Review Giang Nam Hàng Châu Trung Quốc

Trong cung đường Giang Nam mình đi vừa rồi thì Hàng Châu là điểm mình thích thích nhất luôn ạ. Từ đường phố đến các điểm check-in sống ảo đều rất thơ mộng.
Quan điểm cá nhân của mình, bạn nên biết một chút tiếng Trung hoặc ít nhất là biết pinyin và các từ cơ bản, để dễ dàng trong việc search địa điểm, bản đồ, đọc chữ và bắt câu chữ để nghe hiểu. Đối với các bạn đã có kinh nghiệm du lịch tự túc thì sẽ nhẹ nhàng hơn một chút nhưng với những ai đi lần đầu và không biết tiếng thì đó là một thử thách ạ ^^ 
Lịch trình đi như nào thì cung này rất nhiều anh chị đi trước đã review rồi, mình chỉ thêm một vài lưu ý nhỏ thôi. Khi xác định đi tự túc thì bạn phải chủ động trong mọi tình huống, chứ cái gì cũng không biết thì khó xử lý khi có trục trặc xảy ra lắm ạ🥲 Mình không giỏi tiếng Trung một chút nào hết nhưng rất siêng lướt xiaohongshu, cap màn hình và quăng lên app google dịch để tìm hiểu cho chuyến đi của mình. Thêm nữa bạn đồng hành của mình khá rành tiếng Trung nên việc search điểm đến khá thuận lợi. Có điều tụi mình chỉ tìm hiểu về địa điểm sống ảo mà đã bỏ lỡ các món đặc sản khi đến đây, toàn bạ đâu ăn đó nên đây là một điều khá tiếc nuối với mình ạ.
Người Trung Quốc mà mình gặp rất dễ thương và lịch sự, khi bạn đang chụp ảnh, họ sẽ né ra chờ bạn chụp xong hoặc có khi sẽ chụp giúp bạn vài tấm nữa. Xe cộ trên đường luôn ưu tiên cho người đi bộ qua đường, điểm mà mình rất thích khi đến đây.
Thêm nữa thấy mọi người hay than phiền nhà vệ sinh, tuy nhiên với đứa sợ khu vực công cộng như mình thì ngồi xổm cũng có cái hay của ngồi xổm 😂 Nhớ mang theo giấy vệ sinh nha.
Các điểm du lịch đều rất rộng và rộng. Nếu bạn là một người ít vận động như mình thì nên thủ sẵn dầu thuốc hoặc cao dán các kiểu, vì sang đây mua đắt lắm, mất công đi kiếm tiệm thuốc nữa 😂 Đến ngày thứ 2 mình đã tê tái khớp gối và phải xịt dầu dán cao hằng ngày rồi 😂 Một ngày đi bộ từ 13k bước đến 17k bước nha. Ngoài ra các loại thuốc cơ bản như đau bụng, men tiêu hoá, dị ứng… nên có.
Khi đặt phòng khách sạn luôn phải check lại với Trip/khách sạn xem có nhận người nước ngoài hay không. Mình đã gặp trường hợp trên Trip để có nhận khách từ mọi quốc gia nhưng hỏi CSKH thì không nhận khách nước ngoài và sau đó Trip đã update lại ngay thông tin của khách sạn. 

Tổng thiệt hại cho chuyến đi của mình khoảng 26tr, không bao gồm chi phí mua sắm quần áo và phụ kiện để sống ảo =)))) Toàn bộ quần áo và phụ kiện đều order taobao.
App chỉnh ảnh mình sử dụng là Xingtu, kéo màu thêm trên iphone 13prm, không có công thức cụ thể vì mỗi ảnh có độ sáng và tông màu khác nhau, mình chọn filter và kéo màu theo tổ tiên mách bảo =))) Chèn chữ Pháp Hỉ bằng 1 app tiếng Trung mình không biết tên, app này phải trả phí, hình ảnh minh hoạ mình để ở dưới bài.
Nếu muốn vắng người và có ảnh đẹp thì phải đi sớm nha mụi người, mình thức dậy lúc 5:30 và ra khỏi cửa tầm 6:30-7h sáng mỗi ngày.
Chúc các bạn có một chuyến đi Giang Nam thuận lợi và nhiều hình sống ảo!

Dưới đây là tất cả các điểm mà mình ghé qua, hầu như các điểm đều gần nhau, chỉ có 2 sở thú thì hơi xa và kẹt xe một tẹo. 

