Kinh nghiệm vi vu Đài Loan du lịch cho người mới

Vừa kêt thúc hành trình trên đất nước Đài loan, mình xin cảm ơn bạn ad đã lập ra group cung cấp nhiều thông bổ ích, thích thú cho các bạn ở quê nhà muốn tự mình khám phá sự xinh đẹp của quốc đảo này.
Mình có môt số thông tin muốn chia sẻ, hy vọng sẽ giúp ích phần nào cho các bạn đang có kế hoạch đi tham quan nơi đây.
- Về Visa: Mình từng có visa Hàn, nhật nên việc khai evisa khá đơn giản, chỉ là lúc khai thì phải khai nhiều thông tin liên quan đến bố mẹ trong khi từ trc đến nay làm bao nhiêu loại visa các nước khác mà không thấy khai phần này. Nhưng cũng không sao nhờ thế mà lúc nhập cảnh không cần khai thêm bất cứ tờ giấy nhập cảnh nào cả. họ kiểm tra trên hệ thống thế là xong.
- Về máy bay: cái này thì cũng tùy vào tài chính, sự phù hợp về thời gian của mỗi người để chọn. mình vì tiét kiệm chi phí nên chọn VJ air, và nếu chọn hãng này thì các bạn để ý đến hạng vé deluxe nhé. Hơn một chút so với eco mà đc 20 kg hành lý kí gửi, được chọn chỗ và được đổi ngày miễn phí nữa.
Các bạn đừng hỏi có bị delay hay không. Delay hay không thì là do hên xui, chả hãng hàng không nào muốn đã lên lịch trình rồi phải đổi phút chót cả, người ta cũng mất chi phí cả. rồi các bạn hỏi có an toàn không? Xin thưa là đã tham gia giao thông, mặt đất hay trên trời thì cũng thế cả thôi, hên xui, chả ai nói trước điều gì, đến tàu Titanic xịn xò nhất tại thời điểm đó cũng tèo chứ có thoát được đâu. Thế nến hy vọng đừng ai hỏi là VJ có an toàn ko, có delay không,… cái này thì Bụt cũng không trả lời được.
- Về nhập cảnh: như ở phần trên mình chia sẻ do mình dùng evisa, đãkhai hết thông tin rồi nên lúc nhập cảnh không cần khai gì, còn mình thấy đội đi theo tour có khai tờ khai.
- Về cách thức đi lại : Mình có mua tàu line tím trừ sân bay về đài bắc, giá là 102.000 đ trên k.look. và thẻ easy card 75.000/ cái trên trave.loka nhưng do đang có mã giảm giá experience gì đó nên mình mua đc 2 thẻ với giá 100.000/ 2 thẻ.
Để lấy 2 loại vé này thì đơn giản, sau khi lấy hành lý ra ngoài terminal 1 bên phải có thang máy chỉ lối xuông MRT, các bạn cứ đi theo đó, gần đến cửa MRT thì có một quầy nhỏ nhỏ như cái bục của mấy chú công an giao thông có tên là EZFLY thì các bạn vào đó chìa voucher, họ check code xong là đưa thẻ luôn.
     Bạn nào có đi tỉnh như đài trung, cao hùng mà bay đến đài bắc thì theo mình, ngay hôm đến, điểm cuối của line tím từ sân bay vào đài bắc là ga Taipei Main Station, các bạn vào đó mua vé luôn. Bạn nào đã mua vé trên các ứng dụng du lịch thì cũng đổi thành vé cứng luôn. Vì tàu đi tỉnh là tàu có chỗ ngồi, phải ngồi đúng chỗ, ko đc đứng. Nên phải có vé CỨNG mới lên tàu đc. 
+ ở ĐÀI BẮC: di chuỷen chủ yếu bằng tàu điện ngầm và bus nếu các chặng xa, mình dùng ggmap, chỉ đường chính xác và rất dễ đi.
+ Ở CAO HÙNG: có vẻ ggmap có vấn đề gì đó nên nó không hề chỉ cho mình đường đi bằng MRT mà toàn chỉ bằng bus. Bus ở cao hùng không đẹp và êm như ở đài băc, nó giống mây cái xe bus ở VN nhưng điểm đến điểm đi cũng rõ ràng. Tuy có một điểm lưu ý đó là các bác tài xế sẽ bỏ qua chặng nếu không có người báo lên hoặc xuống xe. Vì vậy, muốn lên xe các bạn phải vẫy từ đằng xa, tài xế họ nhìn thấy có người vẫy họ sẽ tấp vào, còn nếu muốn xuống thì lúc gần đến trạm dừng là phải bấm chuông báo xuống.
+ Di chuyển từ tình nọ sang tình kia: có thể mua tàu nhanh THRS giá cao nhưng thgiam đi nhanh, tuy nhiên nó có ở một số điểm chính thôi. Như mình di chuyển tù ĐB lên Đài đông, không có tàu nhanh, đi tàu thường nhưng tàu cũng xịn lắm, sạch đẹp êm ru chứ không phải tàu xình xịch như bên mình đâu.
Nhưng có một điẻm lưu ý với các bạn là để mua tàu đi tỉnh các bạn phải mua vé ở ga tàu, thậm chí còn phải mua trước nếu không sẽ hết vé. Như hôm mình đi Đài đông, mua trcs 1 hôm mà chuyến tàu thẳng hết vé thế mình đành mua tàu transit qua Hoa liên, mất thời gian mà lại phải đổi tàu.
