Review đảo Aruba Caribean

Aruba 🇦🇼- One happy island

1/ Nơi ở.

Mình ở tới 2 chỗ trong 1 tuần là Hilton Aruba Caribean và Renaissance Aruba Resort, lí do vì mình Hilton ngay trung tâm Palm Beach - nơi trung tâm vui chơi ăn uống và các quán xá của dân Mỹ, lại gần các biển, còn Renaissance thì có đảo riêng để đi ngắm hồng hạc nên mình chọn ở cả 2 khách sạn 😂😂

Review sơ qua về 2 khách sạn tí nha mn, Hilton nhìn chung hơi cũ nhưng được cái rộng hơn Renaissance, phòng tắm rộng hơn Renaissance và balcony cũng rộng hơn, có ăn sáng (phục vụ tại bàn) rất nhiều lựa chọn, only pay extra $8 so với menu thường (menu thường thì rất ít lựa chọn và hầu như chỉ toàn đồ ăn lạnh thôi, mà mình ko thích ăn sáng đồ lạnh). Hilton kiểu như cứ muốn charge tiền lẻ tẻ ấy, book palapa ngồi ngắm biển nếu muốn ngồi những hàng đầu thì charge $35 up mà fai book trước 24h, same cho pool cabana mặc dù mình là Hilton Diamond member 😑. Được cái Hilton có rất nhiều pool, mà hầu như pool cạn cho con nít chơi, ko có jacuzzi or hot tub 🛀 ah 🤭
Renaissance nhìn mới mẻ và sang hơn, khách trong khách sạn cũng nhìn chịu chơi hơn, trẻ trung hơn. Mọi thứ trong phòng nhỏ nhắn hơn tí nhưng có cảm giác hiện đại hơn với thiết kế dòng sông trong lòng khách sạn, Starbucks ngay dưới lobby, có cả elevator, escalator và cầu thang đi bộ. Shopping mall với nhiều hãng lớn như LV, Rolex, Gucci, Prada, Ferrogamo… làm mình cứ tưởng đang đi dạo ở Las Vegas 😄, Renaissance có hồ bơi vô cực mà Hilton ko có, view nhìn ra vịnh cực chill 😍 ai thích chụp hình up fb này kia nhớ ghé đây nha.
 Giá cả ở 2 nơi tương đương nhau khoảng chừng $800-$1,000/night trong dịp cao điểm như Xmas New Year or Spring Break.

2/ Bãi biển 🏖 
Mình đi Palm Beach, Eagle Beach, Baby Beach, Arashi Beach, Hadicurari Beach và bãi mình thích nhất là Baby Beach, nước biển xanh trong vắt mà mình từng thấy, cát trắng mịn trải dài, biển ko có sóng lớn nên tắm cả ngày cũng ko mệt 😪 cũng như là chỗ thích hợp cho ai muốn snorkle. Palm Beach nơi mình ở cách Baby Beach khoảng 40 mins lái xe🚗 , Palm Beach cũng rất là đẹp, có nhiều quán bar xung quanh cũng như các hàng quán xá bán đồ lưu niệm, kem chống nắng, ice cream 🍦 🍨 các thứ…

Eagle Beach rất busy, biển ko xanh bằng Palm Beach và Baby Beach, tuy nhiên có Divi Tree nổi tiếng sát bên nên rất nhiều du khách tới tham quan và chụp hình 🤳🏻. Có quán bar Passions ngay biển cũng rất đẹp, phù hợp ngắm sunset 🌅 

3/ Các quán ăn 🍽 
Hình như ở Aruba ko có người Châu Á nhiều nên mình ko thấy quán ăn Á nào ngoại trừ quán Bowls ở Palm Beach bán ramen và wonton soup, ăn cũng tạm, ko ngon lắm.
Rất rất nhiều nhà hàng Ý 🇮🇹 , Mỹ 🇺🇸 và Mexico 🇲🇽 . Giá cả hơi cao vì họ phải nhập khẩu thức ăn cũng như nhiều nhu yếu phẩm khác nên giá cả ở Aruba ko rẻ như Mexico hoặc các đảo khác ở Carribean, và rất nhiều quán ăn họ đã charge sẵn "service charge" được hiểu như tip, tuy nhiên mình vẫn tip thêm cho họ.
Các quán mình ăn Lola đồ Mễ rất ngon, ăn bữa đó Taco Tuesday nên khá rẻ, đừng order lobster rolls như mình nha, í ẹ lắm 😂 còn mấy đồ kia thì ngon.
Sunset Grille của Hilton có làm bữa tối ngắm sunset cho 2 người rất đẹp, lãng mạn lắm, set up chỉnh chu, đồ ăn ngon và nhân viên tới 2-3 người phục vụ 1 bàn 👍🏻.
Azzuro - nhà hàng Ý họ làm spagetti ở trong cái cheese pot và nấu trước mặt cho mình coi cũng rất hay, đồ ăn ok ko quá đặc sắc nhưng được cái view ngắm sunset ok. Các phần ăn rất nhỏ nên fai kêu thêm đồ ăn 🤣.

Lucy's, tiệm bán đủ món Mễ, Mỹ và seafood. Đồ ăn ngon, view nhìn ra vịnh cũng đẹp, tiệm rộng rãi và bình dân, có 2 con chó nằm ngủ như mấy quán nhậu bên VN vậy cũng dễ thương lắm 😂😂

4/ Đi chơi du ngoạn bên ngoài.

