Review du lịch Cancun - Hotel và Resort

Em mới đi Cancun cuối tuần vừa rồi, và xin chia sẻ với anh chị em group mình. Vì trước khi đi em cũng đọc review trên group rất nhiều nên đi xong em review lại để anh chị khác có thể có thêm idea đi Cancun nha.

Tụi em đi đám cưới bạn em bên Cancun (cùng nhóm bạn) và sau khi mọi người về tụi em hai đứa con gái đi thêm hai ngày nữa. Tổng cộng đi 5 ngày 4 đêm. Sau khi đi xong em về thấy vẫn không đã, nên chắc chắn sẽ quay lại sớm thôi hihi.

HOTEL:
Em ở hai hotel, một là Azul Beach Resort All Inclusive và hai là Krystal Cancun (không có All Inclusive). 

1. Azul Beach Resort: Em đi hotel đầu tiên vì beach wedding bạn em bên đó nên mọi người toàn book bên đó hết, thành ra ở chung cho vui. Hotel này 5 sao, giá cũng khá cao nhưng all inclusive, nhưng thật ra nguyên trip em ăn được đúng 1 nhà hàng duy nhất, còn 7 nhà hàng khác không ăn được vì lúc nào cung bắt reserved trước. Group đông 10 người mà muốn ăn chung với nhau cho vui nên những nhà hàng kia không nhận. Em thấy vậy không được nên em không thích lắm. Hotel này nằm ở khúc Puerto Morelos, em thấy đi đường thì hướng ngược lại so với bên Hotel Zone nếu đi từ airport. Tuy nhiên, dù mùa này không phải mùa seaweed nhưng hotel nguyên khu này seaweed đầy hết không tắm được, biển thấy cũng không đẹp. Ưu điểm nhiều hồ bơi, thích hợp gia đình có con nhỏ. Wedding làm cũng ấm cúng dễ thương, có thể consider cho destination wedding. Giá tầm $300-$400/đêm

2. Krystal Cancun: Sau khi rời khỏi hotel đầu tụi em đi tiếp bên Krystal Cancun 3 ngày 2 đêm. Hotel nằm ngay sát Hyatt hotel, ngay khúc đẹp nhất của Cancun luôn. Hotel sát ngay downtown khu du lịch bar pub market nên đông vui. Biển rất đẹp, hồ bơi nhỏ hơn nhiều so với hotel đầu tiên nhưng đủ xài. Chính vì vậy nên bạn trẻ và mấy bạn trẻ Mex đi cũng nhiều, thành ra hơi ồn buổi tối tới cỡ 11-12am. Em còn trẻ ham vui nên cái đó không quan trọng với em. Em chọn hotel này sau khi đọc được review một bạn trên group. Giá tầm $150/đêm.

FOOD:
Thường em thấy mọi người đi sẽ chọn All Inclusive resort trong đó thường có sẵn đồ ăn rồi. Em đi cả hai option thì em thích không All Inclusive hơn vì em thích ăn uống local food và đi nhong nhong bên ngoài, tính ra lại rẻ hơn. Ở ngoài có taco, burrito xoài, nước me, dừa tươi,etc rất ngon và fresh (Dừa thì ngon so với Mỹ thôi nhưng không có cửa so với dừa VN đâu). Kế bên Krystal Cancun hotel có nguyên khu chợ ăn uống em thử 4 sạp sạp nào cũng ngon, giá thì cỡ $10/ng/bữa. Note nhẹ là đồ ăn ngon nhưng chỗ nấu nướng nhìn hơi…dơ vì street food mà, y như kiểu VN. Em thì không ngại nhưng anh chị nào ngại vụ sạch sẽ thì nên cân nhắc. Tuy nhiên nếu anh chị nào đi thích kiểu relax hoặc có con nhỏ, hoặc uống alcohol nhiều thì đi All Inclusive tiện hơn, nhưng tính ra mắc hơn nhiều.

