REVIEW HÀN QUỐC TỰ TÚC (7N6Đ) Chuyến du lịch đầu Hè

✨REVIEW HÀN QUỐC TỰ TÚC (7N6Đ) Chuyến du lịch đầu Hè 🦞☕🇰🇷
Xin chào tất cả mọi người, lại là mình đây! Sau chuyến đi Hàn 4N4Đ mùa Đông vào dịp Tết Nguyên Đán ở bài review trước thì mình cảm thấy chưa thỏa mãn, thế là lại có thêm series mùa Hè này đây ạ! Lần này quyết định đi hẳn 1 tuần cho đã luôn.
Tụi mình đi vào dịp lễ 30/4. Đến nay gần 1 tháng mới có thời gian viết review.
🍓🍓🍓
🌼 01. Lịch trình của mình tại Hàn Quốc 7 ngày 6 đêm
Day 1:
- Check in sân bay Incheon, Đại học Yonsei, Hongdae street
(Vì bay đêm quá mệt nên ngày đầu cả đám nghỉ ngơi dành sức cho ngày hôm sau)
Day 2:
- Cung điện Gyeongbokgung, đại học KyungHee, chợ Gwangjang
(Ngày này tui mình thuê hanbok để chụp hình ở cung điện, sau đó đi KyungHee kiếm đào kép, mà đi hoài kiếm không ra)
Day 3:
- Thư viện Starfield Coex Mall, Phố lòng nướng Wangsimni, Cung điện Changdeokgung, làng Bukchon hanok, Myeong- Dong .
(Sáng hôm nay thì trời mua tầm tã nên cả đám bắt tàu đi Coex. Sau đó đi ăn lòng bò nướng. Cung Changdeokgung khuôn viên đẹp gấp mấy lần Gyeongbokgung nên mình thấy hơi tiếc vì không chụp hanbok ở đây. Bên này vừa vắng vừa nhiều cảnh đẹp. Không dự định đi Bukchon nhưng sát bên nên ghé ngang, phải diễn tả 1 từ là "Đông" vì hầu hết tour đều dẫn tới đây nên cũng chỉ tham quan vài cửa hàng bên ngoài)
Day 4:
- Làng cổ Eunpyeong hanok, đền Jinwansa, tháp Namsan
(Đây có lẻ là nơi mình thích nhất trong cả hành trình, khung cảnh thiên nhiên đẹp đẽ, du khách không quá đông, hầu như là khách tự túc. Ngày hôm đó có hoa bay khắp nơi trông cứ như tuyết rơi, thật sự phải chiêm ngưỡng tận mắt mới cảm thấy rung động. Đền Jinwansa nằm trong quần thể của khu này luôn nên đi bộ một chút là đến)
Day 5:
- Đường sắt Mipo ở Cheongsapo, Hải đăng Cheongsapo, Đền Yonggungsa, Biển Haeundae
(Sáng sớm tụi mình di chuyển từ Seoul đến Busan bằng KTX, đi chuyến sớm nhất đến nơi là trưa, ăn trưa sau đó đi chơi luôn. Vì không đặt trước nên không mua được vé để trải nghiệm Blue Line Park nên hơi tiếc)
Day 6:
- Làng văn hóa Gamcheon, Busan China town
(Gamcheon chắc là điểm thứ 2 mình thích nhất, ở đây chơi 1 ngày cũng được. Cái tượng chỗ Hoàng tử bé và con cáo để chụp hình được phải xếp hàng nối đuôi rồng rắn, may là tụi mình đến sớm nên chờ không lâu. Đến chiều, cả đám đi tàu KTX về lại Seoul. Mình quay lại Seoul vì dự định ban đầu không định đi Busan nên đã mua vé trước)
Day 7:
- Myeong-dong và Namdaemun (Mua sắm)
(Sáng đó mọi người tỏa nhau đi mua sắm trái cây và mỹ phẩm (Olive Young). À mua giày nửa, vì khá rẻ. Cuối cùng là ra sân bay về lại Việt Nam, kết thúc chuyến đi)
🌼 02. Visa và sim
Visa mình xin dạng Single: 120$
Sim điện thoại, mình mua gói 4G cho 7 ngày
🌼 03. Vé máy bay
- Vé máy bay khứ hồi T'way: 6 triệu 900k, đã bao gồm 10kg hành lý xách tay và 20kg ký gửi (vì mình đi dịp lễ nên vé hơi cao do nhu cầu mọi người mua nhiều)