Mình đi vài chỗ nhưng mình thất vọng nhất là Natural Bridge, nhìn trên hình thấy rất là cool, mà tới nơi nó như cục đá to rồi nó hõm vô làm nước nó tràn vô bên dưới nên thành ra cái cầu 🌁 tí hon, mắc cười ghê 😜.

Natural Pool, mình ko fai tiểu thư công chúa gì chứ leo qua mấy cục đá nhọn và trơn trượt để tới được cái pool đó cũng hơi hú hồn ah. Từ chỗ đậu xe tụi mình phải hike 45 mins each way qua đoạn đường như sa mạc vậy, sỏi đá nhọn, dốc cao, và ko có người xung quanh lúc tụi mình hike 😳 nên cứ ngỡ đi lạc hay sao đó rồi. Vậy nên ai chọn cách tự thám hiểm như tụi mình nhớ đem theo nhiều nước, sunscreen và giày phù hợp nha.

Gold Mill Ruins - kiểu như 1 chỗ di tích xưa cũ được xây từ đá 🪨, bên ngoài nhìn rất đẹp và kiểu cổ đại kì bí, ngay bên cạnh Natural Bridge luôn, rất dễ kiếm.

Snorkeling. Baby Beach là 1 nơi lý tưởng để snorkle luôn, nhớ mang theo áo phao để phòng khi snorkle bị sóng cuốn ra quá xa như mình ko tự bơi vào được 😩😱 phải kêu cứu, cũng như gear để chơi snorkle loại tốt tốt xíu để nó ko bi leak làm nước ko vào mắt và mũi, nếu đã chuẩn bị tốt thì let's go thôi, spend cả ngày để snorkle ở Aruba 🇦🇼 có khi còn ko đủ nữa đó, tại đẹp và nhiều thứ để coi ở dưới lòng đại dương lắm.

Butterfly 🦋 farm - gần Palm Beach, vé vào cổng <$20, vào đó có tour họ nói về bươm bướm có bao nhiêu chủng loại, những chủng loài nào ở Aruba và hành trình từ trứng thành bướm mất bao lâu cũng như từng quá trình diễn ra như thế nào, nếu có con nít/bé gái sẽ rất thích những kiẻu farm như vậy ah.

5/ Flamingos 

Phần yêu thích nhất của mình đây rồi 😍
 Chim hồng hạc này được resort đem tới đây để lôi kéo khách du lịch. Có 2 cách để được đi coi chim hông hạc: 1 là mua vé day pass $125/người/lần, 2 là ở tại resort được đi qua về đảo miễn phí unlimited. Tính ra nếu như 2 ngừoi đi mỗi lần là $250 mà có khi còn ko mua được vé vì lúc nào khách ở resort đông thì họ sẽ ko bán vé cho khách du lịch vào tham quan.

Cứ mỗi 15 mins thì tàu đón/đưa khách về đảo, đảo nhỏ cách khách sạn khoảng chừng 10 mins đi tàu, được chia ra làm 2 phần, 1 bên là gia đình bao gồm con nít, 1 bên là adult only, chim hồng hạc bên phía adult, cùng với 1 vài loài chim bồ câu và iguana nữa. Đảo diện tích nhỏ nhưng cản giác thân mật và sang trọng, ko xô bồ cũng như chợ búa 😆 cung cấp khăn tắm, palapa, paddle cũng như các đồ chơi giải trí free. Có khoảng chừng 10 con chim hồng hạc các màu như: trắng, hồng và hồng cam, tụi nó rất hiền lành và thân thiện, khuyến cáo nên đi sớm để cho tụi nó ăn thì sẽ được chơi với tụi nó nhiều hơn, 1 khi khách đông rồi tụi nó được khách cho ăn no rồi tụi nó tự đi uống nước rồi lẻn lẻn vào chỗ take a nap dễ thương lắm 🥰🥰🥰. Ah, nhớ đem theo quarters để mua thức ăn từ cái máy bán thức ăn, đi quanh đảo để sống ảo chụp hình các kiểu là bảo đảm nhức nách 😂 đảo xinh lắm, có duy nhất 1 quán bar bán cả đồ ăn thức uống, đồ ăn ngon, tươi rói, thức uống cũng ngon luôn, giá lại hợp lí. 

6/ Chi phí. 

Phần này nhiều bạn hay nt hỏi mình nhất, chi phí khoảng bao nhiêu để đi Aruba trong 1 tuần, mình nghĩ nếu bao gồm tất cả thì tầm $5,000-$10,000 cho 2 người trong đó bao gồm vé máy bay, khách sạn, ăn uống, đi chơi và thuê xe. Tụi mình trả khoảng $11,000-$12,000 cho chuyến đi này tại tụi mình bay First Class với là đợt này Xmas tiền hotel đã gần $1,000/night rồi, nên nếu chọn đi lúc ko cao điểm và ở ks ko ngay sát trung tâm or airbnb sẽ tiết kiệm hơn nhiều. 
Ai băn khoăn có nên đi ko thì mình mạnh dạn nói là rất nên nha. Chồng mình đi du lịch qua hơn 30 nước và island 🏝 lớn nhỏ rồi nhưng vẫn thích Aruba nhất 🥇 

Ai có thêm câu hỏi gì cmt bên dưới nha, mình sẽ gắng trả lời hết.
Thanks everyone 😍

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2