REVIEW 7 NGÀY 6 ĐÊM KHÁM PHÁ CỬU TRẠI CÂU

REVIEW 7 NGÀY 6 ĐÊM KHÁM PHÁ CỬU TRẠI CÂU
THỰC SỰ LÀ THIÊN ĐƯỜNG❗️❗️❗️

🔰 CHUẨN BỊ:

✅ SỨC KHOẺ: Các tour Trung Quốc đi bộ khá nhiều, nhưng đặc biệt cung này ít đi bộ hơn Lệ Giang và Phượng Hoàng Cổ Trấn. Dù vậy thì mọi người vẫn nên chuẩn bị một đôi chân dẻo dai và một đôi giày chắc chắn! (Tuyệt đối không đi giày cao gót)

✅ Hộ chiếu: Chắc chắn là bắt buộc rồi. Visa mình đi là visa đoàn nhé.

Ngoài ra nên chuẩn bị thêm: Thuốc đau đầu, cảm cúm, giảm đau, dầu gió, thuốc đi ngoài.

✅ Trang phục: 
- Ngoại trừ Xuyên Chủ Tự khí hậu lạnh nhất (10-13 độ vào ban đêm), còn các địa điểm khác thì ấm áp (đối với tháng 9) nên mọi người chuẩn bị quần áo cho phù hợp, tốt nhất trước khi đi nên Check lại thời tiết để mang quần áo cho vừa đủ, đỡ phải mang nhiều đồ, kéo vali mệt lắm!
- Riêng Cửu Trại Câu thì mình nghĩ mặc quần áo càng đơn giản, tone màu trắng, vàng.. thì lại lên màu đẹp, tôn lên được màu nước trong xanh (mình lại mặc màu nâu và đen, cũng Oke 😁)
- Kem chống nắng là không thể thiếu vì độ cao rất gần mặt trời và tia UV rất cao.

✅ Money - Tiền tệ:
- Mình đổi tỉ giá 3300 , HDV có hỗ trợ đổi hoặc đổi tại Hà Trung, ở cửa khẩu cũng có chỗ đổi nhưng tỷ giá cao hơn chút.
- 7N6D 2 vợ chồng mình tiêu hết có khoảng hơn 10tr (mua quà, tiền tips, ăn uống ngập mồm)
- Nếu sử dụng được Wechat hoặc Alipay là tuyệt nhất vì Trung Quốc đang khuyến khích người dân không dùng tiền mặt, nhiều chỗ họ ko trả lại tiền lẻ được.

✅ Sim Trung Quốc 4G:
Ai dùng nhiều thì mua sim 12GB 450k. Còn ai dùng ít thì mua sim 6GB, 9GB tầm 350k. Dùng thoải mái Facebook, Google, Youtube ngoại trừ TikTok 🤣 Mình mua sim của HDV luôn.

✅ Đồ ăn:
 - Đặc biệt chuyến này mình ko chuẩn bị nhiều đồ ăn mang đi lắm, chỉ mang mì tôm với phở hộp. Vì lỡ mang nhiều quần áo nên không có chỗ để nhưng cái kết thật viên mãn là mình ăn khá hợp các bữa ăn, bữa nào cũng ăn 2 bát cơm nên mì chỉ dùng ăn sáng 😄 
- Đối với những bạn khó ăn thì nên mang theo nhiều mì tôm hộp, phở, ruốc, lạc rang, muối vừng, tương ớt. 
- Từ ngày đầu đến ngày cuối đi ăn hoa quả ko biết chán luôn, nhất là phải ăn mận các bác nhớ, ngon rẻ, Kiwi hồng nếu gặp thì rất đáng để thử vì cũng rất ngon và rẻ, ngon hơn kiwi vàng, kiwi ruột hồng Ở Việt Nam siêu đắt, còn ở Trung Quốc thì...siêu rẻ 👏🏻
- Huyện Mậu là đất hoa quả ngon nhất ở Trung Quốc nên cứ gặp là mua ăn thử cho bõ công đi xa 😄

✅ Kiến thức
- Nên tìm hiểu trước địa điểm sắp đi , vị trí chụp ảnh đẹp,trang phục cách chụp, để có những bức ảnh lên xu hướng 😄 
- Chọn công ty uy tín để gửi gắm hành trình của mình, chọn saler có tâm, và nhớ rằng:

1 . Nên đọc kĩ chương trình tour có gì và đi những điểm nào.
2. Tour bao gồm những gì và không bao gồm những gì.
3. Giá cũng đôi khi cũng quan trọng nhưng chất lượng ko được như mong muốn thì hỏng hết cả chuyến đi.
4. Thời điểm này giá đang có sự chênh nhau nhiều do chuyến bay và các phương tiện đi lại. Các bác nên đọc kĩ để so sánh! 

