Review đảo Cái Chiên Quảng Ninh

𝐑𝐞𝐯𝐢𝐞𝐰 đ𝐢 đ𝐚̉𝐨 𝐂𝐚́𝐢 𝐂𝐡𝐢𝐞̂𝐧 – 𝐐𝐮𝐚̉𝐧𝐠 𝐍𝐢𝐧𝐡
E vào nhóm đã lâu và cũng theo chân được các bác tới nhiều nơi cho con chơi nên em cảm ơn nhóm rất nhiều. Hnay em mạn phép review 𝐭𝐡𝐞𝐨 𝐭𝐫𝐚̉𝐢 𝐧𝐠𝐡𝐢𝐞̣̂𝐦 𝐜𝐚́ 𝐧𝐡𝐚̂𝐧 đi Đảo Cái Chiên của em ạ.
🌱 Nhận xét chung: so với Cô Tô, Quan Lạn thì biển ở Cái Chiên ko đẹp bằng. Tuy nhiên đảo hoang sơ vẫn giữ được nét chân chất, thiên nhiên nguyên sơ. Đặc biệt là đi lại không mất thời gian và chi phí ở đảo cực kỳ hợp lý ạ.
👉 Về địa lý: Đảo Cái Chiên là một hòn đảo nhỏ thuộc địa phận huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây cách trung tâm Hà Nội khoảng 330km, trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 150km, Móng Cái khoảng 34km. Đảo có địa hình đa dạng bao gồm biển cả, đồi núi xen kẽ trải dài hết diện tích rộng hơn 2500 hecta. (Cái này em copy Google nha).
👉 Về đi: Nhà e bắt đầu khởi hành đi từ lúc 6h sáng ở Hà Nội. Vì chuyến phà để đi sang Đảo có các khung giờ khác nhau, em chọn chuyến phà lúc 11h nên đến sớm chút để có chỗ.
🎯 Lưu ý là do em mang ô tô sang đảo nên mới phải đi phà, còn nếu bác nào ko mang ô tô sang thì đi cano lúc nào cũng đc. 
Nhà em có 2 xe ô tô, tới bến Đại Lai lúc 9:45 thì chỉ mang 1 xe sang được chuyến 11h, xe sau phải đợi chuyến 2h. Nên mang ô tô sang thì tiện đi lại nhưng đi phà cũng mất thời gian xếp chỗ do mỗi chuyến số lượng xe ô tô được đi rất ít ạ. Mà đợi chờ là điều không ai mong muốn.
Gía vé phà: 350k/xe oto <5 chỗ và 30k/ng đi bộ (em update trong ảnh bài viết). Vé cano thì 100k/ng ạ.
Thời gian đi phà: 45', thời gian đi cano: 10'.
👉 Về ở: Cái Chiên mới phát triển du lịch gần đây nên khách sạn gần như ko có. Chỉ có duy nhất 1 resort là Đầu Rồng resort, còn lại là homestay, camping, nhà nghỉ do dân tự kinh doanh. Gía phòng nghỉ ở đây khá hợp lý, dao động từ 400k-800k. Tuy nhiên do mới kinh doanh dịch vụ nên em nói thật là các bác đừng kỳ vọng quá nhiều. Dân đảo tuy nhiệt tình và mến khách nhưng tư duy dịch vụ cũng chưa được chỉn chu lắm đâu ạ. 
Homestay và camping trải dài ở các bãi tắm, nên các bác xem chỗ nào hợp lý thì tới ạ. Em đặt homestay của 1 bạn mới xây do có bố mẹ đi cùng nên muốn ở chỗ sạch sẽ, khép kín. Nhà của bạn em đặt đối diện biển nhưng ko tắm được ở đây ạ. Muốn tắm đi lên 1 đoạn nữa phía trên có bãi tắm (em review bãi tắm bên dưới).
Ở đây có nhiều khu camping có sẵn lều, điều hòa nhìn rất chill và sát biển. Tuy nhiên ở sẽ bất tiện do dùng nhà tắm, nhà vệ sinh chung. Cơ sở vật chất nhà tắm và vệ sinh chung khu camping cũng hơi… nên các bác cứ cân nhắc ạ.
👉 Về bãi biển: đã đi biển thì phải review bãi biển. Nhà e đi đúng hôm mưa to. Trên đường xuống QN mưa trôi cả xe nên tới đảo thì quá đen cho đội bán than, đảo mất điện và biển đục 😭
Bãi tắm Cái Chiên 1 đối diện homestay em ở (em còn chả nhớ đúng tên là Cái Chiên 1 ko nữa ạ). Khu vực tắm được nhỏ, ko dốc thoai thoải mà bơi ra 1 tí là hụt chân sâu rồi. Không biết ngày nắng thì bãi này nước có trong xanh ko, nhưng hôm em đi thì nước đục, bẩn 😞
Sau khi thấy bất ổn thì nhà e mò đc bãi Cái Chiên 2, nước xanh hơn rất nhiều, cát hạt rất to chứ ko nhỏ mịn như ở HL hay Quan Lạn, Cô Tô. Tuy nhiên sóng rất to, vẫn tình trạng bãi ko thoải, dễ hụt chân xuống chỗ sâu. Nhà e tắm mà phải để ý bọn trẻ con liên tục dù các con chơi gần bờ và biết bơi, vì sóng quá to, mạnh và các con lơ là là hụt chân liền. Vẫn câu kết là do e đi ngày vừa mưa xong và biển hơi động, còn ngày thường thì em ko rõ ạ.
Bãi Đầu Rồng: dân nói đây là bãi đẹp nhất, chỉ dành cho du khách ở Đầu Rồng Resort, khách ngoài ko vào đc. Có 1 lối cạnh resort đi vào 1 đoạn sẽ tới đc biển nhưng đường đất sình ko thể đi được nên nhà e đã bỏ qua.
Nghe nói còn bãi của thôn Vạn Cả nữa nhưng nhà em ko đến.
👉 Về ăn: nhà em đặt ăn 100% ở homestay. Vì ở đảo chưa có nhà hàng, ko có chợ. Đồ ăn homestay giá rất hợp lý và menu kha khá món. Mng nhớ đặt trc để bạn chủ nhà kịp mua đồ và chuẩn bị.
👉 Về chơi: trên đảo thì có mấy hoạt động chính là tắm biển, đi thăm đảo, đi thăm thú Cửa Đài, đi câu mực. Do ít chỗ chơi nên em nghĩ lịch trình 3N2D là hợp lý ạ.
Chi phí tất tần tật cho cả nhà em 3N2D, 6 người lớn và 4 trẻ em là 13tr (các bác đừng shock, vì chính em còn ngạc nhiên chi phí ít ghê).
Tóm lại các bác đi Cái Chiên thì nhớ canh giờ nếu đi phà và đừng đi ngày mưa, bão. Review của em hơi dài mong các bác chịu khó đọc. Em xin chân thành cảm ơn!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2