Review chuyến du lịch Thái Lan tự túc 7 ngày 6 đêm của gia đình mình

🌟 Review chuyến du lịch Thái Lan 🇹🇭 tự túc 7 ngày 6 đêm của gia đình mình 🇹🇭🇹🇭
Đây là lần thứ 6 vc mình đi Thái nhưng là lần đầu tiên đi cùng gia đình gồm 3 người lớn và hai bé 8 tuổi nên mình lên kế hoạch mix các điểm tham quan truyền thống và hiện đại.
✈️Nhà mình bay VNA từ HN đến Suvarnabhumi cất cánh lúc 11h, chiều về cất cánh 19h10. Mình chủ động đặt vào các khung giờ này để tận dụng tốt nhất thời gian di chuyển và tận hưởng chuyến đi, không bị cập rập.
✅ Khách sạn 🏨 :
- Pattaya: Vista Hotel 4* (925k/ đêm). Khách sạn có bể bơi rộng ở tầng 1, phòng rộng sạch sẽ, cách bờ biển 100m, cách show Alcazar cũng tầm 100m đi bộ vài bước là đến.
- Bangkok: Tarawish Hotel (715k/ đêm). Phòng khách sạn này còn rộng hơn KS Nap (1tr2/đêm) mà mình ở năm 2019. Tarawish nằm cách chợ Pratunam tầm 300m, có sẵn xe điện chở khách ra đường chính, đến chợ Pratunam 24/24. Nói chung là ok, ngay sát cạnh là 7 Elenven to đùng rất tiện.
✅ Di chuyển 🚗⛴🛵: Songtheow, Tuk Tuk, Thuyền, thuê xe máy nhưng chủ yếu là đặt Bolt vì nhà mình có mẹ và hai con nên ko thể di chuyển và đổi nhiều chặng BTS đc. Nếu bạn nào có ý định di chuyển bằng oto thì nên đặt Bolt ấy, so sánh 2 app thì Bolt luôn rẻ hơn 1/3 đến 1/2 giá. Hơi ít xe nhưng toàn xe mới, rộng rãi, tài xế nhiệt tình.
- Các bạn nào đi 1-2 người cho quãng đường 1-3km trong BK thì nên đi grab bike ấy, cứ đo app xong ra gặp mấy chú grab mà deal trực tiếp, các chú ấy luồn lách rất nhanh chứ taxi đi rất lâu vì tắc đường
✅ Đổi tiền: Mình đổi 30.000 bạt giá 690 ở Hà Trung
✅ Ăn uống 🥘🥤🥧: Nhà mình cũng lên kế hoạch các quán đầy đủ nhưng cũng chỉ thực hiện 50% vì nhiều khi đi tham quan quá giờ nên tiện đâu ăn đó. Sau 6 lần đi nhà mình nghiệm ra nếu không quá muốn cầu kỳ trải nghiệm thì cứ chợ hoặc vào TTTM mà ăn, vừa mát mà đồ ăn ngon. Các món thì vẫn cơ bản thôi: Tomyum, Somtam, PadThai, Cá nướng muối, Hải sản Xôi xoài, Roti Chuối Chocolate..., mỗi cửa hàng lại có một vị hơi khác nhau. Đồ tráng miệng ăn vặt thì Trà Sữa, After you, nước ép, thịt xiên nướng...
✅ Quà cáp 🥖🍎🍡: Thấy bảo bánh chuối 7/11 ngon lắm, mà 5 7 lần vào khắp các cửa hàng 7/11 đều ko có. Sau ra hỏi cậu nhân viên mới biết bánh mới được giao lúc 1-2h đêm, đến 6h sáng là hết vì người Việt với người TQ săn về bán lại nhanh lắm. Đêm ấy sẵn tiện chồng mình phải làm nốt công việc muộn nên chồng mình ra 7.11 tầm 1h30. Đến cửa đã thấy đoàn TQ xách túi to túi nhỏ, chồng mình vào vẫn còn mua đc 20 cái ông ấy ăn thử thấy ngon nên quay lại làm thêm 10 cái nữa 😀. Ngày cuối thì vào Big C mua dầu gió, mỳ, bánh kẹo các thứ về làm quà.
