VISA SCHENGEN SẼ CHUYỂN SANG DẠNG E-VISA THAY VÌ VISA DÁN




VISA SCHENGEN SẼ CHUYỂN SANG DẠNG E-VISA THAY VÌ VISA DÁN
💥Đại sứ các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã thảo luận và tán thành về chương trình số hóa thủ tục xin visa Schengen. Chương trình cho phép công dân nước thứ ba có thể xin visa trực tuyến và sử dụng e-visa thay thế cho visa dán như hiện tại.
𝐕𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐬𝐨̂́ 𝐡𝐨́𝐚 𝐪𝐮𝐚́ 𝐭𝐫𝐢̀𝐧𝐡 𝐱𝐢𝐧 𝐯𝐢𝐬𝐚 𝐒𝐜𝐡𝐞𝐧𝐠𝐞𝐧 đ𝐚̃ đ𝐞̂́𝐧 𝐧𝐡𝐮̛̃𝐧𝐠 𝐛𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝐜𝐮𝐨̂́𝐢 𝐜𝐮̀𝐧𝐠
🌿Động thái số hóa hóa quy trình thủ tục xin visa Schengen đã được khởi xướng từ năm 2022.
🌿Ngày 31/01/23, schengenvisa.info đưa tin, báo cáo về số hóa thủ tục cấp visa Schengen đã được Nghị viện EU thông qua với 34 phiếu thuận, 5 phiếu chống và 20 phiếu trắng.
🌿Cho đến cuối tháng 3 vừa qua, visaguide đưa tin, Đại sứ các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) tiếp tục bật đèn xanh cho đề xuất số hóa thủ tục cấp visa Schengen.
🌿Nằm trong nỗ lực loại bỏ các thủ tục hành chính phiền hà tạo rào cản với du khách, việc số hóa cũng cải cách thủ tục hành chính theo hướng hiệu quả hơn. Góp phần vào sự ổn định an ninh của khu vực không biên giới Schengen.
👉Chủ tịch Hội đồng đã bắt đầu thảo luận với Nghị viện EU để đi đến các bước cuối cùng phê duyệt luật về số hóa visa Schengen.
📍Bộ trưởng Bộ Di cư Thụy Điển, bà Maria Malmer Stenergard nhận xét: “Các ứng dụng trực tuyến sẽ giảm số chuyến đi đến lãnh sự quán cho khách du lịch và giúp quá trình này diễn ra suôn sẻ hơn đối với các cơ quan hành chính quốc gia. Đồng thời, thị thực kỹ thuật số sẽ chấm dứt nguy cơ làm giả và đánh cắp nhãn dán thị thực”.
𝐍𝐡𝐮̛̃𝐧𝐠 𝐥𝐨̛̣𝐢 𝐢́𝐜𝐡 𝐜𝐮̉𝐚 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐬𝐨̂́ 𝐡𝐨́𝐚 𝐭𝐡𝐮̉ 𝐭𝐮̣𝐜 𝐯𝐢𝐬𝐚 𝐒𝐜𝐡𝐞𝐧𝐠𝐞𝐧
✨Thay đổi rõ ràng nhất là du khách không cần đến nộp hồ sơ giấy tại trung tâm tiếp nhận thị thực hay đại sứ quán, lãnh sự quán như hiện tại. Thay vào đó, chỉ cần tải tài liệu lên hệ thống tương tự như các nước Úc, New Zealand, Canada và Anh đang làm. Về cơ bản, các quy định khác về hồ sơ và thủ tục lấy sinh trắc học sẽ không thay dổi.
✨Một điều đặc biệt nữa, du khách sẽ không phải đau đầu tính toán sẽ nộp hồ sơ xin visa nước nào trong khối. Chỉ cần nhập một vài thông tin, hệ thống sẽ tự quyết định quốc gia nào sẽ xử lý đơn xin visa. Visa sẽ được cấp dưới dạng kỹ thuật số, được đọc thông qua mã vạch 2D. Điều này tương tự như Úc, New Zealand đang làm.
✨Lệ phí xin visa schengen sẽ không thay đổi. Miễn phí với trẻ em dưới 6 tuổi, từ 6 đến 12 tuổi là 40 EURO và từ 12 tuổi trở lên là 80EURO. Tuy nhiên, thay vì đóng mức lệ phí dịch vụ cho trung tâm tiếp nhận cao như hiện tại, đương đơn chỉ cần đóng lệ phí lấy sinh trắc học. Điều này giúp chi phí xin visa Schengen giảm đi đáng kể.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2