Cơ hội làm việc ở Phần Lan (sưu tầm)

Mình là Lực, hiện tại mình đang sinh sống và làm việc tại Phần Lan. Đến nay thì mình và gia đình đã ở đây được 1 năm và cảm thấy rất thoải mái cũng như thích môi trường ở đây. (Không cần bằng cấp, không cần IELTS, TOEIC, …)
Mình không phải bỏ ra bất kì chi phí nào cho cả gia đình khi chuyển tới Phần Lan, nên mình muốn giới thiệu cho các bạn hiện đang làm trong lĩnh vực Software Development về cơ hội này.
Thực ra không phải chỉ mỗi Phần Lan mà các nước khác ở Châu Âu cũng có những cơ hội như thế này. VD như Đức, Thụy Điển, Na Uy, …, năm ngoái mình có offer ở 2 nước là Đức và Phần Lan nhưng mình chọn Phần Lan và đến giờ mình vẫn hài lòng với quyết định này.
Thông tin chi tiết mình sẽ chia sẻ với các bạn trong một video vào đầu tháng 10. Nếu các bạn có các câu hỏi liên quan thì có thể để lại dưới comment hoặc nhắn tin trực tiếp cho mình, mình sẽ giải đáp trong Video luôn nhé.
Yêu cầu:
Khá là cứng, khả năng là từ middle+ đến Senior
Có thể giao tiếp bằng tiếng Anh
Thích đi định cư. ​Emoji :v::v: và làm việc tại Châu Âu
Các bước:
Chuẩn bị CV
Nộp CV
Phỏng vấn (Phone screening → Engineering Manager → Home Test → Team Interview → Country Manager Interview / CEO → Offer)
Chuẩn bị giấy tờ
Nộp đơn
Nhận RP (Resident Permit - Thẻ định cư 2 năm - Sau 2 năm gia hạn tiếp 4 năm tại Phần Lan, sau 4 năm thì tùy bạn. Nhập tịch, RP không thời hạn, …)
Mua vé và đưa cả gia đình sang Phần Lan sinh sống
Các lợi ích khi định cư tại Phần Lan
Bạn không cần phải bỏ ra chi phí nào cả khi sang sinh sống và làm việc tại đây
- Làm giấy tờ
- Vé máy bay cho cả gia đình
- Các chi phí nhỏ lẻ khác…
Nền giáo dục tốt nhất thế giới: Có lẽ các bạn đã nghe nhiều về thông tin này rồi nên mình không cần phải chia sẻ quá nhiều, mình có 2 bé, hai bé nhà mình không mất tiền học hàng tháng, được nhà trường chuẩn bị sách vở khi đi học, và mỗi tháng được nhận trợ cấp khoảng 200€ (5,2 triệu VND mỗi tháng). Một năm thì có 13 tháng được nhận (tháng 12 được nhận 2 lần) cho tới hết 17 tuổi.
Vợ (hoặc chồng) sẽ được nhận trợ cấp từ 800€ - 1200€ (20tr VNĐ - 31tr VNĐ) tùy theo số lượng con cái trong gia đình. Và sẽ được đi học tiếng Phần miễn phí 1,5 năm. Sau khi đi học sẽ được hỗ trợ tìm kiếm việc làm tại Phần Lan
Nhập quốc tịch tại Phần Lan: Sau khoảng 5 năm sinh sống và làm việc ở VN và sau khi thi tiếng (Phần Lan hoặc Thụy Điển) sẽ được nộp quốc tịch, thường thì sẽ có quốc tịch sau khoảng 5-6 năm ở tại Phần Lan nếu bạn có công việc ổn định và không vi phạm pháp luật. (Theo như mình biết thì hộ chiếu Phần Lan quyền lực thứ 3 thế giới cùng với hộ chiếu của Đức)
Các lợi ích khác
- 24 - 30+ ngày nghỉ một năm (Còn tùy thuộc vào công ty và vị trí của bạn)
- Có thể nghỉ liên tục 1 tháng nếu bạn có ngày phép (Hình như có thể nghỉ hơn)
- Khi nghỉ thì ngoài việc nhận lương (đầy đủ) bạn còn được thêm một khoản khác (hiện tại mình cũng không nhớ là khoản gì), khoản này ai cũng được nhận, nhưng tùy theo lương, lần trước mình nghỉ thì mỗi này được khoảng hơn 250€ / ngày * với số ngày nghỉ. (Mình sẽ tìm hiểu lại và chia sẻ trong video)
- Đa số các công ty sẽ hỗ trợ các chi phí:
  - Macbook
  - iPhone, sim đt + 4G hoặc 5G
  - Chi phí đi lại (tùy công ty nhưng về cơ bản bạn không mất tiền di chuyển)
  - Ăn trưa giảm 25%
  - Giải trí, …
  - …
Thư viện miễn phí: Phần Lan có hệ thống thư viện rất tốt và miễn phí cho người dân. Điều này làm cho việc tiếp cận sách và tài liệu học tập trở nên dễ dàng hơn. Nếu bạn yêu sách và muốn duyệt qua các tài liệu học tập và văn học, thư viện sẽ là nguồn tài nguyên tuyệt vời.
Sự đa dạng văn hóa và ngôn ngữ: Định cư tại Phần Lan mang lại cơ hội tiếp xúc với nhiều ngôn ngữ và văn hóa khác nhau. Điều này có thể giúp bạn mở rộng kiến thức về thế giới và làm quen với nhiều người bạn quốc tế.
Môi trường sạch sẽ và thiên nhiên tươi đẹp: Phần Lan nổi tiếng với thiên nhiên hùng vĩ và môi trường sạch sẽ. Bạn có cơ hội tham gia vào các hoạt động ngoại trời như đi bộ đường dài, câu cá, trượt tuyết và nhiều hoạt động khác tại các vùng nông thôn và rừng rậm của đất nước.
Cứ để lại bình luận hoặc nhắn tin cho mình qua telegram / whatsapp nhé (+358451672789)
#j2team_share

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2