REVIEW ĐẢO SAKUSHIMA - AICHI

[REVIEW] ĐẢO SAKUSHIMA - AICHI 🕋
❗Đi một ngày đủ hình sống ảo cả năm❗
📣 Thuộc thành phố Nishio, tỉnh Aichi, Sakushima được mệnh danh là "Hòn đảo Nghệ Thuật". Hòn đảo vô cùng hoang sơ, dân số hiện tại chỉ có khoảng 200 người, ko xe buýt, ko đèn tín hiệu giao thông và cũng chẳng có cửa hàng tiện lợi nào. Nhưng lại thu hút du khách bởi chính vẻ hoang sơ yên bình ấy 💓 đảo được chia ra thành 2 cụm dân cư phía đông và tây, toàn những ngôi nhà cổ kính. Xen lẫn vào đó là những mô hình vô cùng kỳ lạ và bắt mắt 😍 Cảm giác như bạn giơ máy lên ở góc nào của cái đảo này cũng có ảnh đẹp cả 😅
Tuy dân cư ít nhưng các dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng rất đầy đủ và hải sản cũng rẻ vô cùng, thậm chí mình thấy còn rẻ hơn bữa ăn ở các khu trung tâm nhiều 🍤
Một số điểm trừ:
- Đi lại khá khó khăn, phải đi du thuyền ra đảo, để kịp giờ tàu thì khó mà có thể ngắm cảnh bình minh hoặc hoàng hôn trên đảo (thời khắc đẹp nhất).
Tuy nhiên các bạn có thể trải nghiệm vi vu trên biển vô cùng sảng khoái 🙌 (nhớ giữ chặt nón nhé 😉)
- Đảo khá rộng, lại nhiều điểm tham quan nên nếu các bạn đi bộ sẽ ko thể khám phá hết trong một ngày, các bạn nên thuê xe đạp (giá 300¥/ 1giờ, 500¥/ 2 giờ, 1000¥/ cả ngày) sẽ cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị đấy 😉
- Bãi tắm khá chán.
.
🚏 HƯỚNG DẪN CÁCH ĐI.
🚌 Cách 1:
Các bạn tới ga Nishio và đón xe buýt 🚌 đến Isshiki Sakana Hiroba.
Xe buýt sẽ dừng trạm cuối ngay trước bến tàu Isshiki 🚤 các bạn mua vé r đợi tàu xuất phát thôi.
Có hai điểm dừng phía tây và phía đông của đảo. Mình khuyên nên đến phía đông trước (trạm dừng cuối) vì các spot tham quan chính nằm quanh khu này.
Tuy nhiên cách này khá phụ thuộc vào thời gian xe buýt và tàu. (Mình sẽ để giờ xe buýt và tàu ở dưới cmt) Các bạn sẽ mất nhiều thời gian chờ đợi và sẽ ko thể ngắm hoàng hôn hay bình minh.
🚕 Cách 2:
Là đi taxi 🚕 đến bến cảng từ ga Kirayoshida (ga gần bến cảng nhất) và ngược lại lúc về. Như vậy, các bạn sẽ chỉ cần quan tâm đến giờ tàu thôi 😉
Sẽ mất ~2500¥ tiền taxi mỗi chuyến như vậy, các bạn nên đi theo nhóm 3-4ng để tiết kiệm...tính ra nếu share tiền taxi cho 4ng thì cũng gần bằng tiền xe buýt thôi.
🏨 Thêm một gợi ý nữa cho các bạn đó là ngủ lại trên đảo luôn. 2 ngày thì tha hồ khám phá đảo luôn. Ngắm bình mình, hoàng hôn và cả dạo biển đêm 😘 Giá phòng tầm 8000¥/1ng. Mình nghĩ các bạn nên liên lạc đặt phòng trước.
.
⚠️ MỘT SỐ LƯU Ý :
- Các bạn ko được phép cắm trại, hoặc đốt lửa trại qua đêm trên đảo. Đảo tuy nhỏ nhưng vẫn có Koban 😅 các bạn sẽ phải ngủ trong đồn đó 😅 (cắm trại ban ngày ở bãi biển thì được)
- Nhớ cầm theo bản đồ ở ga hoặc bến cảng, hoặc ở quầy info trên đảo nhé!
- Hãy xếp hàng chờ lượt chụp hình ở mấy cái điểm hot nhé! (Nên đi trong tuần sẽ vắng hơn)

#reviewnhatban #dulichnhatban

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2