Hành trình tự lái xe đi Phú Quốc 8 ngày 7 đêm

Hành trình đi Phú Quốc bằng xe 8 ngày 7 đêm:

[Bài rất dài vì mình muốn lưu lại kỷ niệm lần đầu lái xe đi PQ]

Công việc của mình có liên quan đến PQ nên mỗi năm mình đi PQ trên 20 lần, nhưng toàn đi bằng máy bay, kỳ nghỉ lễ 2/9 khá dài, mình quyết định trải nghiệm lần đầu lái xe ra PQ. Xin chia sẻ trải nghiệm phượt thủ nửa mùa cho anh chị em:
Quyết định đi trước lễ để đỡ kẹt xe, đi ngày 29/8 xuất phát nhằm ngày 14 âm lịch. Bạn mình nói "mùng 5, 14, 23 đi chơi còn lỗ huống là đi buôn". Mở màn lỗ ngay 30% vé qua phà vì đặt nhầm ngày phải tốn phí đổi vé.
Bắt đầu:
Ngày 1 (29/8): tan giờ làm mình xuất phát luôn từ Quận 1, đi 3 tiếng xuống đến Cần Thơ là 8h30 tối. Đi tìm quán bánh xèo nhưng đến nơi quán bán hết rồi, mình ghé tạm quán lẩu mắm kế bên, không xem review trước vì đói quá rồi, nhưng may mắn món ăn rất ngon, rẻ, chủ quán nhiệt tình chu đáo. Ăn xong về Sheraton Cần Thơ nhận phòng.
Ngày 2: sáng dậy ăn sáng, mua 2 suất cafe cho tỉnh táo để tiếp tục lái xe. Mình đi từ Cần Thơ đến phà Rạch Giá bằng cao tốc Rạch Sỏi. Đoạn chưa lên cao tốc thì đường hơi nhỏ, chạy đều vận tốc 50-60, mưa nhẹ nhẹ, đồng lúa bạt ngàn cũng lãng mạn.
- Cao tốc Rạch Sỏi: chạy êm, 2 bên đường lúa rất đẹp, cảnh sắc miền Tây rất thơ mộng, mở bài hát Hành trình trên đất phù sa nữa, cực chill.
- Đến Rạch Giá 11h trưa, còn sớm nên mình ghé nhà hàng 5 nhỏ để ăn trưa. Thấy quán vắng nên hơi ngần ngại, nhưng đồ ăn thì ngon và rẻ, 3 người ăn 3 món hơn 500k.
- 12h30 phà chạy, lần đầu đi phà, nghe nói hơn 4 tiếng nhưng thực ra 3.5 tiếng thôi, ko mệt, phà sạch sẽ, có phòng máy lạnh ở trên nhưng mình ngủ luôn trong xe, gió mát. Đoạn ra giữa biển hơi dập dềnh mình không mở mắt nổi vì chóng mặt, ngủ tiếp thì không sao.
- 4h chiều tới PQ, do mình có hẹn nhận nhà ở An Thới nên mình chạy thẳng về Điện Máy Xanh ở An Thới để mua mấy thứ đồ: TV, tủ lạnh, máy giặt…
- Khâu nhận nhà rồi set up đồ đạc lay hoay tới hơn 9h tối mới xong, vừa làm vừa ngắm ké show diễn Kiss The Stars và pháo hoa nên ko thấy mệt. Do 31 mới cúng nhận nhà nên tối đó mình ngủ tạm ở khách sạn.
- 10h đêm: về khách sạn Roma ở khu thị trấn Hoàng Hôn, gọi món ăn ở ks cho tiện, nghĩ là ăn tạm không ngờ cực ngon nên mấy hôm sau dù ở nhà nhưng mình đều xuống Roma ăn uống.
Ngày 3:
- sáng ngủ bù, trưa cúng nhận nhà xong thì bắt đầu mưa, ngồi ban công ngắm mưa cũng lãng mạn, xong ngủ tiếp tới tối vì hôm nay mới thấy thấm mệt sau chặng đường dài lái xe và dọn nhà.
- Tối đi Dương Đông ăn quán Nhà Xưa 68, cơm gia đình style miền Tây cực ngon. Nhà mình hay gọi món mắm chưng, canh chua, cá trê chiên mắm gừng, ăn quên lối về luôn.
- Ăn xong ghé chợ đêm Dương Đông gọi thêm ly chè thốt nốt, mình ko thích ngọt và béo nhưng ăn cái cảm giác đặc trưng của PQ thì đúng hơn. Xong về ngủ, lần đầu tiên ngủ trong căn nhà của mình ở PQ nên ngủ rất ngon, tới 10h sáng mới dậy 😉
Ngày 4:
- Xuống Roma ăn sáng xong mình có cuộc hẹn với đối tác. Trời vẫn mưa râm râm đến gần 2h chiều xong việc thì mình quyết định đi Bắc Đảo chơi.
- Bắc Đảo đã đi nhiều lần nên lần này mình chỉ lượn qua tham quan, đi 1 lượt xuống tới Mũi Gành Dầu rồi vòng về, ghé Grand World, Starbay, Vũng Bầu xong về tới An Thới là 7h tối, mình để bữa tối ăn ở phố đêm Sorrento vì hôm đó là ngày khai trương.
- Phố đêm Sorrento: vui nhộn, đẹp mắt, có ăn uống, cafe, quầy hàng quà lưu niệm, nếu bạn ở An Thới thì ghé chơi đêm ở đây có nhiều lựa chọn vì Sorrento là 1 phần trong khu thị trấn hoàng hôn, ngoài ra khu này có mấy bar club nhà hàng cafe gần biển rất chill.
