Review chợ đêm Chiang Mai 𝐒𝐚𝐭𝐮𝐫𝐝𝐚𝐲 𝐍𝐢𝐠𝐡𝐭 𝐌𝐚𝐫𝐤𝐞𝐭 nằm trên đường Wualai

𝐒𝐚𝐭𝐮𝐫𝐝𝐚𝐲 𝐚𝐧𝐝 𝐒𝐮𝐧𝐝𝐚𝐲 𝐍𝐢𝐠𝐡𝐭 𝐌𝐚𝐫𝐤𝐞𝐭 🍜🧋
| Thiên đường ẩm thực Chiang Mai | 

Thành phố cổ Chiang Mai luôn thú vị và nó mang bạn đến với một không gian khác, nhiều nơi để đi và nhiều điều để khám phá.
_________________

Nếu có dịp đến và ở lại Chiang Mai vào cuối tuần hãy tranh thủ ghé tới khu chợ đêm Saturday Night Market và Sunday Night Market bởi nó chỉ mở vào duy nhất vào 2 ngày thứ bảy và chủ nhật mà thôi, đúng như tên gọi của nó vậy.

Mỗi khu chợ đều chỉ diễn ra ở 1 địa điểm. Chợ đêm thứ bảy - 𝐒𝐚𝐭𝐮𝐫𝐝𝐚𝐲 𝐍𝐢𝐠𝐡𝐭 𝐌𝐚𝐫𝐤𝐞𝐭 nằm trên đường Wualai, cũng vì thế mà nó còn được gọi là Wualai Walking Street. Còn chợ đêm chủ nhật - 𝐒𝐮𝐧𝐝𝐚𝐲 𝐍𝐢𝐠𝐡𝐭 𝐌𝐚𝐫𝐤𝐞𝐭 nằm ở ngay trong Old City, bắt đầu từ cổng Tha Phae kéo dài đến hết con đường Rachadamnoen.

Hai khu chợ đều bắt đầu hoạt động từ khoảng 4h chiều cho đến nửa đêm và được tổ chức với quy mô rất lớn, kéo dài nguyên cả 1 con phố, đi cả tiếng đồng hồ vẫn chưa thoát ra được mê cung này. Phải nói là nó dài hơn bất cứ chợ đêm nào ở VN mà Min đã từng đi. 

Khi đến Thái thì hai điều mà Min thường làm là ăn và tấp vào một hàng massage chân trên đường cho đôi chân thư giãn thật phê mới chịu về. Massage chân ở bên này vừa rẻ mà vừa chất lượng cực. 

Mặc dù không phải là food review gì nhưng một khi đã đi du lịch thì ăn ngon sẽ là tiêu chí được đặt lên hàng đầu, chính vì thế mà chợ đêm là một địa điểm chắc chắn tụi mình không thể bỏ qua rồi. Đến với Chiang Mai ngay vào thứ 7 và CN nên tụi mình quyết định không ăn uống ở đâu cả mà rinh 2 chiếc bụng đói càn quét hết ẩm thực ở khu chợ đêm Chiang Mai trong 2 hôm liền. 

Rất nhiều và đa dạng các món ăn đường phố nổi tiếng của Thái Lan, đồ thủ công mỹ nghệ, quần áo, quà lưu niệm,...được bày bán. Theo tụi mình thấy cả 2 khu chợ cũng không khác nhau là bao, chỉ có điều quy mô của chợ đêm CN sẽ lớn hơn bởi nhiều gian hàng ở chợ đêm thứ 7 sẽ tiếp tục di chuyển sang đây vào CN và bày bán mặt hàng của mình. Nói đến đây tiện kể nhau nghe 3 món mà mọi người sẽ ăn khi đến Thái xem chúng ta có giống nhau không nhé ? Với Min thì 3 món phải ăn ngay khi vừa tới là: Trà thái đỏ, xôi xoài và nước lựu ép. 

Hàng xôi xoài này trong chợ đắt khách dã man, người mua nườm nượp đông ơi là đông làm Min cũng phải ghé thử. Giá cho mỗi hộp xôi xoài là 50 baht (khoảng chừng 35k). Thoạt nhìn thì thấy cũng bình thường thôi nhưng khi ăn vào thì mới biết vì sao mọi người lại nghiện đến như vậy. Miếng xoài ngọt thanh, ăn chung với xôi nếp dẻo cùng vị béo béo thơm thơm của nước cốt dừa 🤤, ta nói nó phê ê ê !!! 

Ăn được xôi, uống được trà sữa nhưng chỉ có riêng nước lựu ép mình đi khắp Chiang Mai mà vẫn không thấy ai bán, chả bù với Bangkok :((. Nhưng mọi người nhớ lưu lại tên 2 khu chợ đêm này nha, khi nào đến Chiang Mai chơi nhớ sắp xếp đi gần cuối tuần để lượn vào đây, vừa ăn uống vừa có thể mua quà cho bạn bè với gia đình nữa đấy. Chứ ngày thường đi kiếm quà chả biết mua món gì ở đâu đâu. 
____________

📍Nguồn - Fanpage: Min and Josh
                  - IG: @minpika

____________
#khampha #review #chiangmai #thailand

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2