Review iPhone XR sau 1 tháng sử dụng (bài cũ)

Sau đây mình sẽ review iPhone Xʀ sau 1 tháng sử dụng. Chiếc iPhone được đánh giá thấp ở Việt Nam.

Mình chộp được iPhone Xʀ VN/A đổi trả ở FPT Shop với giá hời là 15tr8 (hơn máy LL/A ở shop khác vài trăm), vẫn còn bảo hành ngon lành. Nên mọi người mua điện thoại nên xem mấy còn đổi bảo hành nhé.

1/ Cấu hình:
- Khỏi bàn, chip A12 Bionic, RAM 3GB không ngán bất cứ game nào trên App Store. Liên Quân Max Settings giữ 60FPS ổn định, PUBG mình để Mượt và FPS Cực đại để có điều khiển game nhanh nhất dù phải hi sinh đồ hoạ.

2/ Màn hình:
- Đọc con số 1792x826 và 6.1-inch các bác sẽ auto phán màn hình rỗ, thực ra nó không rỗ tý nào do đạt 326 PPI, khi dùng bình thường, không ép bản thân soi pixel để cảm thấy hối hận, thì màn hình vẫn cảm thấy rõ nét. Coi video thì chúng ta sẽ tập trung video nên cũng sẽ không cảm thấy độ rỗ, vẫn coi được 1080p60 bình thường. Màu sắc rất đẹp.
- Về tai thỏ, sau 1 tháng dùng thì nó không ảnh hưởng trải nghiệm của mình. Khi ở màn hình dọc, phần trên sẽ là thanh status khiến mình không quan tâm phần trên. Khi coi video, video YouTube phổ biến bây giờ cũng chỉ 16:9, 18:9 chưa chạm tới tai thỏ nên cũng không bị vướng. Chỉ có phim 21:9 là dính thì có thể vướng, mình không cày phim nên không quan tâm lắm.
- Về viền màn hình dày, dày cũng có cái lợi là có điểm tựa khi mình nằm xuống và dùng 1 tay, với lại dù là iPhone X, Xs nhưng khi đáp cái ốp lên thì nó lại cảm thấy viền dày hơn.

3/ Face ID:
- Với thằng tay ra mồ hôi nhưng không thấy mồ hôi thì Touch ID không quét được, qua Face ID cuộc đời dễ dàng lại, nhận diện nhanh, lên iOS 13 nó còn nhanh nữa. Sau 1 tháng nó học mặt nó mở được kể cả khi đội mũ và đeo khẩu trang luôn.
- Nhược điểm là không nhận diện khi nằm ngang.

4/ Camera:
- Với Cuộn Camera hơn 1000 ảnh và 90% là ảnh chụp màn hình nên mình không hay chụp ảnh lắm. 
- Với Camera đơn 12MP khẩu độ f/1.8 chụp ảnh đẹp như iPhone Xs (Tại camera bê từ nó qua), riêng xoá phông do phải dùng AI và 1 lí do nào đó nó chỉ xoá phông người thôi. iPhone Xs thì có thể xoá cả vật, nhưng do dùng Camera thứ 2 có khẩu độ f/2.4 nên khiến ảnh xoá phông nhìn tệ hơn so với iPhone Xʀ.

5/ Pin:
- Trâu khỏi bàn, trụ được 1 ngày, cân 4-5 trận Liên Quân, 3-4 trận PUBG trên 4G mà pin còn 50 - 70%. Từ lúc mình dùng iPhone Xʀ là có thể yên tâm không cầm cục sạc dự phòng theo.

5/ Tại sao không mua iPhone X thay vì iPhone Xʀ?
- Mình cũng đã bối rối khi đang muốn lên đời iPhone, sau khi tìm hiểu thì mình đã chọn iPhone Xʀ vì:
+ Màn iPhone X nổi tiếng lỗi, lỗi sọc màn hình, cảm ứng, đã vậy với 16tr trên tay chỉ có thể mua iPhone X cũ không an tâm lắm về bảo hành tại các shop không phải uỷ quyền Apple.
+ Pin iPhone X không được tốt do máy nhỏ gánh màn hình OLED độ phân giải cao, mà mình rất muốn một iPhone pin trâu.
+ Face ID đời đầu tiên khá chậm
+ Không có 2 SIM
+ Không có nhu cầu nhiều về Camera nên không cần 2 Camera
+ Không cần 3D Touch

7/ Nhược điểm:
- Mình chỉ không hài lòng về sóng 4G khi Modem Intel có vẻ không được ổn định, chơi Liên Quân trên 4G lâu lâu bị nhảy ping 1 lúc.

Đó là cảm nhận của mình khi dùng iPhone Xʀ sau 1 tháng dùng. Nó không phải sản phẩm tệ như mọi người nghĩ, vẫn thích hợp cho đa số người dùng, và mình không hề hối tiếc khi dùng nó.

Ảnh chụp bằng iPhone 5 ( ͡° ͜ʖ ͡°)

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2