- Mình book vé qua Traveloka và đây cũng là trải nghiệm bực mình nhất. Đợt trước mình cũng book qua Traveloka nhưng đi Vietjet nên mua hành lý trong wed hãng. Lần nay chuyến đi tụi mình định không mua hành lý ký gửi vì xem trên app đến 2tr8 cho 15kg. đến cận ngày đi thì phát sinh một vài thứ không được mang lên máy bay nên cần phải mua, nhưng ngặt nối Traveloka lại không cung cấp mã chuyến bay cho mình. Thế là phải gọi lên tổng đại vặn vẹo một hồi mới cấp cho mình qua email và cũng đề cập vé không bao gồm hành lý ký gửi. Thế là mình phải vào wed hãng mua 1 kiện 15kg với giá 500k. Đến ngày đi ra sân bay thì nhân viên T'way check vé báo là vé đã bao gồm 10 ký xách tay và 20kg hành lý ký gửi cả đi cả về. Vậy là con Traveloka cố tình dím lại và bán với giá cắt cổ. Suy ra mình phí thêm 500k mua thêm hành lý trên hãng. Nhưng thế còn hơn mua gói 2tr8 của Traveloka.
- Đi T'way thì giống như Vietjet thôi, có điều máy bay nội địa Hàn nên các bạn phải tự viết arrival card vì tiếp viên người Hàn nên họ chỉ có thể hướng dẫn bằng tiếng Anh. Đặt biệt lưu ý ngày về, vé các bạn tự check in và tự làm thủ ký gửi hành lý, toàn bộ tự động, có nhân viên sân bay hỗ trợ.
🌼 04. Khách sạn
Huayuanhouse HQ in Hongdae : 1 đêm (không gian thích nhất, như căn hộ mini với 2 phòng giường tầng, có khu bếp bên ngoài, điểm trừ là cách xa ga metro hơn 1km)
Hotel QB Dongdaemun Gallery : 3 đêm ( gần ga)
Busan Sukbak Dot Com Guesthouse (gần ga Busan) : 1 đêm
Dream Guest house: 1 đêm
Tổng chi phí khách sạn: 2 triệu 300k/ 1 người. Nhóm mình 6 người
🌼 05. Thanh toán và đi lại:
- Mình di chuyển chủ yếu bằng tàu điện nên dùng thẻ T.Money. Đi từ sân bay đến Seoul và ngược lại bằng tàu AREX. Vé có thể mua voucher trên Klook. Còn tàu KTX mình mua trên Creatrip, giá rẻ hơn. Vé điện tử, đến cứ vào đúng số ghế, không ai check.
- Riêng lần này mình có trải nghiệm thêm xe buýt, cũng rất là dễ đi. Nhưng mà đính chính lại là mấy chú chạy không có êm đềm như trên phim đâu mà đi như tàu lượn vậy ạ!
- Các bạn sử dung Naver map để kiếm đường, trên đó có cập nhật cả giờ tàu và giờ xe buýt đến
- Khi đi có mang theo 400.000 Won tiền mặt, một số mình quẹt thẻ tín dụng.
🌼 06. Ăn uống và mua sắm
Đây là 3 quán mình thấy ngon nhất, còn lại thì bạ đâu ăn đó. Sáng cứ cửa hàng tiện lợi thẳng tiến.
- Quán thịt heo nướng ở phố Hongdae siêu ngon. Giá buffet là 14.000 won 1 người. Tải mã giảm giá trên Creatrip được giảm giá 5%. Quán tên là Ungteori Ssaenggogi, Hongdae .
Địa chỉ: 서울 마포구 어울마당로 118 2F (tầng 2, 118, Eulmadang-ro, Mapo-gu, Seoul)
- Quán lòng bò nướng Jeil Grilled Tripe Main Branch ở phố lòng nướng Wangsimni. Mình ăn hai ba chỗ, chỗ này là ngon nhất vì nước chấm hợp khẩu vị người Việt, đậm đà.
Địa chỉ: Seventh Window (제일곱창) 서울시 성동구 고산자로 281 (281 Gosanja-ro, Seongdong-gu, Seoul)
- Quán thịt nướng có bò nướng. Ở đây có món bò ăn sống rất ngon. Phục vụ best nhiệt tình, rất chiều chuộng khách Việt. Tên quán là 엉터리생고기연신내점 (Đây là quán mình thích nhất)
Địa chỉ: ở gần ga Yeonsinnae, cửa số 7, đi bộ 1 đoạn rẽ trái sau đó rẽ phải, quán nằm bên phải.
Ngoài ra mình có ăn hải sản sống trong chợ Gwangjang, nói chung cũng được. Còn mấy món dồi này nọ trong đó bán thì quan điểm cá nhân mình thấy không ngon.
Đặt biệt qua Hàn là phải ăn dâu nhé. Đợt trước mình mua 10.000 won, lần này chỉ 4000 won 1kg thôi rẻ siêu rẻ. Mình mua về gần 20 kg dâu. Lên máy bay mấy cô đi tour hỏi con mua ở đâu rẻ vậy, cô mua bị chặt tới 50.000/ 1kg, trái i chan con!!!
⭐️⭐️Tổng thiệt hai cho 1 người bao gồm visa luôn là tầm 25 triệu bao gồm phí làm Visa.✨
**Bên trên là một vài chia sẻ về lịch trình và quan điểm riêng của mình về chuyến đi kèm theo hình ảnh.**

Nguồn: Nguyễn Trọng Vũ
#review

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2