Hàng Châu:
1. Chùa Pháp Hỉ: địa điểm không thể thiếu trong list check-in của mình kkk 
Giờ mở cửa từ 6:00-18:00, giá vé 10 tệ/người, có thể đặt vé trước qua wechat hoặc mua vé tại cổng, bạn sẽ được phát 3 cây nhang ngay tại cổng để vào trong cúng bái.
Tips nhỏ cho các bạn là nên đến đây từ sáng sớm (khoảng 7-8h sáng), vì tầm 9h trở lên thì đông du khách đến lắm ạ. Bạn chịu khó đi sâu vào trong chùa và leo lên cao để lấy được view đẹp nhé.
Gần chùa Pháp Hỉ có chùa Linh Ẩn nữa nhưng mình không đi vì không kịp thời gian, thấy mọi người hay đi kèm hai chùa này với nhau.
2. Vân Tùng Thư Xá (Số 13 đường Linh Ẩn, quận Tây Hồ): vào cửa miễn phí, mở cửa từ thứ Ba đến CN, dạng khuôn viên vườn tược, có căn nhà và ao súng mà các tỷ tỷ check-in rất nhiều. Có điều khi mình đến tầm trưa nắng gắt nên lên hình không được đẹp như xhs. Gần chỗ này có công viên quốc gia đầm lầy XiXi luôn, bạn cũng có thể ghé qua. Chỗ này mặc đồ cổ trang, sườn xám check-in cũng okie.
3. Liễu Lãng Văn Oanh: gần khu vực Tây Hồ, không tốn phí vào cổng. Ở đây có cầu và mái vòm với hồ nước lên hình khá ảo diệu. Công viên rất rộng, sáng sớm có cô chú đi bộ khá nhiều. Mọi người lấy góc cận một tí sẽ đẹp hơn, hôm đó mình lấy góc hơi rộng nên nhìn người bị nhỏ.
4. Sở thú Hàng Châu : mới đón 2 cháu nhi đồng Hương Quả và Xuân Sinh, lúc mình đi là phải đặt chỗ trước trên wechat, một ngày chỉ bán 5000 vé, giá vé là 20 tệ/người. Cần có số điện thoại Trung Quốc để đặt chỗ, khi bạn đến khách sạn có thể nhờ nhân viên lễ tân đặt hộ cho. Nhớ đặt sớm trước 1,2 ngày, nhất là thứ 7, CN. Vì khi mình đến hôm CN đã hết sạch vé bán trực tiếp😭
5. Chùa Tịnh Từ(No. 56, Nanshan Road, Xihu District, Hangzhou): giờ mở cửa từ 6:30 – 17:00, có tốn vé 10 tệ/người, mua vé tại cổng, đi vào trong leo lên chỗ cao nhất có góc nhìn ra tháp Lôi Phong rất đẹp, bên trong cũng có nhiều tượng Phật to. Có điều vì mình chụp bằng điện thoại nên chụp mãi cũng không lấy được góc có cánh cửa như các tỷ tỷ trên xhs 😭
6. Tiểu Hà Trực (Số 51 phố Xiaohezhi, quận Gongshu, Hàng Châu),nhiều hàng cửa hàng, quán café, cửa hàng tạp hoá nằm trong con hẻm cổ kính, kiểu nhỏ xinh như vibe Nhật dị á, thích hợp đi dạo lang thang và cảm nhận không khí Hàng Châu. Chỗ này gần con sông/kênh, đứng phía trên cầu chụp xuống xinh lắm, có điều mình chụp bằng điện thoại nên hơi tối và xa quá, fail lòi. 
7. Thanh Hà phường: cũng dạng phố đi bộ luôn, nhưng vibe khác Tiểu Hà Trực, trong này có tiệm trà sữa Chagee, must try!

