Xin evisa Saudi Arabia

Tin vui:

Từ nay công dân Việt Nam có thể xin evisa hoặc Visa on arrival (VOA) Saudi Arabia. Visa cho phép nhập cảnh nhiều lần trong một năm kể từ ngày cấp và cho phép lưu trú tối đa 90 ngày.

Điều kiện:
Phải có visa business hoặc visa du lịch còn hạn sử dụng của 1 trong các nước: Mỹ, UK hoặc Schengen. 
Visa hỗ trợ này phải đã từng được sử dụng ít nhất một lần và phải có dấu nhập cảnh trong hộ chiếu. Không chấp nhận dấu nhập cảnh điện tử - cái này làm khó cho những ai có visa Mỹ, vì bây giờ Mỹ không đóng dấu khi nhập cảnh bằng đường hàng không.
Không quy định visa hỗ trợ còn hạn bao nhiêu. Còn hộ chiếu phải còn hạn sử dụng tối thiểu sáu tháng kể từ ngày nhập cảnh vào Saudi Arabia.

Evisa xin tại đây:

Phí eVisa: 300 SAR (khoảng 80 USD).
Phí xử lý hồ sơ: 39,44 SAR (khoảng 10,50 USD).

Visa on arrival (VOA)
Phí visa: 300 SAR (khoảng 80 USD).
Phí bảo hiểm y tế: 180 SAR (khoảng 48,03 USD).

Mình chưa thử xin evisa nên chưa biết chi tiết và thời gian xử lý hồ sơ. Mình chỉ mới thử đăng ký tài khoản trên trang web và kiểm tra thì có tên Việt Nam trong danh sách được xin evisa.
Mình thấy việc khai đơn xin evisa khá đơn giản. Cần tải photo, copy trang 2 của hộ chiếu và visa hỗ trợ (visa Mỹ, UK & Schengen). Rồi khai một số thông tin đơn giản khác.
Nếu bạn nào xin evisa hoặc VOA thành công thì chia sẻ cho mọi người nhé!

Transit/Stopover Visa
Trường hợp không có visa hỗ trợ thì vẫn có thể xin transit visa cho phép lưu trú tối đa 96 tiếng khi bạn bay với hãng Saudi hoặc Flynas. Chi tiết bạn xem ở đây:

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2