KINH NGHIỆM DU LỊCH ÚC 11 ngày 10 đêm của Gia đình 2ng lớn 2 bé (5-9Y).

🔆KINH NGHIỆM DU LỊCH ÚC 11ngay10 đêm của Gia đình 2ng lớn 2 bé (5-9Y).

❤️N đích thị là cô gái chịu khó nhất quả đất này rồi. Đi chơi về lao đầu vào làm muốn tụt huyết áp nhưng vẫn lọ mọ đêm hôm để ngồi viết review về chuyến đi Úc 11ngày đêm của cả nhà 4 người: 2 lớn- 2 bé đây ạ. 

Những điều cần chuẩn bị trước chuyến đi. 

✅Xin Visa: Hồ sơ xin Visa Úc a/c nào cần thì ib N gửi list chi tiết (hoặc N sẽ update trong bài sau để tránh bài quá dài)- Chi phí xin Visa từ 3-5triệu (Tự xin thì khoảng 3triệu, làm dịch vụ thì khoảng 5tr). Visa có thể cấp từ 1-3 năm. 

✅Vé máy bay: Vì N cũng có chút kinh nghiệm trong việc săn vé rẻ, nên săn đc vé VJ cả nhà 4 ng chỉ hết 18.450k/ khứ hồi (SG-Syd; Mel-SG) Di chuyển từ Syd đến Mel các bạn có thể mua vé tàu đêm hoặc bay hãng nội địa. Đi tàu đêm thì đỡ tốn thêm 1 đêm KS nhưng sẽ hơi mệt vs nhà có e bé, hoặc với các bạn say tàu xe. Nhà N chọn bay để tiết kiệm tg và đỡ mệt, book vé mb của hãng Virgin Australia cả nhà hết 8180k. VJ bay quốc tế tuy ghế vẫn nhỏ như chặng nội địa nhưng được cái đúng giờ, k delay nhiều như nội địa ạ, còn nhà N bay hãng Virgin Úc vẫn delay như thường (delay 40') và hạ cánh rung lắc muốn sang chấn luôn nha. 

✅Book phòng KS: Mình book Ks Mercure tại Syd giá 9900k/3 đêm (vì máy bay đến sáng sớm nên thêm 80$ checkin sớm nữa, tổng 11.180k- KS này 4.5 sao nên phòng ốc dịch vụ rất ok, có cả hồ bơi nước ấm nên đi mùa đông vẫn bơi đc. Tuy nhiên hồ bơi nhỏ,k có hồ riêng cho bé, độ sâu 1m2 nên nhà nào có bé nhỏ muốn bơi thì vẫn cần mang theo áo phao. KS Mercure ngay trung tâm nên đi lại tiện, trạm bus ngay cạnh KS, Ga tàu Centre đi bộ 2' rất thuận tiện. Tại Mel nhà N k ở KS mà book căn hộ Arrow, giá 13.250k/ 5 đêm cho 1 căn2 phòng ngủ. Căn hộ nhỏ nhưng vị trí thuận tiện, trams (1 dạng giống tàu điện) ngay cửa KS luôn, k phải đi bộ nhiều. Căn hộ có bếp và đầy đủ dụng cụ nấu nướng, tuy nhiên dịch vụ dọn dẹp 2ngày/ lần chứ k phải hàng ngày ạ. 

✅Bảo hiểm du lịch: Nhất định phải mua nếu đi du lịch ở các nước phát triển, đề phòng rủi ro ốm đau, tai nạn. Nếu không, khi vô viện nhìn hóa đơn muốn đăng xuất khỏi thế giới luôn ^^. Kinh nghiệm cho các bạn: đi bao nhiêu ngày thì mua trừ hao thời gian 1-2 ngày để đề phòng rủi ro máy bay delay hay sự cố k thể về đúng lịch (vd mất Hộ chiếu chẳng hạn...) Nhà N mua 4 gói BHDL nhưng mua 3 tặng 1 nên chỉ còn 1260k cho cả nhà 4 ng trong 12 ngày. BHDL mình mua của bạn @Huy Võ. 

