REVIEW DU LỊCH SINGAPORE, MALAYSIA 7N6D

REVIEW DU LỊCH SINGAPORE, MALAYSIA 7N6D 
Như đã hẹn với một số bạn bè, sau chuyến em sẽ review những thông tin cần thiết để anh chị em nào có kế hoạch đi du lịch Sing, Mã đỡ phải lúng túng và loay hoay như em đã từng.
📝 Trước khi bay cần chuẩn bị những gì?
- Nếu bạn là Đảng viên, bạn phải làm đơn xin ý kiến của Bí thư chi bộ nơi bạn công tác, tiếp theo là Đảng ủy và khi kết thúc chuyến đi sẽ là Báo cáo kết quả chuyến đi.
- Vé máy bay: Mình book trước khoảng 1 tháng để tìm được vé rẻ nhất, thật may mắn là mình check được vé của BamBoo chỉ với khoảng 1,7tr/người đi Hà Nội đi Sing, từ Maylaysia về Hà Nội mình đi Viet Jet Air thì 1,9tr/người. Về trải nghiệm thì mình thích đi BamBoo hơn, tiếp viên đáng yêu, xinh xắn, khoang ngồi khá mới và sạch sẽ, có thêm cả bữa phụ khá ngon, bay đúng giờ.
- Mình đã mua Sim 3G cho 6 ngày ở Việt Nam nênxuống máy bay cứ thế gắn vào điện thoại là dùng thôi.
💵Mình đổi tiền ở cửa hàng Vàng Vũ Bình, mọi người cũng có thể ngân hàng đổi, nhưng ở ngân hàng Cát Bà thì ko chắc là có tiền Sing, Mã hay ko nên cứ qua đó đổi cho nhanh, phí cũng không quá chênh lệch. Do đã thanh toán tiền phòng ks trước rồi nên mình dự toán chi tiêu tầm 500usd tại Sing và 200Rm tại Mã( mình đặt trải nghiệm lên trên, chỉ cần chỗ ở sạch sẽ, an toàn, ăn uống thì ok no là được, thi thoảng ăn 1,2 bữa đặc trưng của nơi mình đến- chính xác hơn là vì ko hợp khẩu vị nên ko ăn được nhiều hơn). Trước khi đi mình cũng qua ngân hàng để làm thêm một chiếc thẻ VISA để tránh mang theo nhiều tiền mặt và có thể sử dụng linh động, việc mn cần làm đó là save thật nhiều tiền vào thẻ. hehe
 📝 Thủ tục nhập cảnh: Điền sẵn khai báo nhập cảnh Sing qua ICA trong vòng 3 ngày trước khi nhập cảnh. Việc của mình là tải App về, chuyển qua tiếng Việt và điền thông tin. That's it.
Việc xuất cảnh ở Việt Nam thì hơi lâu chút, nhưng ok. Nhập cảnh vào Sing thì vô cùng nhanh chóng và đơn giản khi bạn đã khai báo trên app ICA, xuất cảnh Sing cũng siêu nhanh. Từ Hà Nội mình bay qua Sing và đáp xuống Terminal 4, sau khi xuống máy bay mình đi thẳng đến cửa khai Hải Quan. Do đã tải ICA về từ trước nên chỉ cần 2'' là các anh chàng đẹp trai đã Steam cho qua. (Cái này nước mình nên học tập)
Nhập cảnh vào Mã thì cũng tùy người, với mình họ chỉ hỏi " Do you work in Singapore?", còn ck mình thì bị hỏi nhiều hơn nên trước khi vào khu vực nhập cảnh mình chuẩn bị cho anh chàng tất cả giấy tờ gồm: Hộ chiếu, vé máy bay về Việt nam, Booking ks…chỉ cần xòe ra cái là ko cần trả lời và được đi luôn( nếu tiếng Anh của bạn chưa thật tốt). Vì hành lý nhỏ gọn, nên sau đó chúng mình cũng không cần qua chỗ kiểm tra hành lý mà được đi lối đi riêng để lên xe bus( Xe đi thẳng từ Singapore sang Kuala Lumpper).
Cần lưu ý chụp ảnh xe bus bạn lên từ Sing hoặc nhớ biển số xe để tránh trường hợp sau khi làm thủ tục nhập cảnh ở Mã lên nhầm xe nhé. Tốt nhất là đi theo ai đó ngồi gần bạn ở trên bus để tránh lạc xe.