- Về lịch trình: như dự định ban đầu, mình sang đây có công việc ở đài bắc và cao hùng khác nên du lịch chỉ là phụ, nên mình có đặt vé đi HN- TPE và vé về từ KHH-HN. Hiện nay khu vực đài chung cũng có máy bay thẳng từ HN nội các bạn cân nhắc lịch trình để tránh việc di chuyển, vừa mất thời gian lại tốn kém chi phí đi lại. tuy nhiên khi tham gia vào nhóm thì tháy bạn ad có giới thiệu lễ hội khinh khí cầu ở ĐÀI ĐÔNG, mấy hình kkc dễ thuơg quá, thế là mình đổi lịch trình ở đài đông một đêm để xem kkc. Hình như lễ hội còn đến tháng 8, bạn nào sắp đến thì cân nhắc lịch trình. Hoạt động này khá thú vị, tuy nhiên mình có 1 trải nghiệm không tốt ở đây, đó là khu vưcj này khá it dân, việc đi lại cũng khó, lúc tối đi xem kkc thì có nhờ ksan gọi taxi, sau một hồi bla bla thì họ bảo họ chở xe máy cho 2 mẹ con mình đến và giá là 300 đồng/ người, vị chi 600 đồng/2 người ( tính ra tầm 450k tiền việt ) mà mình search đường đi chỉ tầm 3km. nhưung vì lúc đó mình sợ trễ giờ nên cũng gật đầu. xem xong lễ hội, trời khá tối lúc đó là 9h30 tối đang lo làm sao mà về, khéo khi cuốc bộ mất, thì hỏi đội bảo vệ ở đó người ta chỉ mình đến chỗ Visitor center, ở đó nhân viên gọi taxi giúp bọn mình, giá taxi đi về là 200 đồng ( trong khi lúc đi là bằng xe máy mà mất 600 đồng). Mình hẹn luôn bác tài xế sáng hôm sau 5 rưỡi đón mình ở khách sạn để đi lên trên cao nguyên để bay kkc, nhưng lúc mình đến thì hết vé. Thế nên bạn nào muốn thgia hoạt động này thì đi sớm môt chút vì 5h bắt đầu họ mở cửa rồi.
- Một số điểm checkin :
* ĐÀI BẮC
+ quán cà phê A mei ở Cửu phần
+ làng mèo Houtong ( gần Cửu phàn)- mình có đi mà đến nơi chỉ thấy vài con ở ga tàu chứ vào làng cũng chả có nhiều như trên báo.
+ Thập phần ( lần trước mình đã đến đây, nó là tuyến đường sắt giống như mấy quán cà phê ở cửa nam của mình, mình đánh giá là xấu hơn, tuy nhiên họ biết cách làm du lịch nên khách đến khá đông. Lần này quay lại đài loan mình không đến địa điểm này)
+ Rainbow road ( ngay ở cửa ga số 6 của Ximen station)
+ check in cùng Taipei 101. có nhiều góc để chụp toàn cảnh, thấy các bạn chia sẻ là lên núi Voi, nhưng do hôm đó mịnh vừa ra khỏi trạm tàu điện định đi Núi voi thì găp mưa nên mình ko leo lên đó được. nhưng thoát ra khỏi line đỏ Tamsui để lên núi Voi là các bạn cũng đã có thể checkin với Taipei 101 được rồi nhé.
Ngoài ra, trên đường đi tìm góc đê chụp với tòa TAO ZHU YIN, mình cũng tìm được 1 góc để chụp với nó.
+ checkin cùng tòa TAO ZHU YIN, các bạn đi từ trạm TAIPEI CITY HALL, Rẽ phải ra đường lớn rồi rẽ trái là thấy tòa nhà này, nhưng các bạn phải đi quá qua tòa nhà 1 đèn xanh đỏ thì mới tìm được góc có cả nó và taipei 101 nhé.
+ Ga TAIPEI MAIN STATION cũng khá đẹp
+ Đài tưởng niệm TƯỞNG GIỚI THẠCH
* CAO HÙNG
+ Kaohsiung Music Center / Coral Zone, No. 碼頭13號 Lingya District, Kaohsiung City, Đài Loan 802
+ Dragon and Tiger Pagodas
+ Cijin Beach
+ longmaosuidao-Meishuguanqinggui Station
- Một lưu ý nhỏ vì mình thấy có rất nhiều bạn hỏi về QUẠT CẦM TAY. Nhà mình cuzng có mang đi, đầu HN mình cho vào vali kí gửi và ko ai nói j. Nhập cảnh bt. Lúc về từ Cao hùng, mình cũng cho vali kí gưit, một lúc sau thấy bạn checkin hớt hải đi tìm hai mẹ con và nói mình có cái quạt để trong đó, nên lại phải quay ra lấy quạt ra cho vào hành lý xách tay.
- Khách sạn: 
+ ở ĐÀI BẮC: mình ở TOMORROW HOTEL ngay cửa ra số 6 Ximen station, rất tiện. Giá cũng hợp lý, gần 700k/ đêm
+ ở ĐÀI ĐÔNG: do đây là khu vực ít người nên lúc mình đặt qua các ứng dụng thì khách sạn cũng khá ít, mình chọn ks JIN HUEI HOTEL, do đặt sát ngày và do ngày mình đặt có lễ hội nên hơi đắt. Giá 2,9 tr/ đêm. 
+ Ở CAO HÙNG : mình thuê ở SUNNY SIDE HOTEL , ngay dưới chân là chợ Liuhe. Giá cũng tầm 7-800k/ đêm. 
Lưu ý là khách sạn ở Đài bắc, Cao hùng vì gần trung tâm nên phòng rất nhỏ, chỉ rộng hơn cái giường ngủ một chút và ko có cửa sổ. Tuy nhiên phòng tắm cũng khá ổn. Vì đi suốt nên với mình như thế là hợp lý với mức giá.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2