Review camping Bãi biển Hải Lĩnh, Thanh Hoá

Review camping bãi biển thành công rực rỡ.

Địa điểm: Bãi biển Hải Lĩnh, Thanh Hoá

1. Đường đi: Từ Hà Nội đến tận bãi camping bên bờ biển Hải Lĩnh 200km - mất tầm 3 tiếng rưỡi (Nhà mình 2 lái thay phiên nhau nên không mất thời gian nghỉ giữa chặng). Đường dễ đi vô cùng, loại xe nào cũng cân được ạ. Đi đúng theo google map có sẵn pin. Đường đi đa phần là đường cao tốc, chỉ khi đến địa phận Thanh Hoá các xế nên để ý tốc độ tối đa, thay đổi 50 - 60 km/h liên tục. Xe nào cũng đi ngoan lắm nên mình cũng rén ko dám phóng nhanh ko sợ lại mất tiền oan.

2. Chủ bãi: Ở đây có duy nhất hai quán ăn kiêm kinh doanh bãi biển. Lần này mình theo review trên group chọn của nhà em Hài chủ bãi 0971819193. Hai vợ chồng đều còn trẻ, rất dễ thương, nhiệt tình, hiền lành. Nhìn cái cách em ý thu gom rác, dọn dẹp bãi biển sạch sẽ, hạn chế loa kéo quá độ là đã thấy ưng lắm rồi. Điểm cộng cực kì. Cảm giác cắm trại trong rừng phi lao view biển hết xảy. Em chủ còn chuẩn bị sẵn tấm lót sàn đề phòng nước lên.

3. Chi phí: Ngoài tiền xăng xe, phí cao tốc, thì bạn mất thêm 200k/lều bao gồm tiền điện (có thể kéo dây điện tận nơi), nhà wc sạch sẽ, khu tắm rửa (nhà mình có em bé nên xin bạn ý nc nóng rùi pha tắm cho con ok lắm). Nhà chủ cũng có đủ ăn uống nên thiếu cái gì cũng không cần phải lo đâu nhé. Có thể đỡ phải chuẩn bị quá linh kỉnh mảng ăn uống. Đồ hải sản tươi sống thuyền cập bờ hàng ngày luôn, cứ đặt trc là sẽ có bữa lẩu hay bbq hải sản max đỉnh.

4. Lưu ý: Đi biển tầm này là phù hợp nhất vì đã qua cái nắng gay gắt của mùa hè, nhà mình mang đủ quạt đi mà chả dùng - gió biển lồng lộng. Lại không quá lạnh vẫn có thể tắm biển, tắm nắng được. Hết ý vô cùng. Tuy nhiên cũng nên lưu ý thời tiết - đi đợt mưa thì về phải vệ sinh lều cẩn thận hơn bình thường. Đi đợt gió thì nhớ mang thêm nhiều dây buộc vì cọc đóng xuống cát không ăn thua đâu nhé. Bay mất người đấy. Lấy dây buộc vào cây xung quanh hoặc lượm đá/gạch to xung quanh chặn hết lại. Dù có tấm ván sàn, vẫn thêm bạt chải lót rồi mới dựng lều. Mình còn sai ku con đi thu lượm cành cây thông dưới đất về làm lót thảm trước hiên nhà. Vừa đẹp vừa sạch.

- Ở đây xác định vẫn là biển miền Bắc nên không trong như miền Trung trở đi. Nhưng khu này không phải dạng popular với khách du lịch mà chỉ dân local biết đến. Gần đây được chú ý, review nhiều. Nhưng vẫn thích hợp với những người camping thích hoang sơ, không glamping, có đầy đủ đồ cho thoải mái và chủ động. Do đặc thù biển miền Bắc phù sa và rác ở cửa sông đổ về nên thi thoảng nc lên là nhiều rác đấy ạ. Các bạn đến thì cũng đừng hoang mang, khó chịu nhé, thu dọn 1 chút với chủ nhà là ổn áp ngay.

Thả diều, bắt cua, đá bóng bãi biển và chèo sup hết mana luoonnnnn.

Điểm: 9.5/10

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2