📌 Lịch trình cụ thể 7 ngày nhé:
1️⃣ Ngày 1: Nhà mình xuất phát từ Nội Bài, VNA đến muộn nên gần 12h mới bay, đáp xuống Suvarnabhumi lúc gần 14h, làm thủ tục mất tầm 30p. Kinh nghiệm là xuống máy bay các bạn phi thật nhanh ra làm thủ tục nhập cảnh trước mấy khách đoàn ấy. Xếp đc hàng sớm thì thủ tục nhanh thôi, hôm mình đi Hải Quan chẳng hỏi han gì cả dù mình đã chuẩn bị sẵn giấy tờ 😀. Làm thủ tục xong cả nhà mình xuống Tầng 1 ra cửa số 8 mua vé Bus về Pattaya lúc 15h30: 143 baht một người. Sau đó cả nhà vào foodcourt Magic ngay sát cửa 8 ăn luôn. Khuyên thật các bạn là nếu ko đói quá thì ăn tạm gì nhẹ nhẹ chứ đồ ăn trong Foodcourt Magic hết sức bình thường.
📍Xe bus đến bến ở Pattaya tầm hơn 17h, nhà mình bắt Songtheow về khách sạn Vista (tài xế hô 400 mặc cả 200 sau một hồi cũng ok). Về khách sạn nghỉ ngơi, cả nhà xuống hồ bơi tầm 30p 👉 đi bộ ra Runway Night Market (chợ có cái máy bay to đùng giữa chợ ấy) ăn tối. Đồ ăn tại chợ cũng ổn.
📍Ăn uống xong cả nhà bắt Bolt ra chợ đêm Thepprasit mua đồ lặt vặt mang về làm quà, sau đó về khách sạn nghỉ ngơi. Trước khi về ks ba bố con vẫn kịp đá 2 cốc ca cao trong 7.11 (món khoái khẩu của chồng mình bao năm nay mỗi khi đi Thái).
2️⃣ Ngày 2: Cả nhà ăn sáng tạm đồ 7.11, 6h15 bắt đầu di chuyển bằng Bolt ra bến phà Bali Hai Pier bắt chuyến phà đầu tiên lúc 7h ra Đảo Koh Larn, 30 baht một người.
📍Phà lớn đi tầm 35-45p là tới đảo Koh Larn dự định nhà mình là định đi bằng xe máy 50 baht tới Tien Beach và Tiennara, sau đi bộ vào chỗ ngã 3 ngay sau cầu có hai bác gái mời thuê xe máy 200 bạt/1 xe máy đã full xăng vậy là quyết định thuê hai xe. Sau mới thấy đây là quyết định hết sức đúng đắn dù hơi hơi nắng 😀😀
📍 5 người lên hai xe máy sau khi đã thanh toán tiền về đặt lại CMT cho bác thuê xe, bật GG map Tien Beach, gắn điện thoại lên giá rồi thẳng tiến. Đường đi đẹp, nhiều dốc lên xuống y hệt Đà Lạt. Đi tầm 15p là đến nơi, để xe ở đầu chỗ cầu dẫn vào Tien Beach khoá cổ lại là ok. Nói chung trải nghiệm này khá thú vị 😊
📍Bọn mình là những người đầu tiên đến Tienbeach ngày hôm đó, khuyên các bạn có ý định đi bãi biển này là nên đi sớm nhất có thể, vì hiện đã có nhiều khách du lịch biết đến bãi này nên đến tầm 10h-11h là đã có đông khách đến. 👉 đến nơi nhà mình ra chụp ảnh với cây cô đơn 😎, thuê thuyền trong suốt (200b/c/2h) chụp hình các kiểu. Thời điểm bọn mình đến bãi biển rất vắng, yên tĩnh, nước trong veo nên chụp hình và trẻ con bơi rất thích thú luôn
📍11h sau khi bơi chán chê và bãi biển đã bắt đầu đông đông, cả nhà lên tắm tráng (50 bạt/ng 😬) rồi lấy xe máy di chuyển về bến tàu. Do 14h mới có chuyến tàu về nên nhà mình ăn luôn ở 1 quán Local trên đảo, rất ngon (quán rất đông dân địa phương).