- Ổ cắm du lịch mình mua nhà Hằng Nga - cái này mình có chuẩn bị mang đi nhưng đến khách sạn Sing và Mã lại không cần vì khách sạn mình ở vẫn có ổ 2 chân như bình thường mn có thể mang dự phòng cũng được
- Ô nhỏ gấp gọn ( ngày nào ở Sing cũng mưa vài tiếng, mình nghĩ chắc trời độ cho đất nước này ko phải chi phí cho công nhân tưới đường và tưới cây như ở VN ko thì kinh kế chắc cũng ko phát triển mạnh mẽ như thế được). Ở Sing việc đi bộ vô cùng dễ và an toàn vì luôn có mái che, vỉa hè cho việc đi bộ, còn tại Mã thì như Việt Nam luôn nên việc chuẩn bị ô chủ yếu cho Mã nhé.
- Thuốc uống: Mình chuẩn bị một vỉ Paradol, thuốc tiêu hóa, cao sao vàng, băng gạc.... nhưng may ko phải dùng thứ nào cả.
- Đồ ăn vặt: Mình mang theo một ít bánh kẹo, lương khô...nhưng thực tế là cũng ko ăn được nhiều, gần về nước phải ăn cố vì ko muốn bỏ đi hoặc mang trở về, nên mn có mang thì mang ít đồ ngọt thôi nha.
- Ứng dụng PC-Covid, đổi sang ngôn ngữ Tiếng Anh, cứ tiêm 2 mũi trở lên là được nhập cảnh nhé, mình tiêm hẳn 4 mũi nên welcome luôn.
 🏙 Khách sạn: 
- 3 đêm ở Sing mình đặt phòng tại 7 Wonders Hotel, 2vc đặt 1 chiếc giường Queen phòng Mix Dorm, phòng nhỏ nhưng sạch sẽ, mỗi tội gần các quán Bar nên khá ồn ào và khó ngủ. 3,3 triệu/ 3 đêm, nói chung giá khá là đắt đỏ, nếu ở Việt Nam là đã có một phòng xịn xò tại ks 4 sao rồi.
- 2 đêm tại Mã mình đặt khách sạn 99 HOTEL, ngay trung tâm Kuala Lumper tầm 600k/p, mặc dù đã thanh toán xong tiền phòng nhưng mình vẫn phải đặt cọc 50Rm khi nhận phòng- ks sẽ trả lại số tiền trên khi check out nếu không có hỏng hóc gì trong phòng, với khách du lịch quốc tế bạn sẽ phải thanh toán thêm 10Rm/p/đêm, đây là quy định mới của Mã từ 1/1/2022 nên mọi người đừng ngạc nhiên khi phải thanh toán thêm nhé.
🔵Di chuyển:
+ Tại Sing: Mình mua vé tàu điện 10usd trong đó có 5usd cho thẻ và 5 usd cho việc đi lại nên nếu chỉ đi du lịch Sing trong vài ngày bạn chỉ cần nạp thêm 10usd là đủ, như vậy tổng cộng mình chi phí 20usd cho tàu điện, còn lại là đi bộ, tổng quãng đường đi bộ của mình trong 4n3đ là khoảng 10km nên hãy chuẩn bị một đôi giày thể thao thật tốt để đi lại nhé.
+ Tại Mã: Vì di chuyển không nhiều bằng xe điện nên mình chỉ mua vé chặng, Kuala Lumper đi hang Batu 5Rm, Kuala Lumper- Sân bay Kuala Lumper: 15Rm, còn lại các chặng di chuyển từ 2Rm.
 🔵 Ăn uống:.
+ Tại Sing: Mình ăn sáng tại ks , các bữa còn lại thì ăn tại Hong Lim complex và China Food court, bình dân, đồ ăn phong phú, thỉnh thoảng ăn thử món Ấn tại LITTLE INDIA, nhưng khó ăn và không thể cập nhật được.
+ Tại Mã: Ăn tại Times Square, Jalan Alor, đồ ăn khá phong phú có nhiều sự lựa chọn về giá, nhưng mình ko ăn quen đồ Ấn hay Thái nên chủ yếu là chọn các món ăn Việt.