✅Các loại thuốc cơ bản: Hạ sốt, đau bụng … và một số đồ ăn như mì tôm, đồ hộp không chứa thịt (thịt bò, gà, heo k đc mang, hải sản dưới nước như tôm cá thì ok ạ) (Mỳ tôm nhất định phải mang đi, lý do vì sao thì lát nữa về phần ăn uống mình sẽ nói rõ hơn) Các loại thuốc và đồ ăn này cần phải được kê khai vào tờ khai hải quan trc khi nhập cảnh, nếu k khai, các bạn có thể bị phạt tiền, hoặc xấu hơn là bị quay đầu về nước. 

✅Gối cổ: Nhất định cần có cho những chuyến bay dài nếu bạn k muốn cái cổ mình cứng đơ đau nhức tận mấy ngày sau. 

✅Sim du lịch: Với hầu hết các nước thì mua sim Data sẵn ở VN sẽ tiện và rẻ hơn. Nhưng nếu bạn đi Úc thì đừng mua trc tại VN nhé vì mắc hơn đó, xuống sb Úc hãy mua, sim Úc data khủng, thời gian sử dụng lâu hơn và gọi đc nội địa, có sdt rất tiện trong việc book taxi qua app và giao đồ ăn. Quan trọng là rẻ hơn khi mua sim tại VN. 

✅Tải trc các app: Uber, Didi (để đặt taxi rẻ bằng ½ giá taxi thông thường), app TripViewLite để tham khảo trc hệ thống các trạm tàu điện, bus và phà tại Úc. 

✅Đổi tiền: Nếu b có thẻ Visa thì hãy check tỷ giá quẹt thẻ vs ngân hàng trc khi đổi, nhiều khi đổi tiền mặt trc lại mắc hơn quẹt thẻ khá nhiều đó ạ. Bên Úc ưu tiên dùng thẻ, có rất nhiều cửa hàng đồ ăn nhanh k nhận tiền mặt vì đặt hàng và thanh toán tự động.

👉👉👉Nào, bây giờ là lịch trình du hí của nhà N nhé: 

🔆Đến Syd, việc đầu tiên là phải mua thẻ Opal- 1 dạng thẻ để nạp tiền đi lại trong Syd, thẻ này đi được Trams, tàu điện, bus và phà. Có thể mua tại sb hoặc vô các cửa hàng tiện lợi trong tp như Seven Eleven. Giá mỗi lần quẹt từ hơn 1$ đến hơn 2$ tùy loại phương tiện, Đi phà vs bus là rẻ nhất ạ. Thẻ Opal là miễn phí, nhưng phải nạp tiền vô mới đi đc, nạp tầm 20$ là ok ạ, hết nạp thêm sau, ở trạm tàu nào cũng có máy nạp tiền tự động. Nếu b đi lại ít thì có thể k mua thẻ Opal mà quẹt bằng Visa cũng ok luôn.  

❤️4 ngày ở Syd gợi ý cho các bạn những điểm tham quan nên đi: 

✅Nhà hát con sò- Opera House (đi đến trạm Circular Quay và đi bộ 5' là tới) Các bạn có thể ngắm Sydney Harbour Bridge từ hướng Opera House rất đẹp nha. Kinh nghiệm: nên đi trc 9h sáng, từ sau 9h là người nườm nượp muốn ngợp luôn, cứ 3m lại có 1 đoàn VN chụp hình sống ảo áo váy tung xòe ^^. Đừng quên ghé dạo chơi ở Botanic Garden bên cạnh nhà hát, đẹp bình yên mà xanh mướt luôn đó các b. Buổi sáng ra đây nuốt nước miếng cũng no vì mấy a 6 múi cởi trần giữa mùa đông buốt giá chạy bộ đông lắm.. =)) Khu nhà hát có nhiều quán café đẹp view cảng, có kem ý Gelato rất ngon, nhất định nên thử ạ. Một cách để ngắm nhà hát đẹp xinh lung linh là nhảy phà qua bến Kirribilli, đi phà tầm 5-7 phút thôi, qua bên Kirribilli có thể ghé Luna Park chơi, dạo phố, cafe rồi nhảy phà về lại Circurla Quay (lúc về k cần quẹt thẻ đâu 😊 