📍Tầm 15h30 nhà mình về đến khách sạn cất đồ, nghỉ ngơi ➡️ 17h đặt bolt di chuyển đến 3 Mermaids Cafe (Còn hay gọi là Cafe Tổ Chim). Quán này mình đã nắm đc là phải đặt trước nên ngay ngày đầu tiên mình đã nhờ bạn Lễ Tân gọi điện đặt, ck trước cho họ 2.000 b vì đó là bill tối thiểu để được ngồi vào bàn tổ chim. (Các bạn xem ảnh nhé). Các bàn còn lại thì hầu như cũng đc đặt trc hết, vào quán rất đông. Tranh thủ lúc đợi đồ thì đi chụp choẹt các kiểu. Đồ ăn ngon, nước pha rất ngon luôn nhé.
📍 Ăn uống xong nhà mình di chuyển về TTTM Central Festival Pattaya đi ngắm nghía mua linh tinh, ➡️ di chuyển về xem show Alcazar lúc 21h. Show tầm 22h xong là đi bộ về khách sạn nghỉ cho kế hoạch dày đặc ngày hôm sau. Chồng mình vẫn kịp vào 7.11 đá thêm 1 cốc ca cao nhé!!!!
3️⃣ Ngày 3:
📍 8h30 xe đón đi đền Chân Lý, tầm 30p là đến nhưng ở đây họ chia số lượng khách vào cửa theo lượt, lượt nhà mình là 9h50 nên trong lúc chờ thì chụp ảnh phong cảnh đền ở ngoài luôn. Đền toàn bằng gỗ thủ công rất đẹp và hoành tráng, trong này thì 7749 góc chụp đẹp chỉ sợ ko có sức. Tóm lại là rất đáng tiền.
📍Sau hơn tiếng lăn lộn chụp ảnh, tham quan đền nhà mình lên xe lúc 11h15 đi Chân Bảo Phật Sơn, nắng nóng dã man nhưng vẫn cố cho mẹ mình và 2 con ra chụp kiểu ảnh, mất đúng 5p rồi quay ra xe ngay. 🤪🤪 Nóng cực
📍Rời khỏi Trân Bảo Phật Sơn, nhà mình đến Mum Aroi nằm cùng hướng về BK để ăn trưa. Đồ ăn ở đây cũng rất ngon.
📍Ăn uống xong mình lên đường hướng về Bảo Tàng Erawan, cách BK 20km cũng nằm trên cung đường về. Mình đã nghiên cứu trước màu sắc của Bảo Tàng nên chuẩn bị trước 2 bộ đồ để chụp choẹt. Bảo tàng rất đẹp, bên ngoài là tượng Voi ba đầu, bên trong là các kiến trúc màu sắc rất bắt mắt. Nơi này chắc các bạn ít để ý nên mình thấy cũng không đông lắm, chụp ảnh rất tiện và đẹp luôn 🙃. Chi tiết các bạn xem ảnh nhé.