 🔵 Điểm vui chơi, tham quan:
+ Tại Sing:
1. Thác nước Jewel tại Sân bay Changi, miễn phí thăm quan, nhưng nếu bạn muốn lên cầu hoặc tàu điện thì mua vé, mình không có nhu cầu nên chỉ thăm quan quanh thác nước là đủ.
2. Universal Studio Singapore: 
Sea Aquarium : Mua vé ngay cửa bằng cà thẻ, ko nhận tiền mặt nhé, tại đây có rất nhiều các loại sinh vật biển như: Cá heo,cá mập và rất nhiều loài khác, có khu ngắm bể cá lớn, rất phù hợp gia đình có con nhỏ, nhưng với mình ko đẹp bằng Viện hải dương học Nha Trang nhé.
3. Gardens By The Bay: Flower Dome & Cloud Forest: Khu Vườn Hoa & Khu Rừng Mây, Avatar - mình được bạn mua vé cho nên ko biết giá bao nhiêu, mọi người có thể check trước chắc tầm 40-50usd gì đấy.
4. Singapore Zoo. 49,5usd/ người, công viên rất rộng và bảo tồn khá nhiều loài cây cối và động vật, nhưng nếu sống gần Hà Nội và từng thăm sở thú rồi thì bạn có thể bỏ qua điểm đến này.
5. Một số điểm thăm quan đẹp mà không mất tiền như: Khu China Town, Công viên Sư tử, cầu Helix, nhà hát Sầu Riêng, nhạc nước ánh sáng Spectra diễn ra tại vịnh Marina (có 2 giờ diễn 21h và 22h). Mình không phải là fan của chùa chiền nên mình không đi thăm chùa nào cả nhưng thấy mọi người hay đi chùa Răng Phật.
+ Tại Malaysia:
1. Đền Batu: Tầm 15km từ trung tâm, nói chung đi cho biết chứ so với Ba Vàng, Bái Đính hay Tam Chúc thì đền Batu không rộng, sạch, đẹp và hoành tráng bằng.
2. Khu mua sắm Times Quare, rộng rãi, rất nhiều mặt hàng, giá thành cũng không đắt đỏ.
3. Tháp Petronas, siêu đẹp nhất là về đêm.
4. Nghe mọi người nói Cao nguyên Genting khá đẹp giống kiểu Bà Nà Hill, Malaca cổ kính như Phố Cổ Hội An, nhưng vì không đủ thời gian và mình đã đi các điểm tương tự tại Việt Nam nên mình quyết định không đi nữa.
Tóm lại, ấn tượng với Singapore là sạch sẽ và kỉ luật nghiêm túc, mọi người đều tuyệt đối chấp hành nghiêm túc luật lệ ATGT, ko xả rác bừa bãi kể cả khách du lịch hay người dân địa phương( các hình phạt cũng rất nặng, nếu xả rác phạt từ 1000usd, lao động công ích 10 ngày- nói là làm chứ ko phải kiểu thông cảm , rút kinh nghiệm ABC…), phương tiện đi lại hiện đại, thuận tiện và nhanh chóng. Tại tất cả các điểm đến nhất là công viên, khu công cộng, họ giới thiệu về lịch sử về các loài sinh vật, cây cối…và giáo dục cho con người về nguồn cội, về ý thức bảo vệ giữ gìn và bảo tồn các giá trị văn hóa. Người dân Singapore chấp hành luật lệ một cách tự nguyện và nghiêm túc. Mình mong đất nước mình sẽ phát triển được như Sing, ít nhất về ý thức bảo vệ môi trường và chấp hành các luật lệ.
Tại Mã thì không có nhiều ấn tượng lắm vì với mình thì thấy giống Việt Nam, ít cây xanh, ít khu công cộng. Tóm lại đi Mã chỉ để biết.
Chuyến đi của mình thành công tốt đẹp, mọi việc đều rất thuận lợi, chi phí cho chuyến đi không quá nhiều, 2vc chưa đến 30 tr. Giờ thì mình quay trở lại công việc, tập trung kiếm xèng, tiết kiệm và chuẩn bị cho các chuyến đi tiếp theo.
Ps: Ngoài các thông tin trên nếu cần thêm thông tin gì khác, mn có thể search Google hoặc ib mình, mình sẽ hết sức hỗ trợ để mn có một chuyến đi tiết kiệm, suôn sẻ và an toàn. Love all.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2