TOPLIST 5 NGÔI ĐỀN NÊN GHÉ THĂM KHI TỚI HỒNG KÔNG

DU LỊCH TÂM LINH - XU HƯỚNG CỦA CUỘC SỐNG HIỆN ĐẠI
TOPLIST NHỮNG NGÔI ĐỀN NÊN GHÉ THĂM KHI TỚI HỒNG KÔNG
Hồng Kông sở hữu vô số ngôi đền và mỗi nơi lại có nét độc đáo riêng. Cho dù bạn muốn chiêm ngưỡng bức tượng Phật lớn nhất thành phố, đắm mình trong truyền thống tâm linh địa phương hay chỉ đơn giản là tìm một chút bình yên trong tâm hồn, dưới đây là một số ngôi chùa tốt nhất để khám phá trong thành phố, mà bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch đến Hong Kong
Tượng Phật Thiên Đàng (Tian Tan Buddha)
 Là một tượng Phật lớn được tọa lạc tại đảo Lantau, Hong Kong. Tượng này còn được gọi là "Phật Đài Lâm Tấn" (Lantau Island Buddha) hay "Phật Trường Thọ" (Big Buddha) do kích thước và vị trí ấn tượng của nó. Đây là một trong những điểm tham quan nổi tiếng của Hong Kong và là biểu tượng tôn giáo quan trọng. Tượng Phật Thiên Đàng tượng trưng cho sự thanh tịnh và tĩnh lặng, thể hiện tinh thần của đạo Phật. Đây cũng là một nơi thỉnh kinh và tịnh tâm cho người theo đạo Phật, và cũng thu hút khách du lịch từ khắp nơi đến tham quan và tìm hiểu về tôn giáo và văn hóa của Hong Kong.
Đền Hoàng Thái Tiên 
Đền được xây dựng để tôn vinh Hoàng Thái Tiên, một vị thần của đạo Phật và tín ngưỡng dân gian Trung Quốc. Người ta tin rằng việc thỉnh kinh tại đền có thể giúp giải quyết các vấn đề trong cuộc sống như sức khỏe, tài lộc, tình duyên, và may mắn.
Tu viện Vạn Phật
Tu viện Vạn Phật được xây dựng theo phong cách kiến trúc Trung Quốc truyền thống, kết hợp với các yếu tố hiện đại. Điểm nổi bật của tu viện là tượng Phật Đại Thế Chí, một tượng Phật cao khoảng 34 mét, tượng trưng cho tình thương và lòng từ bi của Phật Giáo. Tượng này cũng là một trong những tượng Phật lớn nhất thế giới.
Đền Xa Công ở Sa Điền
Công trình kiến trúc này là một trong hai ngôi đền ở Hồng Kông được xây dựng để tưởng nhớ Xa Công – một vị tướng từ triều đại Nam Tống (1127–1279) rất được tôn kính vì lòng trung thành và sự dũng cảm. Trong ngày mùng 2 Tết Nguyên đán, người dân địa phương đổ về địa điểm thờ cúng này để tỏ lòng thành kính với Xa Công và cầu mong sự may mắn và che chở cho những tháng sắp tới.
Thiền viện Chí Liên
Tựa như một ốc đảo hiếm có ngay giữa trung tâm thị thành, Ni viện Chí Liên không chỉ là một trong những khu bảo tồn Phật giáo quan trọng nhất của thành phố mà còn được coi là một kỳ tích kiến trúc ấn tượng. Ngoài việc khám phá thiền viện, bạn hãy nhớ ghé thăm Vườn Nam Liên gần đó với cảnh quan tuyệt đẹp và có một số triển lãm thường trực và thậm chí là một nhà hàng chay nằm bên dưới thác nước nhân tạo.
-----------------------------
Khám phá nhiều hơn về Hồng Kông tại:
Hong Kong Travel Center
Địa chỉ: Số 100 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2