✅Công viên Hyde Park, nhà thờ ST Mary rất đẹp, đừng quên ghé Australian Museum – 1 trong những bảo tàng tốt nhất thế giới, vào cửa Free- rất phù hợp vs gia đình có con nhỏ. 

✅Khu cầu cảng Darling Harbour có bắn pháo hoa mỗi cuối tuần, có bảo tàng hàng hải- Maritime Museum nên đi nhé mọi ng ơi, Vé ng lớn 25$, trẻ e 15$, đi gia đình từ 4ng trở lên mua vé Family tiết kiệm hơn, giá 70$. Vé được tham quan tàu ngầm, tàu chiến thật và khu bảo tàng mô phỏng- rất đáng trải nghiệm.  

✅Đại học Sydney đẹp và siêu to khổng lồ. Trường đã lớn thì chớ, khuôn viên rộng bao la bát ngát luôn đó. 

✅Tòa nhà Queen Victoria có kiến trúc cổ đẹp lộng lẫy lắm, chị e nào mê sống ảo rất thích địa điểm này.

✅Chợ hải sản Fish Market: Đồ hải sản ở đây đa dạng, giá nhiều loại rẻ hơn ở VN. Đến đây các bạn nhớ mang đồ ăn ra ngoài ngồi ăn để đc trải nghiệm cảm giác vừa ăn vừa nơm nớp sợ bị cướp đồ ăn bởi đàn hài âu đông đen và vô cùng háu đói nha. Cũng là trải nghiệm hết sức thú vị, nhà N bị cướp đồ ăn mà cười quá trời. 

✅China Town đông đúc và nhộn nhịp nhất vào buổi tối, bán rất nhiều đồ ăn từ nhiều nước, đồ VN cũng nhiều.

Review Một vài quán ăn ở Sydney mà gd N đã ăn: 

👉Lẩu OZ khu China Town: Dạng lẩu tự chọn, đồ ăn hải sản thì k phải hàng tươi sống nhưng thịt bò thì ngon ạ. Tuy chủ là ng TQ nhưng hợp khẩu vị ng VN, có nhiều ng VN ăn ở đây vì giá cũng ổn. 

👉Kobe Wagyu: Nhà hàng ngon nhất trong suốt 10 ngày ăn ở Úc ạ, thịt bò mềm, miếng nhỏ vừa ăn, lên món siêu nhanh. Nhà hàng này cực nổi tiếng và rất rất động, kinh nghiệm nên đặt bàn trc, nhà N hôm đó đi ăn khá sớm mà phải chờ gần 1 tiếng mới đến lượt. Vô xác nhận đặt bàn xong để lại sdt rồi đi chơi dạo phố, khi nào có bàn nhà hàng sẽ gửi tn. (Đó, mua sim Úc có sdt nội địa nó hơn nhau ở chỗn này nè). Giá vé buffet 104$/ người lớn, 52$/ trẻ em. Hơi mắc nhưng ngon bá cháy. Không chỉ đồ ăn ngon mà tráng miệng cũng ngon, nhất định phải ăn kem và bánh mochi nhé các bạn. Kem xoài và matcha hay mè đen đều đỉnh. 

👉Mc Donal: Ối zời ơi, bên Úc ngta chủ yếu ăn đồ ăn nhanh, nên gần như k có lựa chọn nào khác ngoài KFC và Mc Donal 🙁 

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo Little Snail ngay góc ngã tư khu Darling Harbour, steak ở đây ngon và có cả thịt kangraroo nữa.

