Kinh nghiệm xin visa UK tại Pháp



[ Kinh nghiệm xin visa UK tại Pháp ]
( Bài chi tiết, nhiều chữ và mở ngoặc rất nhiều ạ! ☺️)
Chào mọi người, làm tàu ngầm trong group đã lâu, nay có dịp mình vừa tự xin thành công visa UK nên xin phép nổi lên để chia sẻ lại một chút kinh nghiệm cho những bạn sắp tới muốn vi vu Anh Quốc.
Hiện tại mình đang là du học sinh tại Pháp, nên mình xin visa UK tại TLS UK Paris. Nhìn chung xin visa Anh ở một nước trong EU có vẻ khá đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều so với khi xin tại Việt Nam. Vì vậy đây là một cơ hội tuyệt vời cho các bạn du học sinh muốn khám phá và trải nghiệm Vương quốc Anh xinh đẹp.
Bước 1: Lên trang web UK gov immigration
để tìm hiểu thông tin và bắt đầu đăng kí tài khoản điền form. Thông thường visa du lịch đi Anh sẽ được cấp 6 tháng ( short-term) , và số lần ra vào không giới hạn (multiple entry). Lệ phí thời điểm mình làm là 120€ (EUR), giá cả có thể thay đổi theo thời gian. Thời gian xử lí hồ sơ khoảng 3 tuần, trường hợp của mình là 2 tuần hơn.
Về phần điền form:
Form khá dài (11 trang) nên mình khuyên mọi người nên dành thời gian để nghiên cứu, đọc kĩ từng câu hỏi. Mọi người có thể điền mỗi ngày ít xong lưu lại đến khi hoàn thành.
Mẹo và lưu ý một số chỗ quan trọng:
- details of the main purpose of your visit: mọi người viết ngắn gọn, súc tích, tập trung vào mong muốn và đam mê khám phá du lịch nước Anh và câu cuối nên có cam kết sẽ thực hiện đúng quy định, luật pháp và rời khỏi nước Anh theo đúng thời hạn visa.
- accommodation details: phần này mọi người chỉ cần lên Booking tìm kiếm đại một khách sạn phù hợp sau đó điền thông tin và địa chỉ khách sạn là được ( không cần thiết phải booking trước, điều này được LSQ Anh viết trên trang chính thức).
- travel history (other): mọi người đã từng đi nước nào thì điền vào, cần passeport bên cạnh để điền chính xác ngày tháng chuyến đi.
Bước 2: Tạo tài khoản TLS và đặt lịch hẹn nộp hồ sơ
Sau khi đã hoàn thành xong bước 1 và thanh toán lệ phí xin visa xong, mọi người sẽ được dẫn link đến trang của TLS để tạo tài khoản.
Ở phần này, nếu mọi người chọn service standard, regular appointment, self service thì không phải mất thêm phí gì cả. Ngược lại nếu mọi người chọn các dịch vụ khác của TLS như giờ hẹn linh động (flexi) hoặc assisted service thì phải trả thêm tiền. Mình có chọn thêm dịch vụ trả hồ sơ qua chuyến phát nhanh thì mất thêm 33 tiền Ơ Rô 🥲.
Sau khi đã đặt lịch hẹn xong, mọi người có thể bắt đầu tự upload giấy tờ lên. Mình thấy cách này tiện và rất đơn giản, đỡ mắc công mọi người phải in các giấy tờ ra để đến lúc hẹn với TLS đối chứng.
Về phần giấy tờ chuẩn bị để nộp:
Mình viết những giấy tờ mà mình đã nộp thôi nhé, mọi người có thể chỉnh sửa cho phù hợp bản thân ạ!
- bản scan thẻ cư trú tại Pháp còn thời hạn
- bản scan giấy tờ nhà ở Pháp
- bản scan passeport
- bản scan giấy chứng nhận học sinh
- bản scan thẻ học sinh
- xác nhận tài khoản ngân hàng 3 tháng gần nhất ( tải trực tiếp trên app ngân hàng của mọi người )
- xác nhận số dư tài khoản (không cần phải có quá nhiều, lúc mình nộp tài khoản của mình chỉ có khoảng hơn 1k €)
- hợp đồng lao động bán thời gian vô thời hạn (mình có một công việc bán thời gian tại một nhà hàng)
- bản scan 3 bản lương gần nhất.
Ngoài ra mọi người không cần phải nộp plan chi tiết, booking máy bay hay khách sạn. Một lợi thế rất lơn khi nộp visa UK so với khi nộp từ Việt Nam.
Về lý thuyết là tất cả tài liệu nộp phải dịch sang tiếng Anh, nhưng mình có đọc nhiều bài tham khảo và liều nộp hết bằng tiếng Pháp nhưng cũng may sao được đậu. Mọi người có thể liều giống mình hoặc chọn cách an toàn là dịch tài liệu sang tiếng Anh cho hợp lệ. 😊
Tất cả các tài liệu mình đều scan bằng điện thoại, đưa về file pdf, và để một tập file riêng trên máy tính, đánh dâu đuôi từng doc để đến lúc tải lên không bị nhầm lẫn, và tải lên cùng một thời gian. Đoạn này mình có đọc đâu đó nếu mọi người chỉnh sửa tài liều thì có thể mất phí. Nên trước khi bấm nút submit hãy kiểm tra thật kĩ để tránh mất tiền oan.
Vậy là xong, sau khi tài liệu của mọi người đã submited trên hệ thống, chỉ cần chờ tới ngày và đem passeport lên nộp tại TLS thôi. Nếu mọi người đã upload hết hồ sơ thì không cần phải in checklist hay 3 trang đầu của bộ hồ sơ ra bản giấy đâu, vì hồ sơ đã được lưu hết trên hệ thống. Tới lúc đó chỉ cần chụp hình và lấy dấu vân tay. Thủ tục rất đơn giản, nhanh gọn. Hôm mình đi nộp thì hồ sơ mình đã đầy đủ hết trên hệ thống nên người ta xử lí rất nhanh, chỉ chờ khoảng 15 phút là nộp xong. Nhân viên trong TLS UK tại Paris làm việc rất chuyên nghiệp, thân thiện. Mình giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Pháp.
Vậy là xong, cảm ơn mọi người đã đọc tới đây, chúc mọi người nộp visa UK thành công, nếu có câu hỏi gì thì mình luôn sẵn sàng trả lời ạ.
Cảm ơn group rất nhiều, thời gian qua mình đã học hỏi được rất nhiều từ mọi người. 🥰

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2