🔰 Hành trình của mình là:
✅ Đi Oto từ Hà Nội - Nam Ninh - Hà Nội 

✅ Chặng máy bay: Nam Ninh - Thành Đô - Nam Ninh 

✈️ Ngày 1: Hà Nội - Nam Ninh 
Hà Nội - Cửa Khẩu Hữu Nghị: 2 tiếng, nhập cảnh 1 tiếng rất nhanh, từ Bằng Tường đi Nam Ninh hơn tiếng. 
Tối đi Nam Ninh Chi Dạ (mình đi hơi sớm nên chả có gì, về cất đồ rồi tự đi taxi ra thì đông vui hơn, tuy nhiên Nam Ninh Chi Dạ hơi xa trung tâm, vậy nên mọi người cân đối chỗ này nhé) 

✈️ Ngày 2: Nam Ninh - Thành Đô 
✅ Điểm thăm quan:
- Hoàng Long Khê Cổ Trấn: cổ trấn hơn 1700 năm, mọi thứ được bảo tồn nguyên vẹn, khá là yên tĩnh so với các cổ trấn mình từng đi, đặc biệt có quán trà cổ hơn trăm tuổi để ngồi nghỉ chân và ngoáy tai rất thích 🥲 
- Mi Sơn Thuỷ Phố: phong cách hiện đại hơn do mới xây dựng, làm ra để thu hút du lịch và thêm chỗ chơi cho khách, tuy nhiên do đi ngày thường nên vắng mà cũng ko có gì đặc biệt, ngoại trừ phải công nhận Trung Quốc làm cái gì cũng to và hoành tráng. Buổi tối được ăn ở trên tầng 2 nhìn xuống rất đẹp! 

✈️ Ngày 3: Lạc Sơn Đại Phật - Xuyên Chủ Tự 
Quãng đường thử thách để đến với Thiên Đàng Hạ Giới 😄 
 - Tổng giời gian đi là 8 tiếng, 2 tiếng rưỡi nghỉ một lần.
- Lạc Sơn Đại Phật quá đẹp, quá hùng vĩ. Mình đi bằng tàu nên có thể ngắm trọn vẹn cả bức tượng phật, tip nhỏ để chụp ảnh đẹp trọn vẹn bức tượng thì nên đứng ở phía bên phải tàu nhé! 
- Hồ Điệp Khê cũng đẹp và hùng vĩ nhưng cũng chỉ là điểm dừng chân.
- Xuyên Chủ Tự: là điểm ở giữa Cửu Trại Câu và Hoàng Long. Tour của mình đi 1 đêm nghỉ tại đây mình thấy rất hợp lý vì ban đầu mình đã định sẽ ngủ tại Cửu Trại Câu nhưng phải đi thêm 2 tiếng nữa mới đến nơi, mà thời điểm mình đến Xuyên Chủ Tự đã là hơn 7h tối và rất mệt do ngồi xe lâu.
- Buổi tối được ăn lẩu bò Yak tại nhà của người Tạng, theo mình thì ko ngon bằng lẩu bò Yak ở Shangri-La 🤣 nhưng vẫn ăn được nhé! 
‼️ Khách sạn ngủ ở Xuyên Chủ Tự là kém nhất, ăn sáng nghèo nàn nhất! Cái này mình nên check kỹ, vì ở đây cũng không phát triển lắm.

✈️ Ngày 4 : Xuyên Chủ Tự - Cửu Trại Câu 
Điểm hay nhất, giá trị nhất trong chương trình! Từ Xuyên Chủ Tự đi Cửu Trại Câu là 2 tiếng! 
- Đi bộ nhiều nhất nhưng ko biết mệt là gì
- Bao nhiêu mệt mỏi mấy ngày trước là tan biến hết 
- Có Xe buýt đi các điểm thăm quan, chiều đi ngồi bên trái, chiều về ngồi bên phải để ngắm được nhiều hồ rất đẹp vì có 1 số điểm xe ko dừng xuống.
- Những hồ dừng chân ngắm cảnh: Hồ Ngũ Hoa , Hồ Trường Hải, Hồ Ngũ Sắc, thác Trân Châu, và 1 số hồ khác rất đẹp, mình không đi được vào lá vàng nên cũng hơi tiếc.
- Ăn trưa buffet 5 điểm vì đồ ăn bình thường , ko ngon lắm, nhưng ở trong đó ko còn nhà hàng nào khác! Ăn ít nên mình đi ăn mì tôm và xúc xích bên ngoài, có chỗ ngồi thoải mái 😊
- Chơi đến 4h về khách sạn nghỉ ngơi và tối đi xem Show Cửu Trại Câu Thiên Cổ Tình , theo cá nhân mình thì ko hay bằng Thiên Cổ Tình Lệ Giang, nhưng show làm hoành tráng, đoạn cuối khá xúc động khi nói về trận động đất 😄 giá show là 350 tệ. Tối về khách sạn có hàng đồ nướng cạnh khách sạn ăn ngon lắm mỗi tội cay, giảm cay nhưng vẫn cay 🤣

✈️ Ngày 5: Cửu Trại Câu - Xuyên Chủ Tự - Huyện Mậu 
- Thăm quan nhà Tạng 
- Tùng Phan Cổ Thành.
- Đáng lẽ ra mình sẽ đi thêm Mâu Ni Câu nhưng vì bị dính mưa, đường đi bị sạt lở nên xe di chuyển về Huyện Mậu luôn.
- Nghỉ đêm tại Huyện Mậu, ban đầu mình ko ấn tượng lắm nhưng ở đây lại thấy mình bất ngờ nhất :))) đi taxi đi ra phố đi bộ có 5 tệ, đi gội đầu dưỡng sinh, đi massage chân, đồ ăn đêm ngon lắm luôn, ai cần hướng dẫn chi tiết ib mình nhé!