Tô Châu:
1. Thất Lý Sơn Đường: Mình đến đây tầm tối muộn nên đông dã man đông. Bù lại ngay cây cầu buổi tối lên đèn rất đẹp, có điều bạn phải chịu khó chen chúc xếp hàng lên check in xíu. Trong này bán nhiều đồ bánh kẹo và quà lưu niệm có thể mua về.
2. Chuyết Chính Viên: giá vé 80 tệ, theo mình là khá đắt, rất rất rộng và đông người, mình đi giữa trưa cũng đông luôn. Nghe các chị trên xhs bảo nếu bạn đi sáng sớm 7:30 hoặc chiều 16h30-17h có lẽ sẽ vắng hơn. Cần số điện thoại Trung Quốc và passport để đặt vé, quét mã mua vé ngay cổng. Theo mình cảm nhận thì khá chán, có góc hồ sen nhìn thẳng ra tháp Lôi Phong là okie.
3. Đường Bình Giang: tụi mình đến đây khoảng 7h-7:30 thì rất vắng người, chưa hàng quán nào mở cửa, trễ hơn một xí thì vẫn kịp mua bó sen để sống ảo. Nếu bạn muốn mua sắm thì nên đến đây tầm 9h. Trong này có một quán ăn view sông với set đồ ăn khá okie mà mình quên chụp lại tên. Mình có mua trà Bích Loa Xuân và điểm tâm ngọt ở đây. Bánh mua ở tiệm trong này đắt hơn so với Thất Lý Sơn Đường.
4. Châu Trang cổ trấn: mình đi taxi từ Tô Châu đi Châu Trang khoảng 300 tệ, đến nơi là chiều tối. Mọi người nên ở lại 1 đêm để cảm nhận, buổi tối trong trấn lên đèn rất đẹp, ngoài ra còn có mấy anh hát live hay lắm. Nên chọn khách sạn gần cầu Song Kiều để dễ sống ảo. Chịu khó len vào mấy hẻm nhỏ sẽ có trình diễn đèn đẹp lắm nha. Mình đi ngày trong tuần vắng người xong trúng tháng 7 âm nữa nên hơi ớn ớn chút =)))) Nếu bạn muốn trải nghiệm ngồi thuyền thì 280 tệ/thuyền, team mình 2 người share chung với 2 bác gái. Theo cảm nhận thì đoạn đường hơi ngắn, cũng không nghe cô chèo thuyền hát dân ca, dù các thuyền khác có hát, chắc mình xu kkk

Thượng Hải:
1. Bến Thượng Hải: đi vào buổi tối 7h rất đông, bạn phải chờ mọi người chụp hình xong để vào xí chỗ. Thấy các tỷ tỷ trên xhs đội cái đèn hoa kia lên đầu đẹp quá trời nên cũng thử nhưng canh khó quá, mình phải để ngược cam và chếch dt lên để canh. Ban ngày thì vắng hơn tí. Chỗ này đi đến chỗ có 3 toà nhà (Shanghai xanjiantao) cũng gần, để điện thoại xuống đất và chụp ngược lên cũng nghệ lắm, mình chụp 100 tấm được 1 tấm =))) Thấy các bạn trên xhs có hình trăng tròn giữa 3 toà nhà luôn í, mà mình không rõ là pts hay thật =)))
2. Sở thú Thượng Hải: không cần đặt vé trước vì cũng vắng người hơn. Mua vé trực tiếp tại quầy bằng passport. Ở đây có 2 cháu Tinh Quang và Hoà Phong – anh trai của Hoà Diệp Hoà Hoa. Mình có mặt tại Sở thú khoảng 8h sáng, khu Panda không một bóng người 😂 Đến sớm được coi ba mẹ nuôi vệ sinh chuồng, chuẩn bị đồ ăn. Tầm 9h thì bắt đầu cho ăn và du khách đến đông hơn. Sở thú rất rất rộng nên mọi người tranh thủ đi sớm để tìm đường cho mát mẻ nha. Cạnh khu panda là gấu trúc đỏ, phía nhà của em Tinh Quang đi tới một chút.
3. Dự viên: giờ mở cửa từ 9:00 đến 16:30 (không vào cửa sau 16:00), nhỏ và dễ đi hơn Chuyết Chính Viên, ở đây có các khung cửa hình dáng rất đẹp, mặc sườn xám đứng vào là hết xảy. Có tốn phí vào cửa, hình như 40 tệ.
4. Đường Beijingdong: đường này có các toà nhà cổ vibe châu Âu và có khúc nhìn ra tháp Đông Phương. Bạn không nên đi vào buổi sáng vì mặt trời mọc ngay hướng này luôn á =))) Tụi mình mò ra lúc sáng sớm thì chói loà không chụp được gì hết trơn. Khu này các mỹ nữ soái ca ra chụp hình thu đông nhìn đã con mắt lắm ạ 🥰
5. Công viên North Bund Green Land: chỗ này có mấy khối đá (?) giống cái gương cầu lồi lên hình hơi bị đẹp, đối diện là view sông và nhìn ra tháp Đông Phương, không tốn vé vào cửa. Cứ đi thẳng vào bên trong là thấy khối đá này.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2