📍17h30 nhà mình rời bảo tàng về Bk, nhận khách sạn lúc 19h sau đó di chuyển đến Siam Paragon ăn tối. Hai vợ chồng ăn Pad Thai ở Thipsamai trong Foodcourt, mình thích ăn ở đây hơn quán chính vì vị ko bị lợ quá. Tiện thể cũng làm luôn hai cốc Chatra Mue và hai bát chè. Thật lòng mà nói cái Chatramue nó cũng chỉ có ưu điểm là rẻ thôi chứ uống cũng bt. Chè Thái thì ngon tuyệt đỉnh. Ăn xong cũng tầm gần 22h nên nhà mình về khách sạn nghỉ ngơi luôn. Vẫn lại là 3 bố con 2 cốc ca cao ở 7.11 dưới chân ks
4️⃣ Ngày 4: Có lịch cho cả nhà đi Safafi World. Nếu chỉ có hai vc thì mình sẽ bỏ qua điểm này vì trc đây đã đi và thấy ko có gì đặc sắc lắm, nhưng có mẹ mình và hai con lần đầu đi nên cho ba bà cháu trải nghiệm.
📍Cả nhà tranh thủ đi xe điện ra ăn sáng tại chợ Pratunam, cái quán nhỏ nhỏ bán mỳ, cơm mà lần nào vc mình cũng ăn. Tầm 35-40k một bát tuỳ chọn, ăn rất vừa miệng.
📍 Nhà mình lại đặt Bolt, tầm hơn 300k gì đó. Đến nơi thì xuất trình code vé, thuê xe Bus đi vòng quanh Safari 100 bath/ ng. Trong đó có cả xe khung sắt để có thể tiếp xúc gần hơn với thú, giá 1.200 bath/ người hay sao ấy, thôi vừa đắt vừa nóng, chịu!!! 🙏
📍Lên xe bus đi quanh vườn thú tầm 30p thì bắt đầu xuống xe đi bộ vào Marine Park xem các show. Vào cửa họ phát tờ lịch biểu diễn các show các bạn cứ thế mà lên kế hoạch, đường đến các khu thì có chỉ dẫn dễ tìm. Nhà mình xem show Spy War xong thì ra ăn Buffee. Nói chung các bạn nhất định phải vào đây thì đừng nên mua suất buffee nhé, rẻ thật ( tầm 70k) nhưng đồ ăn chỉ vài món và không ngon.
📍Ăn xong nhà mình xem đc thêm 3 show nữa, tầm đấy cũng mệt rồi mà trộm vía được cái nóng dã man nữa nên ba bà cháu bảo thôi đi về 😀😀😀
📍 Kế hoạch tiếp theo là về chợ Chatuchak vì hôm đó là thứ 7, nhưng vì đã hơn 15h rồi nên nhà mình quyết định trở về khách sạn, nghỉ ngơi chút rồi lại Bolt ra Jodd Fair ăn tối và mua lặt vặt. Jodd Fair đồ ăn ngon nhé, duy có món sườn cay thì lần đầu thử, theo cá nhân mình thì không có gì đặc sắc lắm đâu, mà giá thì cũng không rẻ. Ăn xong sườn vẫn chưa thấy xi nhê nên mình ra ăn Somtam, món gỏi đu đủ ưa thích nhất của mình, add thêm topping cua, ghẹ ngâm 🤑🤑. Chồng mình và ba bà cháu thì ăn đủ loại món, nhưng tất cả đều khen ngon.
📍 Ăn uống xong nhà mình lượn quanh chợ, mua đc mấy đồ lặt vặt, thằng cu lớn nhà mình mua đc cái balo McDonald mà nó rất tâm đắc😅😅
📍Xong xuôi ở Jodd Fair, nhà mình về Big C, mua sắm trc một ít quà để hôm sau đỡ vội.
📍Sau mấy ngày khá mỏi chân thì ba mẹ con đi massage Thái, quán Foot Heaven có rất nhiều điểm nằm ngay trong chợ Pratunam, sạch sẽ rộng rãi và lúc nào cũng đông khách. 250 bath/1h tip 100 bath, reset lại đôi chân rồi về ks.
