REVIEW CHUYẾN ĐI SAPA 3N2Đ cho gia đình 4 người của nhà mình

REVIEW CHUYẾN ĐI SAPA 3N2Đ cho gia đình 4 người của nhà mình😋.
Nằm vùng trong nhóm thấy có nhiều người hỏi về lịch trình đi SaPa, về chỗ ăn uống, chỗ nghỉ cũng như là chỗ chơi nên mình quyết định viết bài review chi tiết cho mọi người có thể tham khảo ạ. ( mình không nhận pr cũng như không có ý dìm bất kì địa điểm nào trong bài viết, mình chỉ nêu cảm nhận của mình và cả gia đình của mình thôi ạ). Mình chia thành từng mục, mn lười đọc mục dài có thể chuyển luôn qua mục tiếp theo nha.
1.Về di chuyển 
    + Nhà mình di chuyển bằng xe cá nhân từ Tuyên Quang từ 6h30 sáng, do bố mình đi nhầm đường nên khoảng gần 2h nhà mình mới đến khách sạn để check in ( đã bao gồm thời gian nghỉ và ăn trưa). Khi lên đến SaPa thì nhà mình cũng đi xe cá nhân đến các điểm chơi luôn. À mình có thuê xe điện 1 lần từ khách sạn trong đường Mường hoa ra nhà hàng ở Lâm Viên giá 50k/xe cho 4ng đi, 50k gần như là giá chung nha mọi người.
2. Về chỗ ở 
+ Đêm thứ nhất mình ở Muong Hoa View Hotel, mình đặt trên agoda giá 500k/p, 2 phòng tổng 1 triệu, không có ăn sáng. Mình thấy phòng ở đây quá oke so với giá, phòng ốc sạch sẽ, đẹp, thoáng, có view núi, có bãi đỗ xe khá thoải mái ở mặt sau khách sạn, nhân viên phục vụ cũng ổn, cách chỗ trung tâm khoảng 900m.
+ Đêm thứ 2 mình chọn Viettrekking SaPa, phòng deluxe view núi có giá 1.610.000đ, 2 phòng tổng 3.220.000đ, đã có buffet sáng. Mình đặt trực tiếp qua fage của bên này, lúc mình đặt thấy có chương trình giảm 30%/phòng với điều kiện phải ăn 1 bữa trưa hoặc tối tại đây và thanh toán 100% tiền phòng + 200k cọc cho bữa ăn. Hạng phòng mình ở mình thấy rất uki, view siêu đẹp, rộng, có bồn tắm. Không gian ở khách sạn cũng rất đẹp, có luôn quán cafe và nhà hàng cũng siêu đẹp. Bác nào ở đây thì chụp góc nào cũng có ảnh đẹp, tha hồ sống ảo. NHƯNG, dịch vụ nhà hàng ở đây mình thấy thất vọng. Mình chọn ăn bữa tối ở đây, 7h tối ra nhà hàng để gọi đồ, mình ăn món, mình gọi 6 món là: cá suối chiên, rau cải nấu thịt băm, rau củ luộc chấm kho quẹt,tôm sốt chua ngọt, salad rau củ, cơm trắng . Và sự bất ổn bắt đầu, mình gọi món lúc khoảng 7h5', nhân viên đã ok hết, sau đó bắt đầu mang bát đũa và nước lọc ra, cho đến tận khoảng 7h40, có 1 nhân viên ra nói với mình là nhà hàng đã hết tôm, mời nhà mình đổi qua món khác. Mình cũng học ngành khách sạn, nhưng mình CHƯA BAO GIỜ thấy ở đâu có kiểu cho khách đợi dài cổ xong mới ra báo hết món, hay quy định của nhà hàng là sau 30' mới được ra báo cho khách. Lúc đó nhà mình không nói gì, vẫn chọn sang món khác là bò lúc lắc. Tiếp tục, mãi đến 7h52', nhân viên mới bê ra cho nhà mình được 1 món là cá chiên, chưa có cơm canh gì đâu ạ. Trong khi đó nhà hàng KHÔNG đông nhé mọi người, trên khu vực nhà hàng chỉ có 3 bàn thôi, bàn nhà mình 4ng, 1 bàn 2 bố con, 1 bàn khoảng 6ng, bên dưới tầng 1 có ăn nướng chắc khoảng 3-4 bàn nữa. Mình và nhà mình bắt đầu cáu, sau đó mình giục cho cơm canh ra trước, mà mãi sau cũng mới đem ra, các món đem ra cách nhau phải 10'. Đặc biệt là đầu bếp nhà hàng tối hôm đó,bàn mình ngồi sát kvuc bếp nên nghe thấy rõ, đầu bếp cố tình nói to lên cho nhà mình nghe thấy:" làm gì gọi salad mà đòi salad, bàn này chỉ còn bò