XIN VISA ĐỨC CÓ THỰC SỰ KHÓ NHƯ LỜI ĐỒN?



XIN VISA ĐỨC CÓ THỰC SỰ KHÓ NHƯ LỜI ĐỒN?

Để trả lời cho câu hỏi xin visa Đức có khó lắm không thì đối với cá nhân mình thấy là xin visa Đức lần đầu có thể gặp đôi chút khó khăn còn những lần sau thì không hẳn là khó đến mức như vậy. Có một số lưu ý như sau cho thủ tục hồ sơ visa Đức dành cho các bạn có dự định tới đất nước này. Chắc sẽ nhiều bạn cần thông tin này nên mình xin được tổng hợp lại nhé.

1) Xác định thời gian xin visa

Visa Đức khác với một số visa khác như Mỹ, Úc ở chỗ visa này thường cấp với thời gian lưu trú khá ngắn. Thường là bạn xin bao nhiêu ngày thì cơ quan Lãnh sự chỉ cấp bấy nhiêu. Vậy nên cần xác định chính xác thời gian bạn dự định qua Đức và ngay khi có visa thì phải đi đúng thời gian bạn đã dự định.

2) Đưa ra các ràng buộc tại Việt nam nhiều nhất có thể

Dù là visa Đức hay bất kể quốc gia nào, nhất là trong khối châu Âu thì việc bạn chứng minh được sự quay trở về đất nước sở tại đúng thời hạn là điều rất quan trọng để ĐSQ/LSQ cấp visa cho bạn.

Vì hiện tại, rất nhiều trường hợp xin visa chủ yếu với mục đích ở lại bất hợp pháp, tìm kiếm việc làm, sang đất nước khác ngoài Đức,... nên họ hoàn toàn có quyền nghi ngờ bạn tạo ra mối nguy về an sinh cho đất nước của họ. Vì vậy, nếu mục đích của bạn đến với đất nước này là hoàn toàn trong sạch như du lịch, thăm thân, công tác thì hãy cung cấp càng nhiều chứng cứ ràng buộc tại Việt Nam càng tốt.

Một số ràng buộc bạn có thể đưa ra là ràng buộc về gia đình (kết hôn/có con), ràng buộc về công việc (có HĐLĐ dài hạn, thu nhập hàng tháng ổn định), ràng buộc về nguồn lực kinh tế khác (cho thuê nhà hàng tháng, sở hữu tài sản có giá trị lớn như ô tô, bất động sản,...), hay bạn đã từng được cấp thị thực và trở về đúng hạn (visa Đức hoặc visa các nước châu Âu càng tốt). Điều này sẽ mang lại lợi thế cho hồ sơ của bạn khi xin visa.

3) Tính trung thực của hồ sơ

Cái này là rất quan trọng. Việc khai tài sản tăng quá mức so với thu nhập hiện có cũng sẽ là một yếu tố khiến hồ sơ của bạn có thể bị đánh trượt. Có những bạn hồ sơ để thu nhập hàng tháng 10-15tr nhưng sổ tiết kiệm lên đến gần 1 tỷ. Điều này là rất vô lý. Nên đừng vội chạy theo các con số ở đâu xa, bạn không cần phải show quá nhiều tiền lên làm gì cả mà nó phải hợp lý với mức thu nhập và mức chi tiêu trong cuộc sống của bạn nhé. Họ đã duyệt đến hàng tá hồ sơ đủ để nhận biết hồ sơ nào trung thực, hồ sơ nào khả nghi. Nên nếu làm hồ sơ tự túc, bạn có thể nhờ bạn bè đã nộp thành công, người có chuyên môn hoặc qua agency họ có check tỷ lệ đậu hồ sơ cho bạn nữa nhé. Hãy chuẩn bị trau chuốt và kỹ lưỡng trước khi nộp.

4) Một số lưu ý về visa Đức

- Giai đoạn tháng 4 đến tháng 9 hàng năm số lượng người xin visa Đức thường rất đông.

- ĐSQ Đức hiện giờ chỉ nhận hồ sơ du học, lao động và đoàn tụ. Còn các trường hợp dưới 90 ngày sẽ qua VFS.

- Thời gian xét duyệt visa trong khoảng 2 tuần kể từ ngày nộp hồ sơ. Thậm chí nhanh hơn, tùy từng thời điểm và tất nhiên là chất lượng hồ sơ của bạn nữa.

- Riêng với hồ sơ visa Đức, nếu hồ sơ không đầy đủ và đúng quy định, bạn sẽ không được bổ sung mà phải làm lại từ đầu.

Hy vọng bài viết giúp ích các bạn trong quá trình hoàn thiện hồ sơ và đến gần hơn với nước Đức ! 😉

Các bạn đã xin thành công visa Đức đi ngang qua xin hãy để lại chút kinh nghiệm của các bạn dưới bài post này để cùng giúp đỡ nhau đến với đất nước này sớm hơn chút nhé 🤗

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2