💕Hết 4 ngày ở Syd rồi, cùng theo N xuống Melbourne nhé. Cá nhân N thích Mel hơn Syd, vì cảnh ở Mel đẹp tự nhiên, cảm giác bình yên hơn Syd nhiều, và cũng sạch hơn thì phải. 

Những điểm đến đẹp nức nở ở Mel đây: 

✅Đảo Phillip- Phillip Island, cách xa trung tâm tp nên nếu bạn k thuê xe tự lái thì hãy book Tour đi cho tiết kiệm thời gian và chi phí: được ghé thăm nông trại bò sữa, ăn kem ngon mê ly mà lại rẻ hơn VN cơ, tham quan vườn thú để cho Kangaroo ăn nè, chơi đùa vs đàn hải âu, ngắm hàng bách hơn 100 năm, rồi coi cả chim cánh cụt nữa- Nhà nào có em bé nên đi tour này vì các bé rất thích ạ. Trc khi coi chim cánh cụt, dừng chân tại biển đá đỏ, ghé con đường gỗ ngắm Nobbies Centre đẹp k thể nói bằng lời, chỉ có thể tận hưởng bằng mắt thôi. 

✅Great Ocean Road- Cung đường này đi xa, đường quanh co nên mệt lắm nhé. Bù lại cảnh đẹp ngất ngây lòng người, Nhà N còn book bay trực thăng để trải nghiệm, giá 165$/ng, rẻ hơn ở VN ạ. Ngồi trên trực thăng ngắm cảnh đẹp thấy mãn nguyện vô cùng. Dọc đường có dừng chân nghỉ tại nhiều điểm, tham quan lâu đài cổ, ngắm thú hoang dã, băng qua những nông trại mênh mông ngút ngàn, hàng trăm đàn bò, đàn cừu nhiều không đếm xuể.

Cả 2 tour Phillip và Ocean Road N đều mua bên chị Bui Candy. Hdv nhiệt tình, chụp hình đẹp. Tour thiết kế phù hợp, chặng nào xa thì có những điểm dừng nghỉ phù hợp để mng đỡ mệt.

✅Các điểm tham quan trong tp: thư viện State, Quảng trường Fed, nhà thờ ST. Paul's, China Town. Nhà nào có em bé thì nên đi Melbourne Museum, vườn Carlton, Sciencework (hơi xa trung tâm nhưng đáng đi ạ, Bé dưới 15Y miễn phí, ng lớn 15$, 1 ngày có 3 show chiếu về khoa học, vé show bán riêng 10$/người. Màn hình cầu chiếu chân thực như kiểu mình đang bay vào vũ trụ luôn đó. Rất rất nên đi nhé các b.  

🍠Ăn uống ở Mel dễ chịu hơn vì nhà N book căn hộ, mua mì tôm về nấu ăn sáng + trứng + thịt bò (vì vội k mang đi nên qua đây mua mắc gấp 3 lần nhưng vẫn k có mì của Vn ở mấy cửa hàng tiện lợi, muốn mua phải đi xa). Buổi sáng chủ yếu ăn steak vì thịt bò bên Úc rẻ và ngon. Siêu thị Coles bán rất nhiều loại, có cả thịt cừu. Có 2 tối đi về trễ k còn quán mở cửa, nhà N cũng ăn steak luôn. Bên Úc các nhàhàng đóng cửa khá sớm, thường là 9h30. 1 vài cửa hàng bán trễ nhưng k phải gần hoặc lại k hợp khẩu vị. 

 Tuy nhiên N vẫn tìm đc 1 vài nhà hàng ăn ngon như:  

👉Universal _chuyên bán đồ ăn Ý, pizza, pasta ngon hết ý nha, giá khá rẻ so vs mặc bằng chung. Bởi vây nên lúc nào cũng phải xếp hàng dài dằng dặc. 