lúc lắc với canh thôi", trong khi đó mình có gọi, khi check lại đồ mình gọi nhân viên od cũng có đọc rồi. Sau đó 1 lúc thì nv od mới ra nói với mình rằng nhà mình muốn dùng salad gì, mình bảo sao lúc gọi đồ ko tư vấn cho mình( trên menu chỉ ghi salad rau củ) mà bây giờ mới ra hỏi và mình phản ánh đồ ra quá lâu, ngồi chờ cả tiếng mới được đĩa cá kho và rau củ luộc, vẫn chưa có cơm. Thì mình nhận được câu trả lời là:" do bếp bên em bận,do hôm nay bếp đến muộn với thiếu người, mong anh chị thông cảm", nghe xong ko biết trả lời sao luôn á mn😀. Mình còn nghe đầu bếp nói vọng ra là:" muốn nhanh thì phải từ từ", hỏi chấm thiệt chớ. Bàn bên cạnh mình thì ăn lẩu, hết nước lẩu nên xin nvien, mà lúc đứng dậy thanh toán rồi nhân viên mới mang nước lẩu ra xong hỏi:" anh có cần nữa không ạ", mang về phòng uống hay gì trời. Nói chung hôm đó mình trải nghiệm không ok tí nào. Đồ ăn ở đây giá hợp lí,hương vị hết sức bình thường, có sz M or L cho mình chọn, nvien phục vụ cũng nhẹ nhàng, cái này mình khen ạ. À quán cafe ở đây thì uống ngon và giá cũng hợp lí nhà mn, nên uống ạ.
3. Về chỗ ăn uống
+ Trưa đầu tiên mình ăn dưới chân thị trấn, ko có gì đặc sắc, ko review.
+ Tối ngày t1 mình ăn tại nhà hàng Hotpot Center, gọi 1 lẩu cá tầm 550k+ 1 cá hồi bỏ lò phomai+ bánh mì thêm+ nước hết tổng 1tr cho 4ng ăn. Ai ăn được phomai thì hãy gọi nha, vì nhà mình bố mẹ đều ko thích và ko ăn, nên thừa 1 nửa cá hồi phomai.
+ Sáng ngày t2 ăn bún chả gần ksan Mường Hoa, ko có gì đặc sắc, ko review.
+ Trưa ngày t2 ăn gọi món tại nhà hàng Liên Tôn, giá cả quá hợp lí, đồ ăn vừa miệng, nhưng mn lưu ý sức ăn yếu thì gọi ít món nha vì đĩa ở đây siêu to, nhà mình 4ng gọi 4 món hết 650k mà vẫn thừa nhiều.
+ Tối ngày t2 ăn tại Viettrekking đã review quá chi tiết bên trên.
+ Sáng ngày t3 ăn buffet tại Viettrekking, đồ ăn đa dạng, phở rất ngon nha mn.
+ Trưa ngày t3 ăn trong chợ SaPa, cũng ổn.
4. Về chỗ đi chơi
+ Ngày t1 sau khi check in phòng, nhà mình nghỉ ngơi, khoảng hơn 3h chiều bắt đầu di chuyển ra bản Cát Cát, vé 150k/ng lớn, đợt này có diễn văn nghệ các kiểu chỗ thác nước, vui lắm mn, năm trước mình đi không thấy có. Chơi đến 6h là đi về ksan tắm và nghỉ chút rồi đi ăn.
+ Ngày t2: 
- sáng ăn sáng xong mình di chuyển ra Best View Sapa, cách trung tâm khoảng 3km, đường đu hơi sóc, ô tô đi vô tư, vé vào cổng 50k/ng chưa bao gồm nước, nhiều góc sống ảo, chơi xong mình về thị trấn ăn trưa.
- Chiều mình bắt đầu đi Fan lúc 1 rưỡi, mình đặt vé online của bạn Nguyễn Ngọc Trường, giá 1050k/ ng( vé tàu mường hoa khứ hồi+ cáp treo khứ hồi+ vé tàu đỗ quyên chiều lên). Trộm vía thời tiết khá ok, cũng ko lạnh lắm đâu ạ, vì leo bộ nhiều nên nóng. Lúc đi về là khoảng 4h thì mưa tầm tã nên không check in được thung lũng hoa hồng nên mẹ mình tiếc mãi vì chỗ đó đẹp, view như Châu Âu ý mn.
- Tối đi ăn lúc 8h sau đó ra quảng trường chơi loanh quang, hơn 10h về ksan
+ Ngày t3: Sáng ăn sáng xong thì nhà mình ngồi cafe chụp ảnh luôn tại ksan, 11h check out ra chợ SaPa mua đồ, hoa quả rồi ăn luôn trong đó, gần 1h chiều di chuyển từ SaPa về. 
Còn 1 số điểm chưa đi nhưng thui để lần sau quay lại mình đi bù, hẹn SaPa ở lần thứ 3 và nhiều lần nữa🫶🏻.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2