TOUR:
Thường qua đây mình không chỉ ở hotel 4 5 ngày không mà mọi người thường book tour thêm để đi khám phá ở ngoài. Tour có thể mua ngay tour desk ở hotel, và có nhiều công ty tour. Bên tour desk sẽ trung gian hoặc có người đại diện bán tour cho mình, tuỳ theo. Nếu anh chị nào có thời gian có thể đi coi presentation timeshare của nó thì có tour sẽ bán buy 1 get 1 free. Lần sau có thời gian em cũng sẽ làm vậy, tiết kiệm được cũng nhiều, mà xem presentation 1 tiếng rưỡi cũng không quá lâu. Ah giá tour mình có thể trả giá nha chứ không phải họ nói nhiêu mình đưa nhiêu. Ví dụ tour tụi em đi họ nói $120/người, 2 ng $240 nhưng sau tụi em trả giá còn $199 cho 2 người. Nếu đi đông hơn sẽ dễ trả giá hơn.
Tụi em đi tour đảo Isla Mujeres, tour Jungle & Snorkeling, và tour Chichen Itza & Cenote. Em khuyến khích đi tour đảo (đẹp, biển rất trong và có sẵn snorkeling luôn) và tour Chichen Itza (đây là 1 trong 7 kỳ quan thế giới). Tour Jungle hơi xàm vì jungle có chút ét à. 
Mấy chú taxi trên đảo nói tiền snorkeling và ăn uống rất rẻ, snorkeling có $6-$10 nguyên ngày. Thuê xe máy y như VN chạy vòng quanh đảo cũng rất rẻ. Đảo cũng an toàn rất nhiều so với đất liền vì chạy nguyên vòng đảo có 8km thôi, và trên đảo có military base nữa. Bãi biển ở đảo cũng siêu đẹp, em nghe tourguide nói là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới.
Em nghe nói tour Xel-Ha và Xcaret rất hay nên mọi người tham khảo thêm.

PRICE:
Bên Cancun là khu du lịch nên đi đâu mọi người cũng nên trả giá nha, họ nói thách dữ lắm. Cái áo họ kêu 1,200 peso là $60 tụi em trả còn 400 peso là $20, mấy cái souvenir $20 trả $5 vẫn bán, tức là họ nói thách dữ lắm. Mọi người đi taxi cũng nhớ deal giá. Anh chị nào thấy thương không đáng thì trả full price cũng không sao, nhưng em note để cho anh chị nào không muốn bị chặt chém để ý. Em thường sẽ trả giá cho service như taxi này nọ, nhưng nếu họ dễ thương, làm tốt, em sẽ tip thêm còn hơn vậy nữa. Ăn uống cũng nên trả giá trừ khi có sẵn menu thì không trả giá được. 

RANDOM:
1. Người bên đây nhiều người rành tiếng anh, nhưng phần lớn không biết tiếng anh, nên lâu lâu em phải dùng Google Translator để nói chuyện. Người bên đây rất nice, dễ thương, nhiệt tình, vui tánh, em thấy y như VN vậy đó.

2. Đổi tiền thì nên tìm chỗ nào tỉ giá cao đổi, giờ thì tầm 1USD = 20 peso là tốt, hotel thường đổi 1 USD ~ 18 pesos thôi à.

3. Mọi người nên để sẵn tiền lẻ để tip cho nhân viên nếu thích. Thường taxi và tour thì họ nói thẳng suggest mình để tip, còn server thì không. Cái này optional nên tuỳ mỗi người nha.

Em và bạn bè em rất thích Cancun, và chắc chắn sẽ quay lại sớm. Nếu quay lại em sẽ đi 5-6 ngày, ở bên đảo 2-3 ngày và vô đất liền khu hotel zone 2-3 ngày. Đi lúc off season (không phải Spring Break, summer) thì em ước tính cỡ $1k/người (bay từ SF~$250, hotel~$250, tour ~$200, ăn uống và xài lặt vặt, tip, taxi etc ~300). Em sẽ đi tour Xel-Ha hoặc Xcaret và Tulum, nên anh chị nào đi một trong ba rồi cho em review nha.

Em có add vài tấm hình em chụp trong chuyến đi, cái nào không có hình không em mới add hình có em vô để dễ hình dung, mọi người thông cảm nha. Tất cả hình nếu không edit không filter, để thấy màu nước biển trong và màu turquoise đẹp như thế nào 🥰

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2