👉Lẩu Panda - Nhà hàng lẩu TQ như cái cung đình vậy đó. Giá k rẻ nhưng k phải quá mắc so vs mặt bằng chung tại Úc. 

👉Nhà hàng lẩu khu China Town, ngon ạ, N có nhớ có chup hình tên nhà hàng nhưng giờ coi lại k thấy, tìm đc N sẽ update thêm nha. 

👉Chuỗi cửa hàng bán Sushi ăn nhanh- Sushi Hub: giá cả bình dân, phù hợp cho các bữa ăn tiết kiệm và các đối tượng châu Á thèm cơm ^^.

Nếu bạn nào mê shopping thì đừng quên ghé Spencer Outlet tại Mel và Birkenhead Point ở Syd để mua sắm hàng các thương hiệu lớn giảm giá từ 50-70% nha.

Đồ ăn rau củ trái cây cứ vô Coles, Woolworths hoặc ra chợ Vic mua ạ. Nhiều món ở WW rẻ hơn vì đc sale nhiều hơn.
Vitamins các bạn có thể ghé Chemist Warehouse hoặc Priceline là 2 chuỗi sthi vitamin hàng đầu tại Úc, đừng ham rẻ mua mấy shop trong chợ hay khu China Town nhé.

Nhìn chung đồ ăn, giá cả ở Úc mắc ạ, chỉ có sữa, các chế phẩm từ sữa là siêu rẻ, trái cây theo mùa cũng rất ngon và rẻ nhé các bạn. Đặc biệt thịt bò rất ngon và giá k hề mắc nha.
Đi lại thuận tiện, riêng Mel có Trams free đi trong nội thành nên suốt 5 ngày ở Mel nhà N k tốn tiền đi lại luôn, duy nhất 1 cuốc taxi đi Sciencework thôi. 

Trc khi về Vn các bạn đừng quên hoàn thuế.
Hoá đơn trên 300$ 1 lần mua hoặc mua ở 1 cửa hàng trên 300$ trong tổng số lần mua sẽ đc giảm thuế (trung bình giảm 9,1%)- Khai thuế Online trc trên web, lưu code.
Với hàng ký gửi, trc khi checkin các bạn đi xuống quầy Hải quan dưới lầu để kiểm tra và đóng dấu, (phải có dấu thì vô trong mới đc lấy thuế nhé các bạn), nhớ kéo theo vali nhỡ họ ktra. Hôm N về họ chỉ hỏi và k ktra luôn.
Bạn nào k ký gửi hàng mà xách tay thì bỏ qua bước này, qua cửa an ninh vô thẳng quầy 10 để kiểm tra lấy thuế luôn nha. (Vẫn cần mang theo món hàng b mua).

Tiền hoàn sẽ trả về thẻ Visa chứ k trả tiền mặt ạ. 

N Update thêm phần chi phí vì có nhiều bạn quan tâm: 

👉Vé máy bay khứ hồi SG-Syd; Mel-SG cả nhà 18.5 (mua thêm hành lý chiều đi 700k + chiều về 2.8tr =3.5tr) >> 22tr
👉Ks 2 nơi MelSyd 24.5tr
👉Vé nội địa Syd-Mel 8.2tr
👉Tour Philip + Ocean 19tr
👉Bay trực thăng 4ng 10.5tr
👉Vé vào các bảo tàng 2tr
👉Đi lại 5tr (chủ yếu ở Syd vì ở Mel nhà N đi trams free k tốn tiền).
👉Ăn uống 30tr (có bữa ăn tới 5tr nhưng nhiều bữa mua thịt bò về làm steak chỉ. 700k

Tổng khoảng #125tr/4người chưa bao gồm phí Visa.

Tạm thời vậy đã nhé, nhớ ra thêm gì N sẽ update sau nha.
Cảm ơn mọi ng đã quan tâm bài viết dài dằng dặc này của N

💕Đừng ngại thả 1 tim để N có thêm động lực share thêm những chuyến đi tiếp theo nhé.
Thanks all.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2