✈️ Ngày 6: Huyện Mậu - Thành Đô: thành phố hạnh phúc nhất Trung Quốc!
  - Đi thăm Quốc Bảo - Gấu Trúc là ko có trong chương trình, để bù lại điểm Mâu Ni Câu và phải thêm khoảng 100 tệ. Có khoảng 20 cháu ở đây, cháu nào cũng béo và ham ăn, mình đi mãi cuối để xem thêm gấu trúc đỏ cũng rất xinh và yêu, nhưng tỉ lệ gặp được gấu trúc đỏ cũng hên xui vì khu của các bạn ý khá là rộng.
- Thăm Quan Vũ Hầu Từ 50 tệ: Điểm đến cho ai đam mê Tam Quốc Diễn Nghĩa, có tượng Lưu Bị, Gia Cát Lượng ... phía trong lăng của Lưu Bị có bức tường đỏ chụp ảnh rất đẹp 😄 
- Phố cổ Cẩm Lý có trong chương trình cũng có rất nhiều nét tương đồng với các phố cổ khác, có 1 số cửu hàng bán đồ lưu niệm là hình nghệ nhân biến diện có 10 tệ - 28 tệ mua về kỉ niệm rất hay.
- Tối ăn lẩu Tứ Xuyên, quán này cũng là đặc trưng ở Thành đô, món kết thúc để chia tay Thành Đô nên cũng rất ấn tượng, lẩu ngon lại còn được xem múa biến diện

✈️ Ngày 7: Thành Đô - Nam Ninh - Hữu Nghị
- Ra sân bay khá sớm để làm thủ tục.
- Về Nam Ninh ăn cơm gần giống Việt Nam, ăn ngon, đi phố Tam Ngõ Nhị vào buổi chiều nên cũng không có gì ngoài quần áo 😄 

☀️☀️☀️ TỔNG KẾT ☀️☀️☀️

✅ Cửu Trại Câu nên đi vào tháng 9, đẹp nhất tháng 10 và đầu tháng 11 có lá đỏ lá vàng, cuối tháng 11 là có tuyết rơi đẹp nhưng rất lạnh, tháng 12 có thể đóng cửa vì đóng băng, tháng 3 năm sau mới mở lại thì có hoa đào.

✅ Các bữa ăn đều rất đầy đặn, ăn gần xong vẫn còn món mang ra. Trong chương trình có ghi từ 40 đến 60 tệ, có những món hợp khẩu vị người Việt mình nhưng cũng có những món khó ăn.

✅ Khách sạn cũng sẽ có phòng bé, phòng to nhưng không cũ, sạch sẽ, chỉ có khách sạn ở Xuyên Chủ Tự là kém nhất . 

✅ Ăn sáng thì không khách sạn nào ngon rồi, nếu mà ngon nhất là khách sạn ở Cửu Trại Câu 😄 

✅ Hoa quả là ăn sướng nhất, sạch, ngọt, rẻ. Mà mọi người nhớ nha: 1kg Trung Quốc = 0,5kg Việt Nam.

✅ Đêm nào mình cũng lọ mọ đi chơi đêm nên ai cần tư vấn thêm thì ib riêng nhé! 

❗️ Ngày nào cũng dạy từ sớm có hôm 4h, hôm 6h, hôm 7h, nhưng vì quãng đường đi xa kèm theo các điểm thăm quan đều là các khu thắng cảnh cấp 4A và 5A của Trung Quốc nên rất là đông, đi sớm để không phải xếp hàng đông. 
❗️ Đường đi khá dài, kể cả đi bay thẳng, bay nối chuyến hay đi đường bộ lên Nam Ninh cũng đều rất bình thường ko vất vả đâu ạ, quãng đường dài nhất, mệt nhất là từ Thành Đô - Xuyên Chủ Tự vị tri khoảng 8 tiếng nếu đi 1 mạch, + thêm 2 tiếng nếu lên thẳng Cửu Trại Câu. Mình chọn đi Nam Ninh + bay nội địa là phương án tối ưu và tiết kiệm 😉
❗️Mua đồ vừa đủ ăn, tiện xách theo tránh lãng phí.
‼️‼️ Đi đâu cũng phải cầm theo giấy. Nhà vệ sinh ở Trung Quốc không có giấy lẫn vòi xịt, nên lúc nào cũng phải thủ bịch giấy khô trong balo. 

7 ngày 6 đêm để khám phá Cửu Trại, theo quan điểm của mình thì vô cùng xứng đáng. Tuy nhiên di chuyển khá vất vả, đường bay sẽ là lựa chọn phù hợp hơn, Vietnam Airlines cũng chuẩn bị bay thẳng rồi.

Chúc mọi người sẽ có chuyến đi Cửu Trại Câu thời tiết thật đẹp để ngắm cảnh nhé 🥰

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2