Review 1 tuần trải nghiệm cuộc sống Toronto Canada

[Review] 1 tuần trải nghiệm cuộc sống Toronto
Hello cả nhà. Lại là mình đây. Lần này mình đã ở đất nước Canada và sẽ viết một vài trải nghiệm hi vọng giúp ích được cho các bạn đang chuẩn bị qua nhé.
==============
Không khí trong lành: 10/10
Giá cả: 7/10
Con người: 8/10
Thời tiết: 8/10
Ôi nói tóm lại là mình rất hài lòng với cuộc sống bên này. Cũng do may mắn mà mình gặp được những người bạn tốt như Đỗ Liễu hay Le Minh Dao. Tuần đầu thường là tuần khó khăn nhất với bất kỳ ai nhưng gia đình mình đã trải qua khá thuận lợi. Chỉ mong sao nhiều gia đình có được sự may mắn như mình, gặp được những người bạn tốt, kết nối tốt. Mở rộng mình để tiếp nhận :)

Một vài vấn đề mình đứng ở góc độ newcomer chia sẻ, các bạn chuẩn bị qua tham khảo nhé

1/ Đồ pack lưu ý gì:
Bản thân mình thấy nếu mang được gì cứ mang. Các anh chị cứ nhắm mắt lại và nghĩ hàng ngày mình bắt đầu ra sao, kết thúc thế nào, cần đồ gì, thì cứ mua sẵn chả thừa đâu. Chỉ là có đủ slot để chứa không. 

Một số bạn cứ nói qua đây mua cũng được. Bản thân mình thì lại có suy nghĩ mới qua còn lạ nước lạ cái. chưa biết mua đâu rẻ, chưa có thẻ đi lại này kia. Thôi thì cứ chuẩn bị được gì ta cứ chuẩn bị.
Đồ cho nấu nướng: Đủ đồ tối thiểu dành cho nấu nướng. Ưu tiên chảo, nồi nhỏ (Để qua đây chưa có nồi cơm điện còn dùng tạm nấu như nhà mình :D ). Các dụng cụ như cọ nồi, rửa chén nó nhỏ nên cứ nhét vào, không qua đây cũng phải mua.
Đồ điện tử: Nồi cơm điện - Nếu được nên mua sẵn hàng Nhật bãi dùng điện 110. Bên này nồi cũng có mà không ngon và giá khá mắc. Không nên mang đồ điện 220v qua rồi hi vọng kiếm cái gì hạ nó xuống 110v

Cái PC cuối cùng mình để nó ở nhà vì không có cục đổi nguồn từ 220v sang 110v. Thế là mình mang 1 cái màn hình, 1 cái bàn phím. Đang gõ bài dùng Laptop nhưng bằng cái bàn phím vác qua nè :D Ox thì đang đặt chú em bên calgary build cho cái case rồi ship qua. Ngon lành cành đào.
Đồ mỹ phẩm: Khuyến khích các bạn nên mang đồ mỹ phẩm để giúp da không bị khô nẻ. Rất thích thỏi son dưỡng wine red của whoo. Các bạn nữ nên có ít nhất 1 thỏi son dưỡng màu xịn tí để qua bên này mới thấy nó quý giá thế nào. Không thoa son ra đường chắc môi khô nứt nẻ lắm.
Đồ ăn food: Nhà mình chả có gì nhiều ngoài khô mực lão chồng được các anh em nhậu tiếp tế quá trời :D Nhiều bạn thì mang mì tôm các kiểu. Nói chứ mình thấy đồ ăn thì tí cũng hết, mua cũng chỉ như bà con lũ lượt đổ đầy bình trước khi xăng tăng giá, chạy 1 tuần là phải mua xăng thôi. Tuy nhiên, nếu được các bạn cứ mua cho mình: Gạo lúa tôm st 25, nước mắm Hạnh Phúc/Phú Quốc/Vị xưa loại ngon, Bột nêm bột canh quen dùng Việt Nam. Thích nữa thì mua sả, gừng, hành, tỏi về thái lát rồi cho vào tủ đông, trước khi bay pack. Qua bên này xài vô tư. Tôm khô cá khô thì tùy từng nhà.
Đồ lunch box, cà mên: Nên mua loại giữ nhiệt. Nhà mình mua đủ cho 3 đứa luôn ở VN (2 lock $ Lock và 1 của thằng Aeon cho em bé tầm như hơn 800k, các bạn qua Aeon là thấy)
Đồ nhựa: Nếu được tha đồ đựng búi rửa chén bát ấy vì nó cũng nhỏ gọn. Rồi thêm cái kệ để bút. Nếu được thêm cái đồ để đồ lót :D Nói chung mình mà có nhiều slot mà mình mang đồ nhựa hết quá. Tuy nhiên, trường hợp bạn thiếu slot thì chỉ nên mang mấy món nhỏ. Còn qua đây đồ nhựa bán cũng okie.
Quần áo: Quần áo bên chợ Nga okie nha. Qua đây chịu được lạnh lắm. Bạn nào thích cứ qua chợ Nga mua loại tốt í. Qua đây phà phà. Đồ giữ nhiệt hồi trước ngoài Uniqlo mình có mua bên Tokyolite thấy cũng ổn hết. Các bạn cứ ghé Tokyolite cho nó tiết kiệm. Bên này trong nhà mặc như mùa hè í vì họ có hệ thống sưởi tốt. Mình ở chung cư nên thế còn ở các căn hộ dạng house mainfloor thì không rành. Lão nhà mình còn cởi trần khi nóng quá @_@
Giày dép: Mình thấy ngoại trừ hôm nào tuyết mưa thì cần đi giày chuyên dụng chống thấm nước, chứ mấy cái giày ấm ngoài Bắc mình đi vẫn vô tư. Bitis các kiểu rất ổn chả sao. Do vậy, các bạn cứ an tâm mang giày VN qua. Mùa đông Toronto chiến ngon lành.

2/ Các việc khác nên lưu ý:

Ủy quyền nhà đất/ngân hàng: Trước khi bay, nhà mình ủy quyền nhà đất, ngân hàng hết. Chả hiểu sao qua đây cái VCB dở chứng không thể login. May nhờ người thân ủy quyền, mình nói họ ra ngân hàng bắn tiền qua acc của lão chồng. Rồi mất vài ngày làm việc với VCB tự dưng nó lại sống lại. Hú hồn hú vía.
Roaming điện thoại: Các bạn hãy liên lạc nhà mạng để mở dịch vụ roaming không mất phí nhé. Mình làm hết trừ cái số điện thoại chính của Viettel. Qua bên này tưởng tiêu luôn vì cần mã OTP xử lý vụ VCB nó dở chứng. Sau mò được liên lạc email hỗ trợ và Viettel giúp mở roaming cho mình. Free hết nha các bạn. Không mất đồng nào đâu. Mình sẽ nhận call và tin nhắn từ VN, đừng hồi âm là được :D
Trợ cấp thất nghiệp: Làm đi nhá :D Dịch vụ có nên làm. 
Tiêm chủng: Đừng có mà tiêm viêm phổi viêm phiếc cho người lớn gì hết. Qua bên này chả sao đâu mà nghe dọa là xứ lạnh phải tiêm. Nóng bằng chết trong nhà, ra đường thì áo thủ sẵn là okie lah rồi. Riêng các bé thì cứ xin cá chứng nhận tiêm chủng các mũi. Mình nghe nói 1 số trường yêu cầu, trường bé mình thì không
==================================
Ảnh đính kèm lấy từ nguồn Internet tham khảo.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2