5️⃣ Ngày 5 - Wat Arun - Hoàng Cung - Chùa Phật Ngọc
📍Xác định trước là Wat Arun rất đông nên nhà mình dậy sớm, ăn sáng tạm bánh ngọt rồi bắt Bolt đến chùa. Xe đỗ ở cổng sau đúng chỗ thuê đồ luôn, nhà mình thuê 5 bộ mặc cả xuống là 700 b full phụ kiện. Vé vào cửa 100 b, mình mua 5 vé, sau mới nhớ là trẻ em được miễn phí nên thử đem lại quầy trả, không ngờ chị bán vé nhận lại và trả lại 200 bluôn 👍
📍Thay quần áo xong vào chùa lúc 8h15, lúc này chùa chưa đông nên tranh thủ chụp ảnh ọt, chụp tầm 40p thì chùa bắt đầu đông nghẹt, rất khó có không gian đẹp. Nên kinh nghiệm là nếu đi Wat Arun các bạn nên đi sớm tầm 7h30 có mặt thuê đồ, 8h chùa mở cửa là vào luôn . Tầm 9h30 chùa đông, nhà mình vào chùa lễ rồi ra về
📍 Mà mình di chuyển bằng thuyền (5bath/ng) qua bên phía chùa Wat Pho, Hoàng Cung và Chùa Phật Ngọc (cách bến tàu tầm 400m, đi bộ) mỗi nơi dừng tham quan một chút rồi về vì tầm trưa vừa đông lại vừa nóng.
📍Rời chùa lên xe về Central World, lên foodcourt tầng 7 ăn trưa và tránh nóng. Đồ ăn ở đây cũng rất ngon, đa dạng. Ăn xong ra After you ngay trong foodcourt đặt bàn lấy phiếu, tầm 30p mới có bàn. Gọi mấy món ở đó, nói chung là rất ngon
📍Ăn uống mua sắm trong Central World xong nhà mình đi bộ ra phía Đền thần 4 mặt thắp hương sau đó về KS, tối ra chợ Pratunam ăn tối. Mình gọi 1 con cá nướng muối 150 b, đã có kinh nghiệm sẵn nên mình mang theo cả bánh đa nem từ VN qua cuốn cá với bún, rau ➡️ đỉnh đỉnh 🤑🤑🤑
6️⃣ Ngày 6: Dream World Bangkok ❤️❤️❤️
📍 Đây là khu công viên giải trí lớn cách BK khoảng 40km, di chuyển mất khoảng 1 tiếng đi xe, khẳng định luôn là địa điểm này đáng giá đến từng xu cho những bạn mê game cảm giác mạnh hoặc các gia đình có các nhỏ từ 130-140 cm trở lên (cao dưới mức này hơi thiệt vì chơi đc ít trò hơn). Các game cảm giác mạnh ở đây có level cao hơn nhiều so với ở vinpearl land nhé 😬
📍 Tầm 10h Dream World mới mở cửa, đầu tiên là lên cáp treo đi vòng quanh ngắm tổng thể khu vui chơi ➡️ đi lần lượt đến các khu trò chơi theo bản đồ được phát. Hai vc chơi mấy trò mạo hiểm trước (Sky Coaster, Tornado, Super Splash, Harricane. Hai đứa trẻ thì chơi các trò theo chiều cao quy định, nhiều trò chúng nó thích nó tự chơi mấy lần 😎😎. Vào khu nhà ma hai đứa con sợ phát khóc nên phải đi ra gấp 😀😀
📍Chơi được 7-8 game gì đó thì bắt đầu vào khu Snow Town (Thị Trấn Tuyết). Khu này cực kỳ thú vị và hấp dẫn. Bắt đầu vào cửa các bạn sẽ được phát áo khoác, tất, ủng. Khuyên các bạn nếu đi đến đây thì mặc quần dài và thủ thêm cái áo len nhá 😎, vì mặc dù được phát áo khoác nhưng dưới cái lạnh -7 độ thì vẫn cứ là lạnh kinh khủng 🥶🥶🥶. Bước vào trong là bắt đầu lạnh cóng, bên phải là khu trang trí theo chủ đề Giáng sinh với cây thông và người tuyết, nhà mình vào đây nghịch tuyết, chụp ảnh xong di chuyển qua phí đối diện trượt máng tuyết. Hai đứa nhà mình thích mê, sau mấy lần trượt cùng người lớn chúng nó tự cầm máng lên trượt đến hơn chục lần 🤦. Chơi trong này tầm 30p, gọi mãi hai thằng con chúng nó mới chịu đi ra 😅
