để đi MRT và bus dc lun, giữ làm kỷ niệm. Ah, Ter nào cũng có khu food court, ko lo đói, chỉ lo ko bik ăn gì. Có trẻ nhỏ thì dẫn nó qua Ter 1, rooftop có Canopy Park chơi quên lối về nhé, nhưng đừng quên giờ bay :)) 
Di chuyển: ko cần tải app Moovit như mn hay bảo nhau, chỉ gg map là xài ngon lành rồi nha. Khi bạn muốn đi từ điểm này đến điểm khác, search trên gg map và sẽ cho ra nhiều lựa chọn khác nhau: đi bộ, taxi, hay pt công cộng. Nếu đi pt công cộng, lời khuyên là chọn option ít phải đổi line nhất, có thể lâu hơn tí nhưng đỡ phải di chuyển và tìm đường. Đại loại là gg map sẽ chỉ mình đi tới cái trạm đó, vào cổng tên gì, đón bus số mấy hoặc tàu nào, xuống cái trạm nào, tiếp theo đi đâu, bắt xe nào tiếp, đi bộ mấy phút nữa tới. Tóm lại là vô cùng chi tiết. Lưu ý là các option sẽ thay đổi tùy theo thời điểm search do tàu xe chạy theo giờ. Nhưng dc cái tiện lợi là luôn dc update tàu xe chạy tới đâu rồi, mấy phút nữa tới, các chuyến liên tục nên chờ lâu nhất là tầm 5ph. Cái này thì hơn đứt Malay và Thái, khi mình đi bên ấy, có những lúc tàu dừng mà ko biết vì sao, chờ sốt cả ruột.
Khi đi tàu, bạn tap thẻ lúc in và out cửa. Nếu hết tiền, bạn kiếm các quầy dịch vụ hoặc các máy để nạp tiền mặt, ko dùng thẻ visa dc vì phải là visa nội địa mới dc. Lên xe bus thì tap lúc lên và lúc xuống xe, nếu lúc lên xe mà thẻ báo hết tiền, có thể dùng tiền lẻ mua vé.
Ăn uống: vì nhà mình ko chú trọng ăn uống lắm, Car cũng dễ, chơi là chính nên cũng chưa thử các món đặc trưng của Sing, chỉ đụng đâu ăn đó. Nhìn chung là ko ngon nha, ít rau, ăn cho qua bữa thì cũng dc. Ăn trong mall mắc gấp 2 lần các hawker. Mình chỉ biết recommend 2 chỗ: Lau Pa Sat và Ya Kun Kaya Toast. Lau Pa Sat có đa dạng các món để chọn theo sở thích, mình ăn món bún cá của Trung Hoa rất ngon. Kaya toast thì must try, ngon, thơm, nhẹ nhàng cho buổi sáng. Ah, hàng quán bên Sing mở rất trễ, sáng 8h dậy chả có gì ăn, mỗi chỗ Ya Kun này mở sớm nên tiện lợi.
Lưu ý:
- Nên có thẻ thanh toán quốc tế vì đa phần đều tap thẻ, ít khi dùng tiền mặt, cũng chả có nhân viên lo việc này đâu.
- Xếp hàng, xếp hàng và xếp hàng: ko chen lấn, nên tôn trọng văn hóa của đất nước họ.
- Ăn xong nhớ dọn khay: đa phần ko có nhân viên phục vụ. Bữa đó mình ngồi ăn, bên cạnh là nhóm ngườ Việt, ăn to nói lớn xong đứng dậy đi, trong khi các bàn khác ăn xong đều tự động dẹp khay của mình. Nhìn cũng mắc cỡ cho người Việt chớ bộ.
Vậy thôi, Singapore là một đất nước bạn ko thể lạc trong rừng rậm hay hoang đảo, nên cực kỳ an toàn và dễ đi, chỉ cần bạn muốn thôi.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2