Mình đã đậu visa Multiple Nhật Bản khi làm công việc tự do

Mình đã đậu visa Multiple khi làm công việc tự do 😁
Cũng đã 1 tuần kể từ lúc mình nhận được kết quả visa. Nay mới sắp xếp thời gian để "nhả vía" cho ai đang trong quá trình chuẩn bị hồ sơ để đi Nhật nha. 
Mình đã từng đi Nhật 2 lần, lần đầu cách đây khá lâu, cách đây 15 năm lận. Còn lần gần nhất là vào tháng 3 năm nay. Do bản thân rất yêu thích Nhật Bản nên plan của mình là trở lại Nhật nhiều lần tới nữa. Với cả hồ sơ visa Single hay Multi thì cũng giống y chang nhau, chỉ khác mỗi cái thư trình bày lý do nên mình cứ đánh liều nộp Multi luôn, được thì quá tốt, không đậu thì coi như duyên chưa đủ.
Dù Single hay Multi thì điều mà mình vẫn lo ngại nhất vẫn là status về mặt tài chính của mình trong mắt người xét duyệt. Vì dù gì người làm việc tự do nghe không chắc chắn bằng người có công việc văn phòng. Hiểu được điều này, mình đã kèm theo hồ sơ một bức thư giải trình về tài chính của mình, về các nguồn thu nhập mình đang có. Nếu ai đang làm freelancer, hãy cứ tự tin nộp những giấy tờ, agreements giữa mình và client để tăng thính xác thực cho khả năng chi trả của mình nha.
Lí do mình chọn viết trong form visa Multiple cũng là thuần về mục đích du lịch tự túc & muốn quay trở lại Nhật nhiều lần một cách linh động, chứ không có thăm thân hay công tác gì cả, nói chung là có gì nói đó, không bịa thêm.
Một yếu tố mà mình nghĩ giúp tăng độ tin cậy cho case của mình đó là nhờ lịch sử du lịch kha khá, tuy chưa tới Europe nhưng đi sơ sơ 8 nước, có nước đi lại 2-3 lần, thậm chí là 5 lần (Taiwan).
Lịch trình mình chọn viết theo phong cách chi tiết. Mình quan sát mọi người trên này viết lịch trình bằng cách liệt kê các địa điểm chính, còn mình sẽ chẻ nhỏ rất rõ theo từng giờ, làm gì, đi tàu gì và ga hay bus nào luôn. Coi như là nhân tiện research và planning cho chuyến đi luôn.
Và ta-dah, trộm vía là đã có visa trên tay, lúc nhận visa cũng run cầm cập luôn á 😁 Từ lúc nộp visa cho đến khi có kết quả là 8 ngày, tính luôn thứ bảy và chủ nhật.
Tuy chỉ là Multi 1 năm nhưng với mình như vậy là quá mãn nguyện rồi 😍 Đi thêm mấy chuyến nữa trong 1 năm tới thì chắc lần sau sẽ được 3 năm, mình đoán thế 🤣
Cảm ơn group vì đã có rất nhiều anh chị dễ thương share các tips khi xin visa Multiple nha, mình rất biết ơn 💕

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2