📍Rời Thị trấn Tuyết nhà mình vào KFC ăn trưa, ăn xong trong lúc người lớn nghỉ tý thì hai ông con lại ra làm thêm mấy lái ô tô 😀. Cả nhà ra khu trượt máng nước, do đã nghiên cứu trc nên nhà mình đã mang sẵn áo mưa, nếu ko sẽ phải mua với giá 30bath/ chiếc. ➡️ ra khu Go Kart chơi trò đua xe, trò này phải từ 1m55 mới đc vào, nhân viên soi khá kỹ chiều cao đấy nhé! ➡️ Lúc này đã tầm gần 16h nên nhà mình di chuyển dần ra phía cổng và chơi nốt các trò chơi còn lại vì DW đóng cửa lúc 17h. Nói chung với thời gian mở cửa của DW như vậy để chơi hết các game thì phải di chuyển hết tốc lực và mỗi trò chỉ chơi 1 lần thôi
📍17h nhà mình di chuyển về Khu phố Tàu Bk ăn hải sản T&K, vào có bàn luôn, hải sản cũng đc, cơm rang rất ngon.
📍Ăn xong đi bộ dọc phố Tàu một lúc cũng chả có gì đặc biệt nên nhà mình về Khách sạn, ba bà cháu ở nhà nghỉ ngơi còn hai vc mình lại ra Foot Heaven massage tiếp ➡️ ra chợ đêm Pratunam mua đồ lặt vặt rồi về
📍📍📍1h40 sáng, tiện thể vẫn đang phải làm nốt việc nên đi xuống 7.11 mua bánh chuối. Thấy bảo xuống đến nơi đã thấy một đoàn TQ xách mấy túi ra cửa, ông mua 20 cái sau ăn thử thấy cũng ngon nên quay lại làm thêm chục cái nữa làm quà 😀
7️⃣ Ngày 7: Thấm mệt nên nhà mình ngủ đến 9h30 mới dậy, thu dọn sẵn hành lý ➡️ đi ăn lẩu bò Heng Chun Seng. 10h nhưng quán đã khá đông người địa phương ăn và các bác grab xếp hàng, nhà mình đợi tầm 10p thì có bàn. Quán lẩu bò này rẻ, 200bath một nồi đã đầy đủ topping, gọi thêm đồ 50bath/ đĩa như hình. Nhà mình gọi lẩu thêm 6 đĩa, 5 phần mỳ hết tổng tầm 420k, rẻ, ăn cũng ngon vừa miệng
📍Về khách sạn tầm 12h lấy vali xuống gửi lễ tân check out, sau đó cả nhà đi Big C mua đồ. Dầu gió, bánh trái, mỹ phẩm, mỳ Mama...các thể loại xách về ➡️ à mà mỳ Mama rất ngon nhé, ai ăn đc cay thì chuẩn luôn 🤑🤑🤑. 14h45 mình di chuyển về khách sạn, trên xe mình deal luôn với tài xế Bolt chuyến ra sân bay Suvarnabhumi, 350k ok luôn đỡ phải đợi xe. Về khách sạn lấy vali ra luôn sân bay trước giờ bay lúc 16h30, làm thủ tục, vào mua đồ ăn nhẹ là vừa xinh giờ lên máy bay. Về VN lúc 21h, hoàn thành chuyến đi.
Nói chung cũng hoàn thành đc 80% kế hoạch đặt ra do, 20% còn thiếu hẹn đất nước Thái xinh đẹp lần sau thực hiện nốt ha.
#review

Nguồn: Hưng Nhung

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2