Ngày 5 (2/9):
- ra PQ không khí trong lành, cây cối nhiều nên cũng rất nhiều sâu, cụ thể là sâu ngủ cắn mình. Mình vẫn ngủ hẳn đến 10h sáng. Xuống Roma ăn sáng xong thì đi Hòn Thơm chơi. Mặc dù mưa lớn dần nhưng cáp treo 3 dây đi rất êm, chạy chậm hơn mọi khi cho an toàn, đi 35 phút trên cáp.
- Chơi công viên nước, lần này quyết trải nghiệm hết các trò, chơi tới 15h vẫn chưa hết nhưng mình đã quá tê tái (mưa chơi công viên nước mát hơn) nên quyết định đi về vì 3h30 cáp chạy lại.
- Về tới ga An Thới mới hơn 4h, mình quyết định sang Bãi Kem chơi vì mùa này biển hướng Đông sẽ êm hơn.
- Không hối hận, biển Bãi Kem dù mưa nhưng cực đẹp, không có sóng luôn, êm như hồ bơi, cát trắng mịn và mọi người cứ nằm trên bãi cát. Mình chơi dù lượn, bay lên cao nhìn ngắm toàn cảnh phải nói rất đáng thử. Ngoài ra còn lái mô tô nước, chèo súp, ca nô kéo phao chuối cũng rất vui.
- Tắm Bãi Kem và lăn quăn trên cát 2 tiếng xong mình thấy quá đói nên lên ngay nhà hàng Draft Beer Bãi Kem để ăn tối luôn. Ở đây món ăn luôn tươi sống, mình gọi cá 3 món: sashimi phần thịt, chiên dòn phần da và nấu cháo phần còn lại. Bonus thêm món dồi trường, no xỉu luôn.
- Vì tắm biển nên tóc rối, mình về Spa Venice ở thị trấn Hoàng Hôn để gội đầu massage. Rất bất ngờ vì tay nghề ở đây không thua gì trong resort.
- Tối về tụi mình lại xuống phố đêm uống bia, ăn tré và tráng miệng túi bánh dừa.
Ngày 6: lẽ ra là ngày về
- Sâu ngủ vẫn cắn mình, 7h thức dậy thấy phòng vé báo tin mưa nên phà không chạy, thôi anh đổi vé sang hôm sau, yên tâm ngủ tiếp đến 10h
- Xuống Roma ăn sáng
- Sang Starbuck uống cà phê, ngồi đọc sách vì khúc này không có trong kế hoạch nên mình khá thong dong không có việc gì làm.
- Mưa vẫn cứ lất phất, nhưng gió mạnh, lòng hơi lo lỡ mai không về được thì dở việc
- Tuy lo nhưng chiều vẫn đi Bãi Kem tắm tiếp, nhưng đi tắm sớm nên mình không ăn tối ở Bãi Kem mà về Aura ăn tối, buffet lẩu, nướng, ăn ngon và rẻ, ăn tối xong hơn 8h, đi lượn phố đêm 1 chút
- 9h mình xuống Lucia, sát bãi biển của thị trấn hoàng hôn, có DJ chơi nhạc và không gian rất dễ thương, ngồi ngắm pháo hoa, uống cocktail và chơi với bạn đến hơn 11h, vẫn mong ngày mai phà chạy.
Ngày 7: thức dậy việc đầu tiên là nhìn ra biển, vẫn mênh mông là nước với mưa, không 1 tia nắng dù đã 10h. Căn hộ của mình hướng biển, gió thốc rất mạnh và cảm giác như yêu quái sắp xuất hiện, sợ quá ngủ tiếp tới trưa.
- Đã đến giờ ăn trưa nên mình bỏ bữa sáng. Ăn cơm niêu Việt cũng sát bờ biển. Ở đây có mấy món cũng rất ngon mình hay gọi: thịt cháy cạnh, cơm niêu, canh cải tôm thịt…
- Xuống starbucks tiếp, đọc sách tiếp với hi vọng mai được về, mình đã trễ hẹn cho công việc.
- Tối đi Dương Đông ăn bún quậy, cảm giác ở PQ mà ko ăn bún quậy nó cứ thiếu thiếu cái gì đó
- Và vẫn thói quen ghé chợ đêm mua ly chè thốt nốt 😉
Ngày 8: may quá đã được về. Phà chạy bình thường.
- Xuống Roma ăn sáng kỹ kỹ để lên phà, mình khá lưu luyến chỗ này vì view từ bàn ăn nhìn ra cửa sổ khung cảnh biển rất đẹp
- 12h30 phà xuất bến, 4h tới Rạch Giá
- Mình ghé 5 Nhỏ ăn tiếp cho gọn, sau đó chạy quanh khu Phú Cường tham quan, khu lấn biển, nhà cửa đẹp và thấy RG rất phát triển.
- 6h tối mình bắt đầu lên cao tốc, chạy 1 mạch về tới Q7 là gần hơn 10h. Kết thúc chuyến đi thật đẹp và nhiều kỷ niệm.
Nếu bạn có thời gian, mình nghĩ vẫn nên thử lái xe ra PQ và ở lại vài tuần đến 1 tháng, không khí rất trong lành và rất thích, bạn sẽ khám phá được 1 PQ rất khác không như báo chí nói đâu, và người làm du lịch ở đó cũng rất thân thiện, dễ mến.